Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/09/2019, 19:11 PM

Hơn 3000 người tham dự Tết Trung thu “Đêm trăng cổ tích” tại chùa Ba Vàng

Tối 12/09/2019 tức ngày 14/08 năm Kỷ Hợi, tại chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã long trọng tổ chức chương trình Tết Trung thu “Đêm trăng cổ tích”.

1

Quang lâm và chứng dự chương trình Tết Trung thu “Đêm trăng cổ tích” có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Quảng Bình, Viện chủ Tịnh Thất Niết Bàn, Tỉnh Bình Định; Hòa thượng Thích Chánh Niệm, Viện chủ Chùa Long Phú, Tỉnh Phú Yên; Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng; Ông Ngô Văn Sơn, Phó trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Ninh; Đại diện các ban ngành thành phố Uông Bí; Phật tử, nhân dân và du khách thập phương cùng hơn 1000 em thiếu nhi đã về tham dự.

2
3
4

Tết Trung thu hay Rằm tháng tám từ lâu đã trở thành một ngày Tết truyền thống được rất nhiều em thiếu niên, nhi đồng háo hức chờ đợi. Ngày Tết Trung thu không chỉ làm lay động, xao xuyến và nuôi dưỡng những kí ức đẹp trong tâm hồn con trẻ mà còn là dịp để mọi người, mọi nhà cùng nhau sum họp quây quần bên mâm cỗ trông trăng. Với mỗi người dân Việt, Tết Trung thu là biểu trưng của sự phúc lành và đoàn tụ, một nét đẹp đậm đà bản sắc trong văn hóa dân tộc Việt Nam.

5

Mở đầu cho chương trình Tết Trung thu “Đêm trăng cổ tích” là màn múa lân đầy ấn tượng cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em nhỏ biểu diễn. Sau bao ngày cố gắng tập luyện khi bước lên sân khấu các em, những mầm non bé nhỏ mọi ngày vụt biến thành những nghệ sĩ chuyên nghiệp, khiến quý Thầy, các vị đại biểu cùng khán giả liên tục phải nở những tràng pháo tay giòn giã, đầy sự ngạc nhiên, tán thán. 

6
7
8
9
10

Phát biểu khai mạc chương trình Tết Trung thu “Đêm trăng cổ tích”, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã khuyến tấn các em thiếu niên, nhi đồng hãy luôn phấn đấu để trở thành những người con ngoan trò giỏi, biết nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, xứng đáng là những mầm non tương lai của đất nước. Đại đức chúc các em thiếu nhi có một đêm Trung thu thật ý nghĩa và ấm áp.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh phát biểu khai mạc chương trình tết Trung Thu “Đêm trăng cổ tích”

Đại đức Thích Trúc Thái Minh phát biểu khai mạc chương trình tết Trung Thu “Đêm trăng cổ tích”

Góp duyên cùng với chương trình văn nghệ “Đêm trăng cổ tích” còn có các tiết mục múa rối, giao lưu với thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không... đã khiến cho không khí tại đêm hội càng thêm vui nhộn và náo nhiệt. Từng tiết mục múa rối, ca múa nhạc… đầy vui nhộn đã thu hút các em nhỏ. Những gương mặt, đôi mắt trong trẻo lộ rõ niềm vui, sự lạ lẫm và kinh ngạc thật đáng yêu. Đặc biệt, chú Cuội, chị Hằng xuất hiện làm cho các em vô cùng thích thú. Những màn giao lưu với chị Hằng, chú Cuội đã thu hút sự chú ý và hào hứng cho các em thiếu nhi trong ánh đèn lồng lung linh sắc màu.

12
13

Ở đây, tình yêu thương, ấm áp được lan tỏa qua những món quà, qua những chiếc lồng đèn bé xinh mà các quý Thầy trao tặng tận tay các em. Những ánh mắt trong trẻo, nụ cười ngây thơ được nối dài, tươi vui, rạng rỡ hơn hòa cùng những đèn lấp lánh sắc màu. “Dòng chảy” ánh sáng trong đêm hội rước đèn với những chiếc đèn lồng đủ loại nhấp nhô cao thấp tạo nên một không gian lung linh, huyền ảo và vui nhộn.

14
15
16
17
18

Hàng nghìn em nhỏ lẫn người lớn với chiếc đèn trong tay nối đuôi nhau vừa đi vừa cười nói vui vẻ, hát vang ca khúc “Chiếc đèn ông sao” đã để lại một ấn tượng đẹp. Chương trình Tết Trung thu “Đêm trăng cổ tích” do chùa Ba Vàng tổ chức là một hoạt động thật bổ ích và đầy ý nghĩa. Qua chương trình này Chư tôn đức Tăng Ni chùa Ba Vàng đã giúp các em thiếu nhi hiểu thêm về Tết Trung thu, đồng thời đây còn là hoạt động giáo dục truyền thống nâng cao nhận thức, rèn luyện các kỹ năng sinh hoạt tập thể, động viên các em chăm ngoan, học giỏi, phấn khởi bước vào năm học mới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm