Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 30/06/2014, 11:11 AM

Hàn Quốc: Tích cực hoạt động thiện nguyện trên toàn cầu

64 năm trước với hơn nửa thế kỷ trôi qua, vào ngày 25/6, sự bùng nổ của chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) đã tàn phá thiệt hại nặng nề khắp bán đảo Hàn Quốc. 

Thế nhưng Hàn Quốc vẫn kiên cường đứng dậy từ đóng tro tàn đổ nát, bất chấp mọi thử thách khó khăn để khôi phục đất nước và làm nên một “kỳ tích sông Hàn”,  khiến bạn bè quốc tế chứng kiến nghiêng mình ngưỡng mộ.
 
Mọi thuận duyên giúp Hàn Quốc vươn lên và phát triển thần kỳ phải kể đến sự giúp đỡ, viện trợ của một số nước trên thế giới. Toàn dân đoàn kết một lòng vì tương lai của đất nước. Và kết quả cho thấy hiện tại Hàn Quốc đứng thứ 16 trong tổng số 27 nước thành viên của Ủy ban Hỗ trợ phát triển (DAC) thuộc Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) về quy mô viện trợ phát triển chính thức (ODA) đối với các nước đang phát triển. Theo Bộ Kế hoạch và Tài chính, Hàn Quốc đã viện trợ ODA với tổng giá trị 1,59 tỷ USD vào năm 2012, sánh ngang với Tây Ban Nha, Phần Lan và Áo.

Điều đáng khích lệ là tỷ lệ tăng trung bình ODA của Hàn Quốc đạt 18,8% trong vòng vài năm qua, mức cao nhất trong các nước thành viên của Ủy ban Hỗ trợ Phát triển. Trong cùng thời điểm này, các nước thành viên chỉ tăng viện trợ ODA trung bình 0,8%. Như vậy, Hàn Quốc là quốc gia duy nhất chuyển từ nước nhận viện trợ thành nước đi viện trợ.
 
Mặc dù hạnh phúc không trọn vẹn bởi đất nước còn chia cắt, nhưng Hàn Quốc là trường hợp duy nhất trên thế giới đã chuyển từ một nước phải nhận viện trợ sang nước đi viện trợ. 

Vì tấm lòng vàng, tương thân tương ái, vì tình nhân loại cùng chung sống hòa hợp, với sự thể hiện hiện thiện chí của mình, Hàn Quốc đã gửi viện trợ và cử những đoàn tình nguyện viên ra nước ngoài trong chương trình “Hàn Quốc, người bạn của thế giới” (World Friends Korea) do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức.

Các tình nguyện viên chuyển giao kinh nghiệm, công nghệ và tri thức, với mong muốn chia sẻ đến những quốc gia đang cần đến sự giúp đỡ, giúp các nước này thoát khỏi đói nghèo và đạt được phát triển bền vững.
 
Quyết tâm cùng nguyện chia sẻ nổi khổ niềm đau của nhân loại, trong nhiều năm, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã viện trợ bằng nhiều hình thức để giúp đỡ các quốc gia bị chiến tranh, dịch bệnh và thiên tai tàn phá. Riêng đối với Sri Lanka, Hàn Quốc đã triển khai nhiều dự án từ khoản viện trợ phát triển chính thức (ODA) để xây dựng cơ sở hạ tầng bao gồm cả thiết lập kế hoạch, viện trợ vốn, xây dựng, thi công; đến việc cử những đoàn tình nguyện sang truyền thụ tri thức, công nghệ, kinh nghiệm để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Sri Lanka. Một trong số đó là việc thành lập Trung tâm đào tạo nghề thuộc trường Đại học kỹ thuật Jaffna ở thành phố Jaffna, thành lập Trung tâm giáo dục và đào tạo hữu nghị KOICA-Matara và triển khai những dự án giáo dục đa dạng dành cho thanh thiếu niên tại thành phố Matara.

Các tình nguyện viên đến Sri Lanka với mục đích giúp đỡ người dân địa phương. Tuy nhiên, họ cũng cần sự giúp đỡ của người dân nơi đây để thích ứng hòa nhập nhanh với cuộc sống ở xứ người. Họ có nguy cơ bị mắc bệnh sốt xuất huyết khiến sốt cao và xương cốt đau nhức. Nhiều người thậm chí còn gặp vấn đề về sức khỏe do sống ở một nơi có khí hậu, văn hóa và môi trường sinh hoạt khác biệt.

Mặt khác, việc cảm thông trong giao tiếp, hiểu và thương để kết bạn với người bản xứ được coi là yếu tố tiên quyết để triển khai hiệu quả và thành công các hoạt động tình nguyện tại nước ngoài. 

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm