Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/05/2016, 04:20 AM

Giúp người bị nạn là học Phật

Nhớ lại chuyến đi tham dự lễ cầu siêu tại chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng vào ngày 18/04/2016, anh Hồng là một phật tử và đang là Giám đốc một công ty ở Hà Nội nhưng vẫn chủ động nhiệt tình lái xe đưa đoàn chúng tôi đi và về một cách chu đáo.


Chuyến hành trình hơn 600km cả đi cả về đều suôn sẻ, điều làm chúng tôi ấn tượng, mà đến giờ ngày Phật đản mới có dịp kể, như một niềm vui, một bài học sâu sắc về tình người.
 
Chặng đường từ Cao Bằng về Hà Nội, qua Bắc Kạn, trên con đèo lộng gió, đoàn chúng tôi gặp phải vụ tai nạn, một nhóm các bạn sinh viên khoảng 30 người, đi du lịch trên gần 20 chiếc xe máy, tình huống xảy ra hai chiếc xe của nhóm đã va chạm với chiếc xe ô tô loại 45 chỗ chở đoàn du lịch đi cùng chiều.

Vụ tai nạn làm một bạn nữ sinh trong đoàn bị thương, cùng thời điểm đó, đoàn xe chúng tôi đi qua, thấy vậy anh Hồng chủ động lái xe sát lề và xuống hỏi thăm nếu có cần chở giúp người bị thương đi bệnh viện thì các anh sẵn sàng đưa đi.

Cùng xuống với anh, chúng tôi thấy nhiều xe ôtô đi qua, nhưng xe nào cũng cố gắng đi nhanh qua vụ tai nạn, có thể một phần do tránh tắc đường, lý do khác thì chúng tôi chưa biết…

Anh Hồng chủ động đúng sai chưa biết do bên nào, nhưng trước tiên phải đưa người bị thương đi bệnh viện, chuyện sau sẽ tính.

Hai bên đồng ý với cách giải quyết của anh, chúng tôi đưa bạn bị thương đến bệnh viện cách đó hơn 10km, khi “nhiệm vụ” đã hoàn thành, các bạn cảm ơn, rồi chúng tôi cũng ra xe quay trở về luôn.

Trên đường về, anh Hồng chia sẻ nhiều chuyện mà các bạn trẻ giờ hay tham gia, gọi nôm là đi “phượt”…chúng tôi không ai nói câu gì nhưng hoan hỷ khi giúp được người trong lúc gặp nạn.

Anh Hồng và chúng tôi chẳng quen biết gì nhóm phượt đó, nhưng anh vẫn nhiệt tình giúp đỡ. 

Một hành động đẹp, đậm tính nhân văn giữa người với người. Đôi khi những hành động giản đơn đến từ những người con Phật như vậy, mới là cách học Phật thiết thực nhất!

Anh Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm