Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/02/2022, 12:41 PM

Hải Phòng: Khóa lễ Ngũ bách danh Quán Thế Âm Bồ Tát cầu an đầu xuân tại chùa Phúc Linh

Tối ngày mùng 1 tết Nguyên đán năm Nhâm Dần – 2022, tại chùa Đồng Dụ ( Phúc Linh tự), thôn Đồng Dụ, xã Đặng Cương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã long trọng diễn ra khóa lễ Ngũ Bách Danh cầu an đầu xuân với sự tham dự của đông đảo quý Phật tử và nhân dân địa phương.

DSC_5778-640x427

Trước khi chính thức bước vào khóa lễ, Đại đức Thích Bản Hoan – Phó trưởng BTS GHPGVN huyện An Dương, trụ trì chùa Phúc Linh, thôn Đồng Dụ, xã Đặng Cương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, trưởng BTC buổi lễ đã giảng của các Phật tử hiểu về ý nghĩa của khóa lễ Ngũ Bách Danh, công đức của việc lễ Phật và mười hai đại nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm. Theo đó, công đức lễ lạy 500 danh hiệu của Bồ Tát Quan Thế Âm là rất lớn, có thể tiêu diệt được tôi nghiệp, tiêu diệt được ma chướng, giúp cho thân tâm được an lạc.

DSC_5760

Đúng 19h30 phút khóa lễ Ngũ Bách Danh chính thức được diễn ra; buổi lễ được tiến hành theo nghi thức truyền thống, Đại đức trụ trì xướng lễ, lạy 500 danh hiệu của Bồ Tát Quán Thế Âm và sau mỗi danh hiệu của Ngài, đại chúng lại hòa theo: “ Nam Mô Linh Cảm Quán Thế Âm Bồ Tát ”, càng làm cho buổi lễ trở nên linh thiêng và ý nghĩa hơn; Mỗi một danh hiệu của Bồ Tát Quán Thế Âm lại mang ý nghĩa đặc biệt về tinh thần tu học, cũng như hạnh nguyện cứu khổ, độ sinh của Ngài đối với tất cả mọi người trên thế gian này.

Sau gần ba tiếng đồng hồ, các Phật tử và các thiện nam, tín nữ đã dốc một lòng dâng nén tâm hương thành kính nhất lên Bồ Tát Quán Thế Âm nhân dịp đầu xuân mới, cầu nguyện Thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, dịch bệnh Covid -19 sớm được tiêu trừ, nhà nhà ấm no, hạnh phúc, mùa màng bội thu, đồng thời cầu nguyện cho Phật Pháp được trường tồn mãi mãi tại thế gian.

DSC_5751

Đại đức Thích Bản Hoan cho biết: “ Năm nay là năm đầu tiên Phật tử, nhân dân địa phương được tham dự khoá lễ Ngũ bách danh Quán Thế Âm Bồ Tát tại chính điện chùa Phúc Linh, bởi chính điện chùa Phúc Linh vừa mới được hoàn thành cách đây mấy tháng; Do dịch bệnh Covid-19 nên nhà chùa chưa tổ chức cắt băng khánh thành được.”. Đại đức cũng cho biết thêm: “ Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 chấm dứt trong năm nay thì nhà chùa sẽ cùng các cấp Giáo hội, chính quyền, Phật tử, nhân dân địa phương tổ chức buổi lễ cắt băng khánh thành ngôi Đại Hùng Bảo điện chùa Phúc Linh vào thời gian thích hợp nhất…”

Được biết chùa Phúc Linh tổ chức khoá lễ Ngũ Bách Danh cầu an đầu năm, Nghệ sỹ ưu tú Khánh Hoà ( Đoàn ca múa Hải Phòng) đã phát tâm tới chùa cúng dàng một số ca khúc ca ngợi công hạnh của Bồ Tát Quán Thế Âm. Các ca khúc này đã được đồng bào Phật tử và nhân dân địa phương đón nhận rất nồng nhiệt; qua ngôn từ của bài hát làm cho toàn thể đạo tràng hiểu hơn về công hạnh cứu khổ, độ sinh của Ngài.

DSC_5774

Trước khi kết thúc buổi lễ, Đại đức trụ trì đã tặng vòng ngũ sắc và lì xì chúc phúc cho các Phật tử tham dự buổi lễ nhân dịp đầu xuân năm mới, chúc các Phật tử đón một mùa xuân mới an lạc, hạnh phúc, cát tường, như ý, siêng năng tu học, thực hành hạnh Bồ Tát, lánh dữ làm lành để đi tới con đường giác ngộ, giải thoát.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

DSC_5450
DSC_5452
DSC_5459
DSC_5465
DSC_5468
DSC_5463
DSC_5751 (1)
DSC_5757
DSC_5762
DSC_5765
DSC_5768
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm