Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/05/2019, 16:39 PM

Lại thêm một vụ tai nạn đau lòng tại Hầm Kim Liên ngày 1.5

Khoảng 0h10 ngày 1/5, Lê Trung Hiếu (39 tuổi, trú tại Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe Mercedes GLA 250 màu trắng mang BKS 30F-154.78. Khi đến hầm Kim Liên, ôtô đâm vào chiếc xe Honda Vision đi cùng chiều.

Cú đâm mạnh khiến 2 phụ nữ đi xe máy là bà Đinh Thị Hải Yến (43 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Quỳnh (43 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) tử vong. Đây là hai thành viên của nhóm Hà Nội 91-94 nổi tiếng tại Hà Nội.

6 chai bia và rượu đã làm thay đổi cuộc đời Lê Trung Hiếu, cướp đi sinh mạng của hai bà mẹ trẻ.Ảnh: Anninhthudo

6 chai bia và rượu đã làm thay đổi cuộc đời Lê Trung Hiếu, cướp đi sinh mạng của hai bà mẹ trẻ.Ảnh: Anninhthudo

Bài liên quan

Sau khi gây tai nạn, Hiếu bỏ chạy thì bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về Công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hiếu khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Tối đó Hiếu đã uống khoảng 6 chai bia, và sau đó là rượu.

Clip nguồn An Ninh Thủ Đô.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình. Sau đó, Hiếu chạy lòng vòng qua vài tuyến phố, rồi quay lại vị trí gần hiện trường để nghe ngóng, thì bị tổ công tác Y4-141 đang làm nhiệm vụ chặn giữ, khống chế.

Tới trưa ngày 1-5, đối tượng Lê Trung Hiếu vẫn chưa biết hai nạn nhân mà anh ta gây tai nạn đã tử vong.  

Công an xác nhận, lời khai của tài xế cũng như kết quả kiểm tra cho thấy anh ta đã sử dụng rượu bia.

Với nồng độ cồn đo tại thời điểm vừa gây tai nạn là 0,751 mg/l khí thở, vi phạm của tài xế Mercedes tông chết 2 phụ nữ ở hầm Kim Liên vượt quá ngưỡng xử phạt cao nhất.

Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của Lê Trung Hiếu (tài xế gây tai nạn) là 0,751 mg/l khí thở. Người này thừa nhận trước đó đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về.

Chiếu theo các mức xử phạt dành cho tài xế có nồng độ cồn, mức cao nhất là phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 4-6 tháng đối với người điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/l khí thở. Như vậy kết quả của tài xế Hiếu đã vượt quá cả ngưỡng xử phạt cao nhất.

Gây tai nạn xong, Hiếu chạy tiếp. Ảnh: otofun

Gây tai nạn xong, Hiếu chạy tiếp. Ảnh: otofun

Bài liên quan

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra nối tiếp vụ tai nạn của chị lao công lại là hồi chuông báo động đỏ với nạn rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường phố.

Đến bao giờ thì chúng ta mới nên hiểu, không nên lái xe lúc đã uống rượu bia, bởi bạn có làm sao thì chỉ khổ gia đình bạn, còn đây bạn còn gây nghiệp gây cái chết thương tâm cho bao người vô tội.

Nếu nghĩ tới điều sâu xa ấy, thì hãy dừng lại.

Nếu đã trót quá chén, nên để xe lại đi taxi về. Những người phụ nữ xin đừng gọi điện thoại bắt chồng về ngay và luôn sau khi họ uống.

Hãy khuyên họ vào nhà nghỉ khách sạn gần nhất để ngủ, hoặc nhờ bạn gọi taxi cho về. 

Rượu đối với nhà Phật, là một trong 5 điều KHÔNG. Nếu đã là Phật tử, hãy nhớ NÓI KHÔNG VỚI RƯỢU BIA và CÁC CHẤT GÂY NGHIỆN. 

Làm như vậy, nghĩa là đã gieo quả phúc cho nhiều người!

Logo

>> LỜI PHẬT DẠY VỀ TÁC HẠI CỦA RƯỢU

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm