Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 11/09/2019, 11:08 AM

Câu lạc bộ TTNPT Quán Sứ phát quà Tết trung thu tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Ngày 9/9/2019 (Tức ngày 11- 8 - Kỷ Hợi), CLB thanh thiếu niên Phật tử Quán Sứ đã tổ chức chương trình phát quà Tết trung thu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

tin tuc Phat giao moi nhat 1

Trưởng đoàn do Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên Hội đồng trị sự - Phó thư ký Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương dẫn đầu, cùng đi có các thành viên Ban chủ nhiệm tham dự, đại diện Phật tử đã phát các phần quà với tâm huyết và tình yêu thương gửi tới tận tay 150 em bé mắc bệnh hiềm nghèo đang điều trị tại đây. Các thành viên đại diện đã tới hỏi thăm từng giường bệnh của các bé, gia đình và phụ huynh bệnh nhi đều rất xúc động, gửi lời chân thành cảm ơn sự quan tâm của CLB đối với các bé.

Chương trình phát quà cho các bệnh nhi tại BV Nhi Trung ương xuất phát từ tấm lòng của CLB với mong muốn đem lại niềm vui cho các bé hi vọng tin tưởng sớm được bình phục về đoàn tụ cùng gia đình.

tin tuc Phat giao moi nhat 2

Trong 150 em bé đang điều trị, nhiều hoàn cảnh rất thương tâm: Có bé tròn 1 tháng tuổi vừa sinh ra đã mất mẹ. Nhiều bé mắc bệnh hiểm nghèo nằm phòng cách ly, nhiều trường hợp suy thận, nhiễm trùng máu và nhiễm HIV... có hai bé sinh đôi 4 tháng tuổi suy tim chỉ nặng 1,7kg ....

Chúng ta đều biết Trung thu là tết đoàn viên, là ngày mong chờ nhất của tuổi thơ. Nhưng không phải ai cũng được tận hưởng niềm hạnh phúc ấy, không phải ai cũng có thể cùng bố mẹ cho đi chơi đón trung thu, được tung tăng nô đùa vui rước đèn ông sao, được xem múa rồng, múa lân. Nằm tại giường bệnh các thiên thần bé nhỏ yếu đuối đang từng ngày từng giờ đau đớn vì bệnh tật, với sự sợ hãi, những thứ mà các em nhìn thấy hàng ngày không phải là sắc màu xanh đỏ của đèn ông sao hay mùi hương thơm phức của chiếc bánh nướng, bánh dẻo .. mà thay vào đó là màu trắng lạnh lẽo của giường bệnh và mùi thuốc khử trùng nồng nặc.

tin tuc Phat giao moi nhat 3

“ Tết trung thu - Tết thương yêu năm 2019 ” CLB thanh thiếu niên Quán Sứ đã đem đến một trung thu ngập tràn niềm vui cho các em đang điều trị tại bệnh viện Nhi trung ương. Các thành viên mong muốn mang lại nụ cười vui tươi rạng rỡ trên khuôn mặt của các em, giúp các em hiểu rằng phía sau các em ngoài gia đình và những người thân, còn có rất nhiều sự thương yêu của cộng đồng luôn mong cho các em vượt qua bệnh tật. Những món quà CLB tặng sẽ là nguồn năng lượng giúp các em thêm mạnh mẽ, nhanh chóng bình phục sức khỏe để sớm trở về với gia đình Đây là một hoạt động Phật sự thiết thực trong phong trào TỐT ĐẠO ĐẸP ĐỜI, thể hiện lòng từ bi của người con Phật san sẻ yêu thương và mang tới một Trung Thu sum vầy cho các bệnh nhi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm