Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/05/2019, 10:23 AM

Hàng nghìn người đến tiễn biệt nữ giáo viên bị xe tông tử vong ở hầm Kim Liên

Trưa 3/5, người thân, bạn bè cùng nhiều thế hệ học trò và hàng nghìn người từ khắp nơi đã tiễn đưa cô giáo Trần Thị Quỳnh (SN 1976) - một trong hai nạn nhân tử vong vụ tai nạn xảy ra tại hầm Kim Liên (Hà Nội) về nơi an nghỉ cuối cùng.

 Sự ra đi đột ngột của chị Quỳnh trong vụ tai nạn hầm Kim Liên khiến bao người bàng hoàng, xót xa. Đứa con thơ giờ đây thiếu đi bàn tay chăm sóc của người mẹ, những đoạn đường trưởng thành của con sau này sẽ không còn có mẹ ở bên.

Hàng nghìn người khắp nơi đổ về tiễn đưa chị Quỳnh.

Hàng nghìn người khắp nơi đổ về tiễn đưa chị Quỳnh.

Trường tiểu học Thái Thịnh giờ đây mãi mãi thiếu vắng hình ảnh cô giáo tận tụy với nghề, uốn nắn từng nét chữ cho học trò. Hơn 20 năm công tác tại trường, Quỳnh là một giáo viên giỏi, tâm huyết, luôn luôn được giao trọng trách chủ nhiệm lớp 1, phụ trách đội tuyển thi viết chữ đẹp của trường. Đồng nghiệp ai cũng quý mến. Phụ huynh tin yêu. Thậm chí, sáng nay, nhiều phụ huynh đưa con đi học, tần ngần đứng ở cửa lớp 1B, nhìn về phía bàn dạy học mà cô Quỳnh vẫn ngồi, ngậm ngùi”.

Con trai chị Quỳnh sắp sửa bước vào kỳ thi cuối cấp THPT

Con trai chị Quỳnh sắp sửa bước vào kỳ thi cuối cấp THPT

Chị Trần Thị Tuyết Mai (SN 1964), chị gái cả của cô Trần Thị Quỳnh hai mắt sưng húp, nấc nghẹn cho biết: Nhà có 4 chị em, Quỳnh là con gái út. Bố chị mất đã 10 năm và đến tháng 6 này sẽ làm giỗ đầu cho mẹ.

 Ngay sau khi biết tin vụ tai nạn, ngày 2/5, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến và Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam đã đến thăm và thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà, thăm hỏi gia đình cô giáo Trần Thị Quỳnh.

Ông Tiến cũng mong muốn “gia đình động viên cháu Trần Đức Minh, để cháu bình tâm, trở lại việc học hành vì cháu đang học lớp 12, năm học cuối cấp. Đặc biệt, chỉ còn hơn một tháng nữa Minh sẽ dự Kỳ thi THPT quốc gia”.

Đông đảo mọi người đều luyến tiếc cho một người đang trong độ tuổi sung sức còn nhiều cống hiến đã vội ra đi

Đông đảo mọi người đều luyến tiếc cho một người đang trong độ tuổi sung sức còn nhiều cống hiến đã vội ra đi

Người thân vô cùng đau xót trước sự ra đi đau đớn bất ngờ này

Người thân vô cùng đau xót trước sự ra đi đau đớn bất ngờ này

Tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai, người thân, bạn bè và học sinh của chị Quỳnh không giấu nổi giọt nước mắt tiếc thương trong giây phút tiễn biệt. Hình ảnh người con trai khóc nấc bên linh cữu mẹ khiến nhiều người quặn lòng xót xa.

Bạn bè không cầm được nước mắt.

Bạn bè không cầm được nước mắt.

Thường ngày, các bạn vẫn gọi chị Quỳnh là “Tí”, cái tên giản dị mà vô cùng thân thương. Trong bài thơ cuối cùng để tiễn biệt bạn, cái tên thân thương ấy lại vang lên, từng câu từng chữ như cứa vào trái tim của những người ở lại. Nhiều người đã không cầm được nước mắt nhớ về nụ cười hiền của chị Quỳnh. Chị ra đi ở cái tuổi chín chắn nhất của cuộc đời, với bao dang dở khiến những người ở lại nuối tiếc khuôn nguôi.

Con trai sẽ thế nào trong kỳ thi sắp tới?

Con trai sẽ thế nào trong kỳ thi sắp tới?

Trong giây phút cuối cùng, chị Vũ Thị Ngà, đại diện nhóm bạn thân của cô giáo Quỳnh đã nén đau thương, đọc bài thơ tiễn đưa cô giáo về cõi vĩnh hằng. Thường ngày, các bạn vẫn gọi chị Quỳnh là “Tí”, cái tên giản dị mà vô cùng thân thương. Trong bài thơ cuối cùng để tiễn biệt bạn, cái tên thân thương ấy lại vang lên, từng câu từng chữ như cứa vào trái tim của những người ở lại. Nhiều người đã không cầm được nước mắt nhớ về nụ cười hiền của chị Quỳnh. Chị ra đi ở cái tuổi chín chắn nhất của cuộc đời, với bao dang dở khiến những người ở lại nuối tiếc khuôn nguôi.

Tiễn bạn

Đò đầy chưa qua sông

Cô đã ngã giữa dòng

Tí ơi bước nhẹ lòng

Trên cao xanh vời vợi

Các bạn mình ngóng đợi

Ngày Tí về Tí ơi

Nhìn ánh mắt bạn cười

Và môi xinh bạn hát

Các con thơ ngóng bạn

Trên bục giảng sớm mai

Bảng xanh nét phấn mài

Hàng chữ đều Tí viết

Biết không phải là mơ

Mà không tin là thực

Cơn mưa đêm sầm sập

Mang bạn tôi đi rồi

Như một giấc ngủ vùi

Giữa đêm hè mọng nước

Giông bão đã rời xa

Nhẹ gót hồng Tí bước

Tí rất sợ tuổi già

Nên ra đi lúc trẻ

Năm chúng mình, bạn sẽ

Trẻ nhất rồi, không lo

Chỉ câu hứa cùng cho

Đứa nào lời nhiều nhất

Đến tám mươi im bặt

Là bạn bỏ bên đời…

Xin nhờ cơn gió mát

Xin nhờ áng mây hồng

Nâng hồn bạn nhẹ không

Về miền xa cực lạc

Lòng vui nơi chốn hạc

Với cha mẹ, bạn hiền

An hưởng giấc thần tiên

Có kiếp sau gặp lại.

Sau vụ tai nạn, thông điệp không uống rượu khi lái xe đã được lan tỏa. Ảnh: VOV

Sau vụ tai nạn, thông điệp không uống rượu khi lái xe đã được lan tỏa. Ảnh: VOV

Chị Quỳnh là thành viên nhóm THPT 91-94 Hà Nội. Nhóm có 11.000 thành viên và trưa nay, mọi ngả đường đến Nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai đều tắc nghẽn. Rất đông những người cùng sinh năm 1976 với chị Quỳnh từ khắp Hà Nội, thậm chí cả từ Sài Gòn, Bình Dương, Nam Đinh… cũng về đưa tang. Họ tiễn đưa một người ra đi khi tóc còn xanh.

Thông điệp được lan tỏa khắp nơi. Ảnh: VOV

Thông điệp được lan tỏa khắp nơi. Ảnh: VOV

Đến tiễn đưa cô giáo Quỳnh, nhiều thế hệ học sinh đang học ở Trường tiểu học Thái Thịnh hoặc đã ra trường đều trở về thắp nén hương, tưởng nhớ cô giáo. Trong ký ức của học sinh cũ, cô giáo Quỳnh luôn lạc quan, yêu thương học sinh nhưng rất nghiêm khắc. Những học trò được cô Quỳnh luyện chữ cho đều viết chữ rất đẹp.

“Cô ơi! Hôm nay con đến đây cùng toàn thể các bạn lớp 1B khoá 2004-2009 đưa tiễn cô đi. Biết tin cô ra đi đột ngột con và các bạn đau lòng khôn tả. Chúng con nhớ ơn dẫn dắt những bước đầu đời, vẫn chưa kịp một lần về thăm cô. Nay phải thăm cô như thế này chúng con không sao cảm thấy yên lòng. Dù sao hôm nay chúng con cũng đã có mặt ở đây, chỉ mong một điều cô an nghỉ. Công ơn giáo dục và rèn luyệ

tai-nan-6-5-14001110
Những lời đau xót của phụ huynh học sinh.

Những lời đau xót của phụ huynh học sinh.

Ai cũng tiếc thương một cô giáo tài năng còn đang dang dở...

Ai cũng tiếc thương một cô giáo tài năng còn đang dang dở...

Lời chia tay của bạn bè.

Lời chia tay của bạn bè.

Cô dạy chúng con nên người, chúng con sẽ mãi không quên”, thập thể lớp 1B khoá 2004-2009 chia sẻ.

“Chị Quỳnh ơi, con trai Quang Hải nói: ‘Con nhớ mẹ Quỳnh nhiều, con thương mẹ Quỳnh nhiều lắm’. Chị yên nghỉ nhé. Các con và chúng em biết ơn chị và nhớ mãi nụ cười của chị”, đó là vài lời trong hàng trăm lời gửi gắm của học trò, phụ huynh trong cuốn sổ tang gửi tới nữ giáo viên nhiều năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục.

>>>Lời Phật về tác hại của rượu 

>>>Lại thêm một vụ tai nạn đau lòng tại Hầm Kim Liên ngày 1.5

>>>Thảm họa từ rượu và gia cảnh bất ngờ của nạn nhân trong vụ tai nạn Hầm Kim Liên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm