Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/01/2017, 15:53 PM

Hoa Kỳ: Phật tử Tp.Shreveport - Bossier chào đón xuân 2017

Ngày 01/01/2017, cộng đồng phật tử thuộc tổ chức Hiệp hội Phật giáo Quốc tế Soka Gakkai Quốc tế (SGI - Soka Gakkai International), đang sinh hoạt tại thành phố Shreveport - Bossier, Louisiana, Hoa Kỳ đã vân tập về hội trường Holiday Inn tại trung tâm thành phố Shreveport để thực hiện nghi thức “cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc”.

Buổi lễ gồm các thời kinh ngắn cầu cho thế hệ trẻ của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ luôn vui khỏe, bình an và hạnh phúc. Khóa lễ bắt đầu bằng câu hồng danh Nam-myoho-renge-kyo (Nam mô Diệu Pháp Liên Hoa Kinh) kéo dài năm phút bởi nhóm phật tử Nhật Liên tông (một tông phái đã nhanh chóng phát triển tại Nhật Bản), bài tụng này giúp cho mọi người phục hồi năng lượng bên trong và tự kiến tạo an lạc hạnh phúc cho chính mình.

Cư sĩ Kim Thompson, vị lãnh chúng Hiệp hội Phật giáo Quốc tế Soka Gakkai Quốc tế (SGI - Soka Gakkai International), đang sinh hoạt tại thành phố Shreveport – Bossier, và là nữ giáo viên phụ trách công tác giáo dục đặc biệt tại trường tiểu học Kerr, cho biết bài tụng chính là một cách để thể hiện lòng tri ân đối với phúc lành mà cô nhận được. Điều này giúp cô trở nên bản lĩnh và kiên nhẫn hơn, bởi học sinh của cô khá đặc biệt, thường là những đứa trẻ không nói được hoặc bị rối loạn về hành vi.
Cộng đồng phật tử thuộc tổ chức Hiệp hội Phật giáo Quốc tế Soka Gakkai Quốc tế
(Ảnh: Lex Talamo)
Cư sĩ Kim Thompson chia sẻ rằng: “Công việc này rất cần tới sự kiên nhẫn. Khi tụng kinh, tọa thiền, tôi quyết tìm được chân giá trị và trân trọng tất cả mọi người trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu các bạn luyện tập nó mỗi ngày, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Các bạn không thể ngay lập tức nhận ra sự thay đổi, nhưng dần dần các bạn sẽ nhận ra giá trị tuyệt vời của nó”.

Buổi lễ tiếp tục với những bài phát biểu chia sẻ kinh nghiệm về việc ứng dụng giáo lý Từ bi - Trí tuệ trong cuộc sống, cách để vượt qua những khó khăn trong đời sống thường ngày. Cư sĩ Lily Thompson, một nghệ sĩ địa phương, chia sẻ về việc cô có thể thu được 100 USD từ những tác phẩm nghệ thuật mà cô bán được tại hội chợ triển lãm nghệ thuật mà không hề chuẩn bị trước.

Cư sĩ Lily Thompson phát biểu: “Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc đừng sợ hãi khi trải nghiệm những thứ mà bạn nghĩ là mình không thể làm được. Mọi thứ chắc chắn sẽ rất đáng sợ cho đến khi bạn quyết định thực hiện nó. Đừng chỉ làm những gì trong giới hạn của bản thân, hãy dấn thân tạo sự mới mẻ và bạn sẽ bất ngờ vì những thành quả mà mình đạt được”.

Elaina Yates, một nữ phật tử tí hon 9 tuổi cũng chia sẻ về câu chuyện của em khi sinh ra đã bị sứt môi và thiếu ngón tay cái; những lời kim kinh ngọc kệ chính là vị cứu tinh của em trong suốt thời gian đó. Bé Elaina Yates chia sẻ: “Em biết là nếu em tiếp tục kiên trì đọc tụng kinh, em sẽ không bỏ cuộc”.
Elaina Yates - nữ phật tử nhí 9 tuổi (Ảnh: Lex Talamo)
Lãnh đạo nhóm Lisa Markarian Winfield chia sẻ: “Kết hợp giữa những lời tâm sự đầu năm là những bài hát nổi tiếng như "Roar" của Katy Perry hay "Happy" bởi Pharrell Williams. Biết trân trọng niềm vui là một trong những nhân tố quan trọng mà người phật tử cần có”. 

Theo Cư sĩ Lisa Markarian Winfield, khi đã trải nghiệm lời Phật dạy, họ có thể tự cân bằng cuộc sống nhằm giữ được sự bình an và hạnh phúc. Một trong những điều phật tử gia nhập Nhật Liên Tông (Nichiren shū) cần nhớ chính là ứng dụng, ngoài ra họ cũng cần củng cố niềm tự tin, đức tự chủ và kiên trì học Phật để giúp đỡ những người xung quanh. Từ đó họ có thể đến gần hơn với sự giác ngộ.

Cư sĩ Lisa Markarian Winfield cho biết chính nhờ thọ trì thường xuyên cô mới có thể vượt qua những khó khăn hằng ngày trong cuộc sống: “Dù có trải qua chuyện gì đi nữa, tôi vẫn luôn giữ trong mình hy vọng, hạnh phúc và bình yên. Tôi học cách thay vì tranh cãi, hãy quay về với kim kinh ngọc kệ phật pháp. Tâm niệm này giúp tôi lấy lại sự cân bằng và nuôi dưỡng niềm hạnh phúc trong mình”.
Cư sĩ Lisa Markarian Winfield và chồng bà, Jessie Winfield. (Ảnh: Lex Talamo)
Chủ đề của nhóm cho năm 2017, mục đích quan trọng của cộng đồng phật tử thành phố  Shreveport-Bossier là phát triển, hỗ trỡ thanh thiếu niên phật tử có khả năng, tinh thần đoàn kết và trao dồi tam đức Bi, Trí, Dũng để trở thành hình tượng cho tuổi trẻ toàn thế giới. Ngoài ra, nhóm còn khuyến khích các thành viên, với bất kỳ lứa tuổi nào, nuôi dưỡng trong mình tinh thần “Vui khỏe mãi tươi trẻ” và lạc quan.

Để giữ tinh thần luôn “vui khỏe mãi tươi trẻ”, bộ phận tham vấn của nhóm khuyến khích việc vun bồi tinh thần lạc quan, không ngại đối mặt với thử thách gian khó. Mỗi thành viên nếu luôn tinh tấn học Phật pháp và thực hành ứng dụng những lời vàng ngọc của Phật hằng ngày trong cuộc sống có được sự mạnh mẽ và không bao giờ bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài.

Các thành viên trong nhóm cũng được khuyến khích không ngừng rèn luyện và mở rộng Từ bi tâm đối với mọi người xung quanh bằng những hành động bao dung chia sẻ, nhắc nhở họ luôn nhớ và giữ vững niềm tin bởi “Phật tính bẩm sinh".

Buổi lễ mừng xuân mới kết thúc với phần trao tặng khăn fukusas, một loại khăn làm từ vải Nhật Bản để gói các pháp khí. Ngoài ra phần quà còn có các bức ảnh lưu niệm và thông báo về lịch sinh hoạt tiếp theo của các thành viên trong thời gian sắp tới.

Chủ tịch Hiệp hội Soka Gakkai Quốc tế (SGI - Soka Gakkai International) hiện là lão Cư sĩ Daisaku Ikeda (池田 大作). 

Hiệp hội Soka Gakkai Quốc tế (SGI - Soka Gakkai International), một trong những phong trào phục hưng Phật giáo phát triển nhanh nhất và năng động nhất trên thế giới hiện nay. Với gần 16 triệu thành viên trên gần 200 quốc gia. Hội SGI thúc đẩy việc giáo dục, trao đổi văn hóa quốc tế và thiết lập hòa bình thế giới. Triết lý của SGI dựa trên những lời dạy của Tổ sư Nhật Liên (Nichiren), một bậc thầy vĩ đại và là nhà cải cách Phật giáo Nhật Bản nổi tiếng thế kỷ 13.

Vân Tuyền (Nguồn: Shreveport Times)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Xem thêm