Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 21/07/2018, 16:01 PM

Hà Nội: Khóa tu mùa hè tại chùa Tiên Linh

Chiều ngày 14/07/2018, khóa tu mùa hè diễn ra trong 2 ngày (14 - 15/07/2018)  tại chùa Tiên Linh (thôn Mỹ Tiên, Bột Xuyên, Mỹ Đức) với chủ đề: ”Yêu thương” dành cho các em lứa tuổi từ  9 đến 16 đã thu hút hơn 70 em tham gia, nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho lứa tuổi học sinh.

Khóa tu giúp các em quay trở về cuộc sống nội tâm sau những ngày mệt mỏi trên ghế nhà trường, có được những phút giây thanh thản qua lời kinh, câu niệm Phật và những chia sẻ yêu thương của quý thầy cô trong Ban tổ chức. 
Tham gia khóa tu mùa hè giúp trẻ em tự lập, lễ phép, tránh xa tệ nạn xã hội
Trong chương trình khóa tu, các em tách biệt hoàn toàn với các thiết bị công nghệ, nói không với điện thoại, không mang theo tiền, trang sức và không liên lạc với gia đình. Các em được làm quen với các phép tắc nghi lễ khi lên chùa, nghe giảng về giáo lý nhà Phật, học thuộc các bài ca dao đọc trước bữa ăn cơm  “Ơn đức của cơm canh”  “Bài cảm ơn” và  các ghi thức mời cơm. Ngoài ra các em còn thực hành về kỹ năng chăm sóc bản thân, làm quen phép tắc, kỹ năng sống, cách ăn nói, đi đứng, tham gia các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ. Trong buổi giao lưu, học hỏi các em có thêm nhiều bạn tốt. Qua đó, việc giáo dục đạo đức của Phật giáo ứng dụng vào cuộc sống thường ngày trong giới trẻ sống có lý tưởng cao đẹp, hạnh phúc và an lạc, tránh xa các tệ nạn xã hội.
 Bà Bùi Thị Kim Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Thiện Tâm Duyên trao 70 suất quà cho các em tu sinh
Đây là khóa tu mùa hè  đầu tiên nhằm rèn luyện tính tự lập, giáo dục đạo đức nhân cách, trở về với lòng yêu thương, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ hướng về truyền thống đạo đức văn hóa cội nguồn dân tộc, tránh xa những trò chơi điện tử, phim ảnh bạo lực đang tiêm nhiễm trong đầu giới trẻ hiện nay.
Bà Minh Thúy Cty TNHH Zott VN & CLB Sống Để Yêu Thương trao tặng quà cho các em tu sinh
Trong khóa tu lần này có sự tham gia của bà Đỗ Thị Hằng – là người con dâu của quê hương Mỹ Tiên, bà đã dành thời gian giúp nhà chùa toàn bộ nội dung chương trình khóa tu, dẫn chương trình và nói chuyện chia sẻ với các em tu sinh về chủ đề “Hãy nói lời yêu thương cha mẹ” tạo cho các em một sân chơi lành mạnh, định hướng lối sống hòa nhập trong xã hội hiện đại ngày nay.  BTC  đã cho học nội quy thắt chặt kỷ luật và xen lẫn các trò chơi dân gia, rèn luyện bản thân, sống hòa đồng với các bạn, biết quan tâm chia sẻ động viên nhau hướng tới giá trị “Chân, thiện, mỹ”, thấm nhuần con đường giáo hóa của Phật pháp, bảo tồn những giá trị tinh thần của dân tộc. Qua hơn 2000 năm đạo Phật du nhập vào nước ta và phát triển trên tinh thần từ bi vô ngã vị tha đạo Phật đã đi sâu trong lòng dân tộc hòa mình với những thăng trầm của lịch sử đất nước. Bởi vậy mái chùa xưa luôn hiện hữu, bàng bạc trong xóm làng Việt Nam…
 
Trong buổi bế mạc khóa tu mùa hè, Thầy Thích Đàm Hòa trụ trì chùa Tiên Linh, Trưởng BTC khóa tu mùa hè đọc diễn văn bế mạc, khen thưởng cho các em tu sinh và cảm ơn gia đình phật tử Bùi Xuân Khanh – Đỗ Thị Hằng đã phát tâm giúp nhà chùa tổng đạo diễn và chịu trách nhiệm toàn bộ nội dung chương trình khóa tu mùa hè số 01 năm 2018 chủ đề “Yêu thương”. 

Trong 2 ngày các em khóa sinh về tu tập tại chùa, các em nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ phía chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương, Quý thầy, Ban tổ chức và các quý phật tử xa gần hỗ trợ về vật chất và tinh thần.  

Bế giảng khóa tu mùa hè số 1 năm 2018 các em chia tay trong những giọt nước mắt yêu thương nhớ thầy và nhớ bạn bè, đã để lại dấu ấn cho các em và phụ huynh.

Khóa tu mùa hè, việc giáo dục đạo đức của Phật giáo ứng dụng vào cuộc sống thường ngày trong giới trẻ sống có lý tưởng cao đẹp, giúp các em nhận thức được giá trị đích thực của cuộc sống hạnh phúc và an lạc. Đặc biệt các em được hoàn thiện nhân cách, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. 

Minh Xuân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Khóa tu mùa hè tại chùa Tiên Linh

Đâu là đúng 16:01 21/07/2018

Chiều ngày 14/07/2018, khóa tu mùa hè diễn ra trong 2 ngày (14 - 15/07/2018)  tại chùa Tiên Linh (thôn Mỹ Tiên, Bột Xuyên, Mỹ Đức) với chủ đề: ”Yêu thương” dành cho các em lứa tuổi từ  9 đến 16 đã thu hút hơn 70 em tham gia, nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho lứa tuổi học sinh.

Xem thêm