Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/06/2019, 10:06 AM

HTX tăm tre Niềm Tin của Hội người mù ở Huế mong ước sản phẩm bán được nhiều hơn

HTX tăm tre Niềm Tin-Hội người mù thị xã Hương Trà (TT Huế) là tập hợp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người mù trên thị xã Hương Trà nhằm mục đích tương trợ lẫn nhau trong việc tổ chức các hoạt động sản xuất và trong sinh hoạt hàng ngày.

HTX đã được thành lập cách đây hơn 20 năm với 20 xã viên hoạt động chủ yếu là sản xuất tăm tre, chổi đót cung ứng cho thị trường trong thị xã với doanh thu đạt bình quân 150 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 500.000 – 600.000 đồng/người/tháng. Để nâng cao tay nghề và tạo điều kiện cho xã viên có nhiều việc làm, HTX đã tích cực phối hợp tổ chức 02 lớp đào tạo nghề tăm tre, chổi đót, Massage; tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm để một số xã viên và gia đình tự tổ chức sản xuất, buôn bán nhỏ có nguồn thu nhập ổn định đời sống.

HTX Niềm Tin với hội Người mù nhưng luôn chăm chỉ lao động. Ảnh: Xuân Trường

HTX Niềm Tin với hội Người mù nhưng luôn chăm chỉ lao động. Ảnh: Xuân Trường

Tuy nhiên, hoạt động của HTX tăm tre Niềm tin hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn: cơ sở làm việc và sinh hoạt vừa hẹp vừa thiếu các thiết bị hỗ trợ cho người mù; cán bộ HTX chủ yếu kiêm nhiệm, thiếu kỹ năng quản lý điều hành; sản phẩm sản xuất ra chủ yếu bằng tay nên chất lượng không đồng đều, hình thức mẫu mã đơn điệu, thị trường tiêu thụ chủ yếu dựa vào sự ủng hộ của các cơ quan, trường học đóng trên địa bàn nên không ổn định, thu nhập của xã viên và người lao động mù còn rất thấp nên khó tự trang trải các chi phí trong lúc giá cả thị trường ngày một tăng cao.

Căn cứ vào nghị quyết, Điều lệ của HTX và nhu cầu việc làm đời sống của hội viên, người mù, Ban quản trị đã lập phương án sản xuất, trên cơ sở phương án Ban quản trị có kế hoạch cụ thể để thu mua nguyên vật liệu, bố trí nhân  lực lao động vào các công đoạn sản xuất hợp lý để đảm bảo đủ việc làm thường xuyên cho xã viên đồng thời đảm bảo số lượng sản phẩm để tiêu thụ trong năm, hạn chế đến việc tồn kho làm ảnh hưởng đến vốn lưu động. Giải quyết việc làm được từ 20-22 ngày công/tháng, từ 10-11 tháng/năm.

Những sản phẩm làm ra rất cẩn thận

Những sản phẩm làm ra rất cẩn thận

Bài liên quan

Hàng năm để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của xã viên là có việc làm và phát triển kinh tế gia đình. Ban quản trị HTX phối hợp với lãnh đạo Hội cấp trên và ngân hàng CSXH thị xã thông qua các dự án của tổ chức Hội tạo điều kiện cho thành viên là người mù được vay vốn để bản thân họ cùng các thành viên trong gia đình chăn nuôi, buôn bán nhỏ để có thêm thu nhập ổn định cuộc sống.

Trong thời gian qua Ban quản trị vừa chỉ đạo sản xuất vừa tạo việc làm cho người mù tuy đã có một cơ sở sản xuất và có công ăn việc làm ổn định. Nhưng điều kiện người mù vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn nên rất cần sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội. Ban quản trị HTX luôn quan tâm đến những hội viên – thành viên tham gia lao động tại HTX, khi có tổ chức cá nhân từ thiện đến thăm và tặng quà đều được ưu tiên. Khi ốm đau, hiếu hỷ luôn được HTX chăm sóc tận tình, chu đáo, được khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miến phí. Ban quản trị HTX còn trích quỹ phúc lợi để bồi dưỡng cho thành viên vào các ngày lễ tết.

Hoạt động SXKD HTX Niềm Tin nhằm tạo việc làm cho người mù giúp cho họ làm ra sản phẩm có thu nhập ổn định bằng chính sức lao động của mình.

Hoạt động SXKD HTX Niềm Tin nhằm tạo việc làm cho người mù giúp cho họ làm ra sản phẩm có thu nhập ổn định bằng chính sức lao động của mình.

Bài liên quan

Theo ông Trần Phúc-Chủ tịch Hội người mù thị xã-Giám đốc HTX tăm tre Niềm Tin cho biết: “Hoạt động SXKD HTX Niềm Tin nhằm tạo việc làm cho người mù giúp cho họ làm ra sản phẩm có thu nhập ổn định bằng chính sức lao động của mình. Để hoàn thành được các chỉ tiêu, mục tiêu phương hướng SXKD đã đề ra ngoài sự nổ lực của tập thể cán bộ xã viên rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của BTV tỉnh Hội, các cấp các ngành, cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn như:

Quan tâm tạo điều kiện thuận lợi trong việc quan hệ với các tổ chức, cá nhân hảo tâm để thiết lập các dự án, thu hút đầu tư xây dựng cơ sở mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất nhằm tạo việc làm và thu nhập cho người mù ở địa phương; Vận động các cấp, các ngành trên địa bàn tiêu thụ sản phẩm do HTX làm ra; Liên minh HTX tỉnh TT Huế tạo điều kiện giúp đỡ nguồn vốn vay ưu đãi để mua sắm trang thiết bị sản xuất”.

Phấn đấu thu nhập lao động người mù 1.000.000 đồng/người/tháng.

Phấn đấu thu nhập lao động người mù 1.000.000 đồng/người/tháng.

Tại Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức vào tháng 6/2016; HTX Niềm tin đã đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực hoạt động của HTX trong thời gian tới, làm sao để phấn đấu thu nhập lao động người mù 1.000.000 đồng/người/tháng.

Thế nhưng thực tế khá khó khăn, nên HTX Niềm tin vô cùng mong muốn bà con ở Huế và khắp nơi trên cả nước, nếu ai có nhu cầu và phương hướng để sản phẩm của HTX có đầu ra, bao tiêu sản phẩm thì đó là công đức vô lượng, và hội Người mù sẽ vô cùng tri ân công đức những người đã giúp đỡ sử dụng sản phẩm của Hội làm ra.

Xin chân thành tri ân công đức của quý vị.

                                          

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm