Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/04/2015, 09:04 AM

Hà Nội: Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền các nước châu Á.

Ngày 21/02/Ất Mùi (09/04/2015), tại Công viên Hồ Tây, Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp.Hà Nội phối hợp với GHPGVN Tp.Hà Nội và Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Ấn Độ, Bangladesh, Srilanka tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á.

Đây là hoạt động đối ngoại nhân dân được tổ chức hàng năm nhân dịp Tết cổ truyền của một số nước châu Á, nhằm tăng cường sự hiểu biết về truyền thống văn hóa nước bạn của nhân dân Việt Nam. Đây cũng là cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam, là cơ hội giao lưu hữu nghị nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng với nhân dân các nước trong khu vực và thế giới.
 
 
Tại buổi lễ ông Đào Văn Bình - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Tp.Hà Nội phát biểu: “Tết cổ truyền dân tộc là dịp để mọi người sum họp bên người thân và gia đình nhưng vì lý do công tác các bạn đón tết xa quê hương, chúng tôi xin chia sẻ những giây phút ấm áp thân tình, hy vọng rằng bằng sự chia sẻ chân thành tình hữu nghị thân ái  thông qua các hoạt động hòa bình hữu nghị thường xuyên được tổ chức tại Việt Nam sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nan với nhân dân các nước châu Á”.
 
Phát biểu tại chương trình giao lưu, Đại sứ Myanmar tại Việt Nam U Win Hlaing bày tỏ niềm vinh dự khi được mời tham dự chương trình đặc biệt này và nhận thấy những năm gần đây mối quan hệ và hợp tác hữu nghị giữa Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Tp.Hà Nội và đoàn ngoại giao đã và đang được củng cố. Việt Nam và các nước châu Á có nhiều điểm đồng nhất về đời sống, văn hóa, phong tục, tập quán, truyền thống…Cũng nhân dịp này Đại sứ Myanmar tại Việt Nam giới thiệu với các đại biểu tham dự lễ Tết truyền thống nhân dịp năm mới của đất nước Mynamar.
Chư tôn đức làm lễ niêm hương, tắm Phật 
Cũng tại chương trình giao lưu, các đại biểu được tham dự các hoạt động mừng năm mới của các nước châu Á như lễ tắm tượng Phật, buộc chỉ cổ tay, té nước cầu may, tham gia lễ hội sắc màu và thưởng thức các tiết mục văn nghệ truyền thống của các nước. 

Đây là lần thứ 6 chương trình giao lưu mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á được tổ chức thành công tại Hà Nội.
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm