Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 10/03/2016, 14:19 PM

Hoa Kỳ: Tỷ phú Salesforce Marc Benioff chuyên thực hành thiền định

Cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  là một tỷ phú công nghệ, nhân vật lớn có tín tâm và chuyên thực hành Thiền định. Trên đường tạo dựng sự nghiệp, cư sĩ CEO Marc Benioff  đã trở thành một trong những người có sự nghiệp thành công, tính tình hào phóng và cuộc sống cá nhân đáng ngưỡng mộ trong ngành công nghiệp công nghệ cao. 

 
Cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  ngưỡng mộ yoga và thiền định. Tuy nhiên, cư sĩ cũng sống cuộc đời như một ngôi sao nhạc rock. Những vị cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  thường chia sẻ trong sự tu tập Thiền định như MC Hammer, Richard Branson, David Bowie, Uma Thurman, Colin Powell, Billy Graham, đức Đạt Lai Lạt Ma, Thiền sư ở Kyoto, và kể cả nhà văn nổi tiếng Deepak Chopra và ca sĩ Steve Wonder …

Cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  là một thần đồng trong việc phát triển phần mềm. Vào tuổi thiếu niên 15 tuổi, cư sĩ thành lập công ty đầu tiên của mình, công ty phần mềm Liberty, và đã tự mình viết trò chơi video Atari. Hiện tại, cư sĩ vẫn dành tình yêu của mình cho phần mềm. Năm 2012, cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  đã viết trên Twiter: “Tôi nhớ TRS-80, Atari, Amiga và Commodore của tôi. Cảm ơn vì tôi đã được trải qua tất cả những điều tuyệt vời này”.

Cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  được biết như một doanh nhân có tầm nhìn chiến lược trong ngành. Ông đã giúp tạo ra một hình thức điện toán đám mây và coi phần mềm như một loại dịch vụ. Salesforce cung cấp dịch vụ cho thuê phần mềm qua internet thay vì cài đặt nó trên máy tính của người dùng.
 
Bằng sức mạnh của ý chí và chiến thuật kinh doanh hợp lý, cư sĩ đã giúp Salesforce vượt qua được khó khăn và khiến thị trường ngày càng có nhiều công ty đi theo định hướng này.

Cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  đã đưa ra một ý tưởng tạo ra hàng triệu đô la cho hoạt động từ thiện từ hàng trăm công ty công nghệ cao. Nó được gọi là mô hình 1-1-1.
 
Cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  cho rằng một công ty nên làm từ thiện từ ban đầu chứ không phải đến giai đoạn phát triển mới làm. Nguyên lý 1-1-1 là các công ty sẽ tặng 1% vốn sở hữu, 1% các sản phẩm và 1% thời gian nhân viên của họ để làm từ thiện. Salesforce cũng đã thành lập Salesforce.com Foundation với khoảng 20 triệu USD ngân sách hàng năm để làm từ thiện.

Năm 2010, ăm 2010, Benioff đã tặng 100 triệu USD để xây dựng bệnh viện nhi tại Đại học California tại San Francisco. Kể từ đó, ông thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc cá nhân và nhờ bạn bè để quyên tiền cho bệnh viện này hoạt động. 

Mặc dù bận rộn với biết bao công việc hằng ngày, nhưng cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff vẫn định thời khóa để thực hành Thiền định mỗi ngày suốt 20 mươi năm qua, và là một trong những người ủng hộ tích cực nhất trong việc thúc đẩy sự bình an nội tại và chánh niệm trong công việc.

Hiện tại cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  đang thúc đẩy việc đó lên một mức cao hơn bằng cách lắp đặt các phòng thiền trên mỗi tầng của một trong những tòa nhà Salesforce mới vừa được mở cửa ở San Francisco hôm thứ Hai ngày 07 tháng 03 vừa qua.

Mục đích: làm cho các nhân viên dễ dàng thiền định, điều mà cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  tin rằng sẽ mang lại những ý tưởng sáng tạo hơn.

"Có một khu chánh niệm, nơi mà các nhân viên có thể đặt điện thoại của họ vào một chiếc giỏ hay bất cứ thứ gì, và đi đến một nơi có sự yên tĩnh", Cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  cho biết tại Hội nghị Thượng đỉnh Forbes CIO tổ chức vào ngày thứ Hai. "Tôi nghĩ rằng điều này thực sự quan trọng để nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công ty của bạn.

Ý tưởng tích hợp phòng thiền không phải đến bởi một mình tôi, mà thường xuyên có 30 vị tôn đức tăng già Phật giáo quang lâm, lưu trú tại nhà của tôi ở San Francisco mới đây.

Sau khi chư tôn đức tăng già có chuyến thăm đến văn phòng của cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff , họ nói với cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  rằng: "Ở khắp mọi nơi chúng tôi đến, tất cả mọi người luôn luôn nói chuyện khi đang làm việc, ông phải ngăn điều này".

Đầu tiên, họ đề nghị chuyển toàn bộ một tầng chỉ dành riêng cho im lặng, để mọi người có thể đi lên và thiền định bất cứ khi nào họ muốn. Nhưng cư sĩ CEO Salesforce Marc Benioff  thấy làm thế không có hiệu quả, và vì vậy họ đã bàn bạc và thống nhất xây dựng nó trên mỗi tầng.

Một đoạn trong bài Pháp thoại năm 2014 “Đem chánh niệm vào doanh nghiệp”, Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói: “Thực tập chánh niệm ngày càng trở thành một đề tài được ưa chuộng trong giới lãnh đạo doanh nghiệp. Vài tháng gần đây, nhiều giám đốc điều hành (CEO) của các tập đoàn nổi tiếng đã công khai chia sẻ về sự thực tập chánh niệm giúp họ như thế nào trong việc tăng lợi nhuận doanh nghiệp.

Tuần qua, Khajax Keledjian, Giám đốc điều hành (CEO) của Intermix đã tiết lộ bí quyết chế tác bình an trong nội tâm với tờ Nhật báo Phố Wall (Wall Street Journal). Arianna Huffington, tổng biên tập của báo Huffington Post cũng chia sẻ về chánh niệm trong quyển sách mới của bà có nhan đề “Thrive” được phát hành trong tuần này. Có thể kể tên nhiều gương mặt tiêu biểu trong giới doanh thương đã và đang thực tập thiền như Mark Bertolini - CEO của Aetna, Marc Benioff - CEO của Salesforce.com, Tony Hsieh - CEO của Zappos.com, v.v.

Nếu các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chỉ thực tập vì những lý do ích kỷ cá nhân thì họ chỉ thấy được cái bóng rất mờ nhạt của chánh niệm mà thôi.

Nếu anh coi chánh niệm chỉ là phương tiện để kiếm thật nhiều tiền thì anh chưa tiếp xúc được với mục đích thật sự của nó.

Về hình thức, có vẻ như đó là sự thực tập chánh niệm nhưng về nội dung thì không có sự bình an, niềm vui và hạnh phúc được chế tác. Đó chỉ là một sự sao chép giả hiệu mà thôi. Nếu anh không cảm được năng lượng của tình huynh đệ, tình bằng hữu tỏa chiếu ở nơi làm việc thì đó không phải là chánh niệm.

Nếu anh hạnh phúc, anh không thể nào là nạn nhân của hạnh phúc. Nhưng nếu anh thành công, anh có thể trở thành nạn nhân của sự thành công”. ("If you're happy, you cannot be a victim of your happiness. But if you're successful, you can be a victim of your success." )

Vân Tuyền (Nguồn: Follownews)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm