Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/11/2018, 13:29 PM

Hà Nội: Phật tử chùa Tân Hải kính mừng Vía đức Phật Dược Sư

Tối ngày 29/10/Mậu Tuất (06/11/2018) Chư tôn đức tăng cùng hàng ngàn phật tử đang tu học tại đạo tràng chùa Tân Hải, làng Phương Ngoại, xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội tổ chức đêm văn nghệ, thuyết giảng lịch sử đức Phật Dược Sư và tụng kinh Dược Sư cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, Phật pháp trường tồn.

Đức Phật Dược Sư là một bậc giác ngộ hoàn toàn có lòng từ bi rộng lớn đối với tất cả các chúng sinh. Bản nguyện của Ngài là điều trị cho tất cả các chúng sinh thoát khỏi bệnh tật cả về cả thể chất lẫn tinh thần, cả về bệnh ở thân và bệnh ở trong tâm mỗi chúng sinh. Ngài giúp cho chúng ta hiểu được sự hận thù, sự vô minh là nguồn gốc của mọi đau khổ trong cuộc đời. Công hạnh của Đức Phật Dược Sư là rất lớn, không thể nghĩ bàn, nhưng hiện nay hầu như rất ít chùa, hay đạo tràng tổ chức kỷ niệm ngày vía của Ngài. Trước thực trạng đó, chư tăng và phật tử chùa Tân Hải đã long trọng tổ chức thời khóa tu học kỷ niệm ngày khánh đản của Ngài (30/9 âm lịch), đồng thời đốt nén tâm hương thành kính để kính dâng lên Ngài, cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. 

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ ca ngợi chư Phật, chư Bồ Tát, ca ngợi công hạnh của đức Phật Dược Sư do các văn nghệ sỹ, ca sỹ đến từ thủ đô Hà Nội trình bày, các ca khúc đã mang lại cho phật tử một không khí tràn đầy năng lượng, hạnh phúc, an lạc như đang được ở bên thế giới Lưu Ly Phương Đông của đức Phật Dược Sư vậy, mọi mệt mỏi, lo toan trong cuộc sống dường như đã dần tan biến.
Hàng ngàn phật tử về tham dự vía Phật Dược Sư tại chùa Tân Hải
Ngay sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc, Đại đức Thích Quảng Hiếu – Bản tự chùa Tân Hải đã có một thời pháp ngắn chia sẻ cho các Phật tử hiểu về lịch sử đức Phật Dược Sư, công hạnh của Ngài và nội dung 12 lời nguyện của Đức Phật Dược Sư. Theo đó, Đức Phật Dược Sư có tên gọi đầy đủ là Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai, người ta thường gọi là Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, gọi tắt là Dược Sư Phật. Theo Dược Sư Như Lai Bổn Nguyện Kinh chép: “Về phương Đông cách thế giới Ta Bà khoảng 10 hằng hà sa Phật độ có cõi Phật tên là Tịnh Lưu Ly, tên của Đức Phật đó là Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai”. Đức Phật Dược Sư có thể bạt trừ bệnh khổ của tất cả các chúng sinh, có thể chiếu soi cứu độ những chỗ tăm tối si mê. Ngài hiện đang là giáo chủ thế giới Lưu Ly ở phương Đông cùng, bên cạnh Ngài là 2 vị Đại Bồ tát: Nhật Quang Biến Chiếu và Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát làm quyến thuộc để  hóa độ chúng sinh.
Khóa lễ tụng kinh Dược Sư cầu nguyện quốc thái dân an
Bản nguyện của Dược Sư Như Lai là trị tất cả trọng bệnh phiền não về thân và tâm của chúng sinh, cứu độ chúng sinh thoát khỏi sinh tử khổ đau. Vì Đức Phật Dược Sư có bản nguyện thanh tịnh như vậy nên ánh sáng trong suốt hoàn toàn thanh tịnh (Lưu Ly Quang) như lưu ly vô ngại hiển hiện trên thân của Ngài, và quốc độ của Ngài cũng như vậy nên gọi là Dược Sư Lưu Ly Quang. 

Sau thời pháp thoại, giúp cho các Phật tử hiểu hơn về lịch sử, cũng như 12 đại nguyện của Đức Phật Dược sư, toàn thể đại chúng đã tụng kinh Dược Sư cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, Phật pháp trường tồn.

Nguyễn Thành Trung
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm