Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

"Mong Giáo hội nghiêm khắc trong việc chấn chỉnh đạo đức người tu sĩ"

Với Tăng Ni, Phật tử, Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc là sự kiện quan trọng nhằm hoạch định phương hướng hoạt động cho 5 năm tới của GHPGVN, nhiều ý nguyện, kỳ vọng nhưng trong một tấm lòng với Đạo, mong có sự thay đổi làm cho Phật giáo ổn định, hội nhập.

Audio
Đại đức Thích Minh Phú.

Đại đức Thích Minh Phú.

Với Tăng Ni, Phật tử, Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc là sự kiện quan trọng nhằm hoạch định phương hướng hoạt động cho 5 năm tới của GHPGVN.

Trong ý nghĩa ấy, người Phật tử, cả xuất gia và tại gia, đều có nhiều ý nguyện, kỳ vọng nhưng trong một tấm lòng với Đạo, mong có sự thay đổi làm cho Phật giáo ổn định, hội nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

Đại đức Thích Minh Phú, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.HCM, vị tu sĩ chủ trương xây 460 cây cầu ở nông thôn (tính từ đầu 2017 đến nay) và nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa khác:

Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện trọng đại để GHPGVN nhìn lại chặng đường 5 năm đã qua và vạch ra những đường hướng phát triển trong tương lai.

Tôi tin tưởng, mong GHPGVN sẽ lấy giới luật làm nền tảng, nghiêm khắc trong việc chấn chỉnh đạo đức người tu sĩ, vì muốn mạng mạch Phật pháp mãi lưu truyền thì không gì quan trọng hơn việc giữ gìn giới luật.

Là người tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội, tôi luôn tâm niệm “Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật”, người xuất gia ngoài hạ thủ công phu, còn cần phải vì lợi lạc quần sanh mà dấn thân giúp đời.

Ngoài ra, hiện nay còn nhiều tu sĩ, đặc biệt là tu sĩ trẻ chưa chú trọng, chưa có điều kiện để tham gia vào các công tác từ thiện xã hội của Phật giáo. Do đó, thiết nghĩ Giáo hội cần đưa hoạt động từ thiện trở thành một “học phần tiên quyết” trên bước đường tu học của người xuất gia.

Có như vậy, việc thọ Bồ-tát giới mới trở nên thật sự ý nghĩa, giá trị của người tu đối với đời sống trên tinh thần “Phục vụ chúng sinh là cúng dường chư Phật.

H.Diệu ghi/Báo Giác Ngộ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đức Pháp chủ kêu gọi những người con Phật tịnh hóa tâm thức, chuyển hóa tam độc

Giáo hội 11:54 03/05/2024

Phật đản Phật lịch 2568 đang về, Văn phòng Đức Pháp chủ GHPGVN đã ban hành Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ - Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng. Phatgiao.org.vn đăng toàn văn thông điệp này.

Hòa thượng Chủ tịch gửi thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây

Giáo hội 11:36 29/03/2024

Ngày 28/3, Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN thay mặt Ban Thường trực HĐTS GHPGVN gửi Thư chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đến chư chức sắc, chức việc, Ban Quản trị các chùa và đồng bào Phật tử Khmer.

Tấn phong Giáo phẩm là gì

Giáo hội 15:28 19/01/2024

Nhiều Phật tử hỏi chúng tôi về "Tấn phong Giáo phẩm", Tấn phong Giáo phẩm là gì. Bài viết giải thích khái niệm này trích từ Hiến chương Giáo hội PGVN tu chỉnh lần thứ 7.

Tài chính, tài sản của Giáo hội PGVN được quy định như thế nào?

Giáo hội 15:07 14/01/2024

Tài chính, tài sản thuộc Giáo hội PGVN và thành viên Giáo hội là vấn đề được dư luận, xã hội, đại chúng quan tâm. Việc này được quy định rõ trong Chương 12 Hiến chương Giáo hội PGVN (tu chỉnh lần thứ 7) như sau.

Xem thêm