Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Khánh thành thượng điện ngôi chùa cổ có từ thời Lê ở Thái Bình

Buổi lễ cắt băng khánh thành ngôi Tam bảo chùa Viên Quang (xã Việt Hùng. H.Vũ Thư, Thái Bình) diễn ra sáng 5/5, sau một năm khởi công xây dựng.

Audio
Thượng tọa Thích Thanh Hòa, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng Đại đức trụ trì Thích Thanh Quang

Thượng tọa Thích Thanh Hòa, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng Đại đức trụ trì Thích Thanh Quang

Chùa Viên Quang được xây dựng từ thời Lê, gắn liền với sự hình thành và phát triển của làng Mỹ Lộc, xã Việt Hùng.

Bên cạnh phục vụ các hoạt động văn hóa tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, trong những năm kháng chiến chống giặc, chùa Viên Quang là địa điểm sinh hoạt, họp bàn của các tổ chức cách mạng, đoàn thể trong thôn. Đồng thời cũng là nơi học tập văn hóa của nhiều thế hệ con em làng Mỹ Lộc.

Theo sự biến thiên của lịch sử, ngôi Tam bảo chùa Viên Quang bị hư hại, xuống cấp, ảnh hưởng tới sinh hoạt của chùa.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm

Ngày 30/4/2023, ngôi Thượng điện chùa Viên Quang chính thức được khởi công xây dựng trên diện tích hơn 150 m2, với kiến trúc truyền thống, kết cấu công trình được làm bằng xi-măng, cốt thép và gỗ, nền lát gạch đất nung, ngói mũi hài.

Bên cạnh đó, hệ thống câu đối đại tự trong chánh điện được viết toàn bằng tiếng Việt.

Tổng khi phí xây dựng khoảng gần 5 tỷ đồng, từ nguồn xã hội hóa - kêu gọi công đức của Phật tử và các nhà hảo tâm.

Dịp này, Đại đức Thích Thanh Quang, trụ trì chùa Viên Quang và lãnh đạo địa phương đã được đón nhận các lẵng hoa, quà chúc mừng từ chư tôn đức chứng minh, đại diện chính quyền.

Nhà chùa trao tặng bằng tuyên dương công đức và hoa tươi đến các các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình thi công, xây dựng.

Nghi thức cắt băng khánh thành ngôi thượng điện Tam bảo chùa Viên Quang

Nghi thức cắt băng khánh thành ngôi thượng điện Tam bảo chùa Viên Quang

Kết thúc buổi lễ, chư tôn đức và quan khách đã cắt băng khánh thành, thả chim bồ câu cầu nguyện hòa bình, dâng hương và đảnh lễ Tam bảo. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni, Phật tử hoan hỷ khám mắt miễn phí tại Việt Nam Quốc Tự

Tin tức 15:46 18/05/2024

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM kết hợp Bệnh viện Mắt Sài Gòn (Q.1, TP.HCM) tổ chức chương trình khám mắt miễn phí cho Tăng Ni, Phật tử, sáng 18/5, tại Việt Nam Quốc Tự.

Đà Nẵng: Ban Tôn giáo thành phố thăm và chúc mừng Phật đản tại chùa Tam Bảo

Tin tức 08:15 18/05/2024

Chiều ngày 17/05/2024, Đoàn Ban Tôn giáo TP. Đà Nẵng đã đến viếng thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản 2568 tại chùa Tam Bảo toạ lạc tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Tin tức 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Trang nghiêm đêm hoa đăng kính mừng Phật Đản tại chùa Thiên Quang

Tin tức 16:27 17/05/2024

Tối mùng 8-4 Giáp Thìn, chùa Thiên Quang (TP. Dĩ An - Bình Dương) đã trang nghiêm trọng thể tổ chức lễ tắm Phật và hoa đăng kính mừng Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. 

Xem thêm