Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/04/2016, 15:57 PM

Hà Nội: Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết Cổ truyền một số nước châu Á

Nhân dịp Tết cổ truyền của một số nước châu Á, tối ngày 04/04/2016, tại khách sạn Hà Nội Deawoo, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tp.Hà Nội và Đại sứ quán 7 nước tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền các nước Ấn Độ, Băng la đét, Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan và Sri Lanka.

 
Với mục đích nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế, để thể hiện tình cảm, chia sẻ niềm vui với nhân dân các nước bạn Ấn Độ, Băng la đét, Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan và Sri Lanka trong dịp Tết Cổ truyền, không chỉ là dịp sum họp gia đình, gặp gỡ thăm hỏi những người thân, cùng cầu chúc những điều tốt lành trong năm mới, mà còn là dịp thể hiện, tôn vinh những truyền thống văn hóa của mỗi dân tộc, mỗi quốc gia vào dịp tháng 4 theo Phật lịch.
 
Tới tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam: TT.Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN cùng Chư tôn đức tăng; Tăng đoàn Ấn Độ; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội; một số Sở, Ban, ngành, đoàn thể của thành phố Hà Nội; Hội hữu nghị Việt Nam với các nước Ấn Độ, Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan, Sri Lanka Trung ương và Hà Nội; các Đại sứ, đại diện Đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp, lưu học sinh của các nước nêu trên và một số nước khác.

Sau phần phát biểu chào mừng của ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội và Ngài Win Hlaing, Đại sứ Myanmar tại Việt Nam là nghi thức tắm Phật với mong muốn một năm tràn đầy hạnh phúc và may mắn, mỗi dân tộc đều có tập tục, nghi lễ mang đậm nét văn hóa riêng, nhưng có đặc điểm chung của nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanamar, Campuchia, Ấn Độ và Sri Lanca đều theo đạo Phật và truyền thống đó được giữ gìn và phát huy đến tận ngày nay.
 
Nghi thức tắm Phật được thực hiện bởi Ngài Chetsang Rinpoche, TT.Thích Đức Thiện cùng Chư tôn đức tăng.
 
Sau nghi lễ tắm Phật là lễ té nước cầu may và lễ hội sắc màu, các đại biểu cùng hòa theo các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam cùng các cán bộ Đại sứ quán và lưu học sinh của các nước biểu diễn.
 
 
 
 

Anh Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm