Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 16/12/2015, 09:11 AM

Hoa Kỳ: Nhà thờ Thiên Chúa trở thành tự viện Phật giáo Việt Nam

Ngôi tự viện này dành cho cộng đồng phật tử Việt Nam, sinh hoạt văn hóa tôn giáo của mình và tụng niệm bằng tiếng mẹ đẻ.

Portland, OR (USA) - Hình ảnh đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật thiền tọa dưới cội Bồ đề, được tôn trí trung tâm nhà thờ cổ trên đường Elm, thành phố Portland, tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ. Nhà thờ cổ này tồn tại gần hơn một thế kỷ (117 năm) (1858 - 2015), nơi bảo tồn lịch sử của Hội đoàn Giám lý địa phương.

Cư sĩ Nguyễn Quang, tám năm về trước là một sinh viên Quốc tế theo học trường Southern Maine Community College, Nam thành phố Portland. Cư sĩ Nguyễn Quang đã phát tâm cải tạo nơi đây trở thành ngôi tự viện Phật giáo đầu tiên của cộng đồng người Việt Nam tại Maine. Và được gọi là Trung tâm Phật giáo vì hòa bình.
 
Cư sĩ Nguyễn Quang, cố vấn đầu tư kinh doanh, hiện đang sinh sống tại Tp.Portland, tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ. Trước đây, cư sĩ phải thuê xe để đưa đón quý phật tử Việt Nam từ Tp.Portland đến tiểu bang Massachusetts (Thịnh vượng chung) để tham dự các ngày lễ, sự kiện Phật giáo. 

Cư sĩ Nguyễn Quang tham khảo ý kiến Hiệp hội Phật giáo Lâm Tỳ Ni tại Lawrence, Massachusetts để kiến tạo ngôi Già lam Phật địa đầu tiên dành cho cộng đồng phật tử Việt Nam tại Maine. Hiệp hội Phật giáo Lâm Tỳ Ni đã mua lại nhà thờ của giám lý với giá 280.000 USD, Hiệp hội Phật giáo Lâm Tỳ Ni cử một vị tăng sĩ Phật giáo đến để chung lo phật sự khi ngôi tự viện đi vào hoạt động phật sự. Các hang ghế ngồi cầu nguyện tháo dỡ bỏ, thay vào đó những tấm nệm khi quý phật tử hành lễ. 
 
Cư sĩ Nguyễn Quang hoan hỷ chia sử: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ thay đổi rất nhiều, rất nhiều công việc cần phải làm,chúng tôi sẽ làm từng bước một.

Hiện có khoảng 200 người Việt sinh sống trong khu vực, hơn một nửa trong số này là phật tử, vì nhu cầu cần thiết nên phải kiến tạo ngôi chùa địa phương để sinh hoạt phật sự.

Mục tiêu của Trung tâm Phật giáo hòa bình, khi hoạt động ổn định sẽ biên soạn một số nghi thức tụng niệm bằng Anh ngữ dành cho những người không biết tiếng Việt. Về lâu dài, các thành viên của chùa sẽ mở rộng phạm vi để đón tiếp cộng đồng phật tử nhiều nơi khác đến cùng tu học Phật pháp.
 
Bước đầu, Trung tâm Phật giáo Hòa bình có hơn 300 tình nguyện viên đến chia sẻ phật sự, trong đó có quý phật tử từ Hiệp hội Phật giáo Lâm Tỳ Ni. Các cư dân lâu năm tại South Portland sẳn sàng ủng hộ, chia sẻ các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo bạn

Thời khóa mỗi ngày, 06 giờ sáng, 06 tối đều có tiếng kim kinh, kệ ngọc hòa cùng tiếng chuông mõ, âm thinh vi diệu vang từ Trung tâm Phật giáo Hòa bình, khu vực xung quanh, mọi người đều thấm nhuần ấm áp trong ánh đạo vàng Từ bi - Trí tuệ, thắp sáng hiện hữu, thân tâm an lạc”.

Thích Vân Phong (Nguồn: Thelatestbuddhistnews)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm