Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 31/12/2022, 20:40 PM

Học cách tu tâm dưỡng tánh

Thầy hãy cho con một lời khuyên!

Câu hỏi:

Thưa Thầy!
Năm nay con đúng 59 tuổi. Cuộc đời con trải qua nhiều biến cố, và con luôn lấy chữ nhẫn làm đầu! Con xuất thân một gia đình công chức, là con gái út trong gia đình 3 người con, trên con là 2 anh trai. Anh lớn đã mất! Ba má con mất đi để lại gia tài 1 căn nhà trên 200m2 mặt tiền đường gần Q1. Con không phải là người thừa kế, dù là 1 đồng! Nhẫn!
Lấy chồng nghèo, nhưng con vẫn vui vì trân trọng cuộc hôn nhân gia đình, cảm thấy đủ! Lúc đó con quy y nhưng chưa biết gì về Pháp! Nhẫn!
Sống với gia đình chồng trọn vẹn hy sinh lo lắng cho gia đình chồng suốt 30 năm trời về tinh thần, tình cảm, vật chất! Nhẫn!
Cách đây hơn 10 năm chồng con mượn cớ đi làm ăn xa, sinh tâm có một gia đình khác có con! Trong thời gian này con cũng nghi nhưng vẫn muốn dùng tình cảm cho chồng quay về! Nhẫn!
Nhưng đến năm 2018 con mới chính thức ly hôn! Chồng con ra đi lấy hết tài sản! Nhẫn!
Con và con trai 32 tuổi hiện nay sống hạnh phúc vui vẻ! Trong thời gian này con may mắn tìm được yenlang.net, đọc nhiều bài dạy của Thầy Viên Minh. Con không biết làm sao diễn tả được sự vi diệu này! Con xin cảm ơn thầy!
Hiện tại con tiếp tục sống với gia đình chồng, do sự ủy thác của bậc tiền bối gia đình chồng, con lại tiếp tục cống hiến, không quản công!
Nhưng bây giờ con của con chính thức trở thành người thừa kế căn nhà đang ở, bà nội mất để lại cho cháu nội! Hợp pháp!
Nhưng gia đình lại có gia đình ghép của chị chồng sống chung mấy chục năm nay! Chị và các con lo lắng mất phần nên sinh ra mâu thuẫn trong gia đình!
Con cũng hiểu rõ và thông cảm, nhưng không biết làm sao? Vì còn 1 bà dì em bà nội đã mất là người có công xây dựng căn nhà, không cho bán cứ để ở!
Bà khuyên con thay mặt bà quán xuyến trong nhà, vì con nhẫn nhịn giỏi nên tiếp tục chịu đựng những sự quá đáng của gia đình mẹ con bà chị chồng! Nhẫn tiếp!!!
Con hằng ngày đọc những lời dạy của Thầy, con cảm thấy nhẹ nhàng sống chung với lũ! Con cầu nguyện ơn trên cho con thêm sức mạnh để đối mặt với đau khổ khó khăn ập tới! Con muốn Thầy cho con lời khuyên để con tự tin sống theo Pháp trong thực tại!
Con vẫn luôn thận trọng chú tâm quan sát và niệm Phật hằng ngày!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Con có một gia tài cực lớn đó là "gia tài pháp", không một gia tài vật chất nào có thể so sánh nổi. Nhẫn được với sự thiệt thòi trên thế gian này ắt có một nội tâm vô cùng phong phú. Hãy lo tu tâm dưỡng tánh, không cần nghĩ gì, mọi chuyện cứ để pháp luật lo và để duyên nghiệp định đoạt.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Xem thêm