Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 31/03/2023, 11:02 AM

Khánh Hoà: Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập đạo tràng khiếm thị chùa Kim Quang

Vừa qua, Ban điều hành đạo tràng khiếm thị chùa Kim Quang, thôn Thuỷ Tú, xã Vĩnh Thái, TP.Nha Trang đã tiến hành tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập.  

Empty
Empty

Ni sư Thích nữ Viên Hảo, trụ trì chùa Kim Quang đã đọc diễn từ khai mạc. Theo đó đạo tràng khiếm thị chùa Kim Quang được thành lập năm 2013, ban đầu khoá tu niệm Phật hàng tháng dành cho người khiếm thị trong thôn và các thôn lân cận. Khoá đầu tiên rất ít người tham dự, nhưng càng về sau khi chư Ni thỉnh chư tôn đức giảng sư về thuyết pháp thì số lượng Phật tử từ Nha Trang, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hoà  về chùa Kim Quang tu tập nghe pháp thoại ngày càng đông, có khi lên đến 200 người nên chùa đã tuỳ duyên xây thêm một giảng đường rộng rãi thoáng mát để đáp ứng nguyện vọng của đại chúng. 

Phật tử Nguyên Thành, thay mặt đạo tràng báo cáo tổng kết hoạt động 10 năm và phương hướng cho những năm tiếp theo. Trong những năm qua đạo tràng đã thỉnh mời hơn 70 chư tôn đức giảng sư từ khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam quang lâm chia sẻ pháp thoại cho đại chúng; thăm hỏi động viên những trường hợp ốm đau,… Đạo tràng khiếm thị Kim Quang là nơi trở về tu niệm của các Phật tử có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, họ mất đi nguồn ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn luôn niệm những danh hiệu Phật bằng tâm chí thành và tha thiết. Đây là hoạt động nhằm giúp người khiếm thị vượt qua những khó khăn, tìm sự an lạc cho bản thân và sống có ích cho xã hội.

Empty
Empty

Với chủ đề: “Khai sáng Lộc Uyển”, Đại đức Thích Tuệ Dũng, trụ trì chùa Tứ Phương Tăng, tỉnh Bình Phước đã hướng dẫn đại chúng hiểu rõ về Tứ diệu đế. Đại đức giảng sư cũng tán thán đạo tâm của ban điều hành đạo tràng khiếm thị, tinh thần cầu pháp của các thành viên trong đạo tràng, đã vượt qua những khiếm khuyết của bản thân đến với Phật pháp, tán dương công đức của các mạnh thường quân, đã trợ duyên nhiều mặt cho đạo tràng khiếm thị để có được những thành tựu Phật sự ý nghĩa như ngày hôm nay.

Với tinh thần tri ân và báo ân, đại diện đạo tràng khiếm thị các xã phường đã dâng phẩm vật cúng dường lên chư tôn đức Tăng Ni và các Phật tử ngoại hộ đã tạo điều kiện cho đạo tràng tu tập trong nhiều năm qua.

Empty
Empty
Empty
Empty

Buổi lễ khép lại sau phần cảm tạ của Phật tử Nguyên Ngộ, Trưởng ban điều hành đạo tràng khiếm thị, trong niềm hoan hỷ và thành tựu viên mãn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngôi chùa đầu tiên tại Hà Nội tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Trong nước 14:00 09/05/2024

Sáng ngày 08/05, tức ngày 01/4 AL - ngày đầu tiên của “tháng Phật đản”, hòa trong niềm hân hoan của hàng vạn người con Phật trên khắp hành tinh hướng về ngày đản sinh của Đức Từ Phụ, chư Tăng và Phật tử chùa Vạn Phúc (xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật đản PL.2568.

Đà Nẵng: Pháp hội thiền hành kính mừng đại lễ Phật đản PL.2568 tại chùa Tam Bảo

Trong nước 10:20 09/05/2024

Vào hai ngày 7&8/5/2024 (nhằm 29/3 và mồng 1/4 Giáp Thìn) tại Chùa Tam Bảo, ngôi tổ đình Phật giáo Nam Tông tại miền Trung tổ chức chương trình Pháp hội Thiền hành hoa đăng kính mừng đại lễ Vesak Phật đản PL.2568 – DL.2024.

Mùa Phật đản, núi Bà Đen thành miền đất hành hương tại Nam bộ

Trong nước 08:07 08/05/2024

Tháng 5, núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành miền đất hành hương được nhiều Phật tử và du khách tại Nam bộ tìm đến bởi những trải nghiệm thiêng liêng trong mùa Phật đản cùng thế giới Phật giáo lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Hà Nội: Lễ tưởng niệm húy nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Kim Cương Tử

Trong nước 10:39 07/05/2024

Sáng ngày 07 tháng 05 năm 2024 (nhằm ngày 29 tháng 03 năm Giáp Thìn), tại chùa Trấn Quốc, TƯ GHPG Việt Nam và môn nhân đệ tử trọng thể tổ chức Đại lễ tưởng niệm tuần lâm húy Nhật lần thứ 23 cố Trưởng lão HT.Thích Kim Cương Tử.

Xem thêm