Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/11/2017, 15:37 PM

Hoạt động lừa đảo của tổ chức Pháp Luân Công (P.2)

Chắc chắn rằng với quy mô và các hoạt động của Pháp Luân Công đang diễn ra như hiện nay đã được trình bày trong phần 1, các hoạt động này phải huy động một lượng tiền rất lớn. Vậy các hoạt động này được lấy kinh phí từ đâu? Theo chúng tôi kinh phí phải được lấy từ hai nguồn. Một là từ các thế lực chống phá các nước theo chế độ xã hội chủ nghĩa, bởi vì Pháp Luân Công có các hoạt động chống cộng là rõ ràng, do vậy việc có thể huy động tiền từ các tổ chức chống cộng cũng không có gì khó hiểu. Hai là tiền huy động trực tiếp từ tín đồ Pháp Luân Công.

Nhưng rõ ràng Pháp Luân Công tuyên truyền là một môn khí công, tập miễn phí, tốt cho sức khỏe, trở nên trẻ đẹp, khỏi bệnh thần kỳ, Pháp Luân Công phi kinh tế, phi chính trị, phi tôn giáo. Và chỉ có mỗi Lý Hồng Chí là thầy, các đệ tử khác của ông ta đều là đồng tu, không ai khác ông ta được làm thầy và cấm học viên thu phí (nói thực ra có thu phí cũng chẳng đến tay của Lý Hồng Chí). Với các lời chào mồi như vậy đa phần nhân dân có thiện cảm và dễ dàng tham gia. 

Cho đến các đoàn nghệ thuật Hồng Ân, Hồng Dương cũng hoạt động miễn phí... Các điểm tập luyện được mở ra cũng hoàn toàn miễn phí. Do vậy đa phần chúng ta tưởng rằng Pháp Luân Công miễn phí như các quảng cáo của họ. Nhưng trên thực tế sau khi được mớm cho cái gọi là miễn phí đó thì thực chất tổ chức này đã huy động công sức của chính những tín đồ dạy cho tín đồ, chính tín đồ tự bỏ tiền túi ra để thực hiện các hoạt động đó.

Nhưng trên thực tế tổ chức Pháp Luân Công huy động tiền từ học viên thông qua các chương trình sau:

1. Huy động tiền từ việc bán sách

Sách đã bán với giá cắt cổ $15/quyển. Số tiền gợi ý là $ (2 hoặc 5 hoặc 10 hoặc 25 hoặc 50 hoặc 100 hoặc 500 hoặc 1000) lần. 
 Giá tín đồ Pháp Luân Công phải trả khi mua sách của Lý Hồng Chí
Đến với nơi bán sách của Lý Hồng Chí, đám tín đồ sẽ ra về với hóa đơn vài trăm đến vài nghìn đô la.

2. Huy động tiền tín đồ từ trả phí cho kênh truyền hình Tân Đường Nhân

Kênh huy động qua Đài truyền hình Tân Đường Nhân. Đây là đài truyền phí được truyền qua cáp (chỉ 1 số nước) và vệ tinh (đa số các nước) tầm phủ sóng quy mô gần như toàn cầu. Nhân sự của đài truyền hình toàn bộ là tín đồ Pháp Luân Công. Và sử dụng tín đồ tại các quốc gia nó phủ sóng để bán hàng. Khách hàng của đài truyền hình này đa phần là tín đồ Pháp Luân Công. Điều mập mờ là doanh thu của nó rất mập mờ. Tại các quốc gia, đài truyền hình này không mở chi nhánh kinh doanh mà có thuê bao sử dụng (kinh doanh bất hợp pháp) đặc biệt là tại Trung Quốc.

Lại một lần nữa các tín đồ Pháp Luân Công làm việc không công hoặc trả tiền công rất thấp lại phải bỏ tiền ra mua sản phẩm mà mình tạo ra. Và lại được kêu gọi ủng hộ. Và cái đài truyền hình này cũng luôn báo lỗ. 

Các kênh nhận ủng hộ tôi thấy mờ ám nhất là chế độ dấu tên và chuyển tài chính qua Bitcoin. Đó là phương thức các tổ chức tội phạm quốc tế thường sử dụng để chuyển tiền bẩn. Sự vận chuyển tiền ủng hộ từ TQ đều thông qua con đường bất hợp pháp.

Do doanh thu rất mờ ám, cách nhận ủng hộ cũng rất mờ ám. Nhưng nó lại rất lớn ở Trung Quốc (nơi đông tín đồ nhất) khiến tín đồ Pháp Luân Công trở nên cạn kiệt tài chính. Đến khi đó những bài đăng báo láo của Pháp Luân Công rằng “Chính quyền Trung Quốc bức hại tài chính Học viên Pháp Luân Công” chủ yếu do đám người đi huy động tiền này gây ra. http://donation.ntdtv.com/b5/
 Trả phí cho hoạt động của đài truyền hình Tân Đường Nhân của Pháp Luân Công
3. Huy động tiền qua đoàn nghệ thuật thần vận

Tín đồ Pháp Luân Công phải tự bỏ tiền để duy trì hoạt động các đoàn nghệ thuật Hồng Dương, Hồng Ân, Thiên Quốc nhạc đoàn và nhiều hình thức truyền bá Pháp Luân Công khác khác như phát tờ rơi, in ấn truyền bá sách, mở trang web...

Lưu ý rằng đoàn nghệ thuật Hồng Ân, đoàn nghệ thuật Hồng Dương, Thiên Quốc nhạc đoàn không trực tiếp do Lý Hồng Chí cầm đầu. Thành viên chỉ là người bản địa khi Lý Hồng Chí và tổ chức này yêu cầu họ hoạt động miễn phí nghĩa là "những học viên Pháp Luân Công phải bỏ tiền túi ra để hoạt động" nhằm truyền bá phát triển Pháp Luân Công (nói thật là có thu phí thì sẽ rất khó để đến tay của Lý Hồng Chí và cũng chẳng có tổ chức nào thuê). Điều đó cho thấy thủ đoạn sử dụng học viên phục vụ không công cho mưu đồ bành chướng Pháp Luân Công của Lý Hồng Chí để mở mang thế lực thông qua đoàn nghệ thuật Hồng Ân, Hồng Dương và Thiên Quốc Nhạc Đoàn. 

Nhưng đoàn nghệ thuật Shen Yun trực tiếp do Lý Hồng Chí cầm đầu thì lại thu phí rất cao. Mặc dù chi phí vận hành cực thấp (toàn HV làm ko công hoặc lương bèo bọt) giá vé cực cao và luôn kín rạp nhưng nó vẫn lỗ.

Và lại kêu gọi ủng hộ. Lưu ý nhận quyên góp ẩn danh (không cần biết thằng cho tiền là ai) và chơi kiểu ăn xin có điều kiện kiểu đại gia dưới $10 không thèm nhận. https://vi.shenyunperformingarts.org/support
 
Theo điều tra của chúng tôi năm 2016 tổ chức Pháp Luân Công dự định biểu diễn tại Việt Nam và đã bán được 40.000 vé. Giá vé từ hơn 1 triệu đến hơn 3 triệu.

 
 
Các đoàn nghệ thuật địa phương thì tự bỏ tiền túi ra để hoạt động, đoàn nghệ thuật do Lý Hồng Chí cầm đầu thì thu phí cắt cổ.

4. Huy động tiền qua báo Đại Kỷ Nguyên

Còn đây là kênh huy động qua báo Đại Kỷ Nguyên: http://www.epochtimes.com/b5/donation.htm

5. Huy động tiền qua trung tâm thoái Đảng toàn cầu

Kênh huy động qua trung tâm thoái Đảng Cộng sản toàn cầu do đám thuộc hạ lập ra theo lệnh của Lý Hồng Chí. Đây là bộ phận đầu não chống cộng sản chuyên nghiệp của Pháp Luân Công chuyên thiết kế các kế hoạch chống cộng sản tại các quốc gia. Phạm xuân Giao và Nguyễn Doãn Kiên tại Việt Nam làm theo lệnh của chương trình này.

Cách huy động tiền cũng cách rất mờ ám: Gọi điện thoại đến trung tâm sẽ có người đến lấy (nếu không công khai qua ngân hàng được). 
Có một nơi huy động rất nhiều tiền. Học viên ai cũng muốn đóng góp đó là chùa Long Tuyền bên Mỹ. Nhưng không phải ai muốn đóng góp cũng được. Muốn góp số tiền phải lớn và phải có quan hệ. 

Chùa này xây dựng quy mô rất hoành tráng (tốn rất nhiều tiền) và nó đăng ký với chính quyền Mỹ là một cơ sở tôn giáo. Theo hiểu biết của tôi thì có lẽ đó là bước chân đầu tiên thừa nhận Pháp Luân Công là một tôn giáo và cái chùa đó là cơ sở thờ tự Lý Hồng Chí, tương lai sẽ còn nhiều cái chùa như thế xây dựng. 

Lượng tiền đóng góp vào đây phải từ 10.000$ trở lên (ít không nhận). Dấu vết của sự đóng góp này tại đây. https://nguyenthienha.wordpress.com/tag/den-long-tuyen/

Ngoài các kênh quyên góp tiền bạc công khai trên còn rất nhiều sự kêu gọi đóng góp tiền bạc cho các công việc (hạng mục khác) như: Đại học Phi Thiên, Học viện Nghệ thuật Phi Thiên, Thiên Quốc Nhạc đoàn, Đoàn Nghệ thuật Hồng Ân, Hiệp hội bác sỹ chống cướp tạng, Tổ chức thế giới chống đàn áp Pháp Luân Công.v.v... Các hạng mục của Pháp Luân Công mọc lên như nấm sau mưa. Và nó cần rất nhiều tiền và nhân lực. Học viên Pháp Luân Công cung cấp các nguồn lực này cho "Đại giác giả" và sau đó "Đại giác giả" lại đổ ngược lại cho Đảng Cộng sản Trung Quốc bức hại tài chính học viện của ông ta.

Kết cục theo Pháp Luân Công đám học viên sẽ nghèo kết xác vì liên tục phải thực hiện cái gọi là "phò xuất cho đại pháp" sẽ hưởng phước báu.

Các tổ chức nhận tiền mà tôi đề cập đều đăng ký là 1 tổ chức (đa phần tại Mỹ) phi lợi nhuận. Các tổ chức này đều được miễn thuế. Các bản báo cáo tài chính với chính quyền Hoa Kỳ độ tin cậy rất thấp. Và có sự điều chuyển tiền bạc giữa các tổ chức này. 

Vậy tại sao tín đồ Pháp Luân Công và các trang web của tổ chức Pháp Luân Công vẫn tuyên bố phi kinh tế, phi lợi nhuận?

Lập luận của họ rất ngây ngô: Đó là tổ chức do học viên Pháp Luân Công lập ra và không liên quan gì đến Pháp Luân Công. Đúng là một cách biện hộ lố bịch. 

Vấn đề là ai chỉ đạo toàn bộ các tổ chức này: Đó là Lý Hồng Chí, trong kinh văn của Lý Hồng Chí có các buổi giảng pháp tại đài truyền hình Tân Đường Nhân, báo Đại Kỷ Nguyên, minghui.... thể hiện điều đó.

Do vậy, rõ ràng tổ chức Pháp Luân Công luôn tuyên truyền phi kinh tế nhưng thực chất tín đồ Pháp Luân Công vô tình trở thành những kẻ hoạt động và truyền bá không công cho Lý Hồng Chí. Đồng thời cũng trở thành nạn nhân để Lý Hồng Chí và tổ chức của ông ta lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hoài An - Đặng Minh Quang

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm