Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/11/2015, 23:29 PM

Nam Định: Cầu nguyện tưởng nhớ người đã mất vì tai nạn giao thông

Sáng ngày 27/9/Ất Mùi  (8/11/2015), T.Ư GHPGVN, BTS Phật giáo Nam Định phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và các cơ quan liên quan tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong tai nạn giao thông tại Trúc Lâm Thiên Trường – Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định.

Hưởng ứng chương trình hành động vì an toàn giao thông, thực hiện chương trình công tác năm an toàn giao thông 2015, hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”, đây là lần thứ Tư T.Ư GHPGVN phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Đại lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với ý nghĩa: “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.  
 
Chư tôn Giáo phẩm Hội đồng Chứng minh GHPGVN đến dự có HT.Thích Thanh Dũng, Phó thư ký HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thanh Dục, Ủy viên TT  HĐCM GHPGVN.

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức HĐTS, BTS GHPGVN tỉnh Nam Định, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng,  đại diện các Bộ, Ban, Ngành ở Trung ương và tỉnh Nam Định, cùng hàng nghìn nhân dân tín đồ phật tử thập phương về tham dự và gia tâm cầu nguyện.
 
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng  phát biểu và cho biết: Mỗi ngày, ở Việt Nam có khoảng 24 người bị cướp đi mạng sống vì TNGT, cùng hàng trăm người bị thương tật suốt đời, đồng nghĩa với việc hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu mất mát, đau thương; chưa kể, ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỉ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT. Điều đó đe dọa đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế, làm tổn thương hình ảnh một đất nước an toàn trong mắt bạn bè thế giới.  Bộ trưởng kêu gọi tất cả các cấp từ Trung ương đến địa phương; các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân cùng nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông. Đồng thời chung tay chia sẻ mất mát, đau thương đến gia đình, thân quyến nạn nhân bị tai nạn giao thông.
 
Tại buổi lễ cầu nguyện, HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch  TT HĐTS GHPGVN đã phát biểu và chia sẻ những hậu quả do tai nạn giao thông để lại, đồng thời gửi thông điệp chia sẻ của Giáo hội với vấn đề an toàn giao thông. Hòa thượng phát biểu "Cầu nguyện nhằm tưởng nhớ những người đã mất vì TNGT và cầu bình an cho hàng triệu người trên khắp cả nước cùng nhiều thông điệp kêu gọi người dân tuân thủ Luật Giao thông khi ra đường. Qua Đại lễ tưởng niệm cầu siêu này, cũng là thông điệp của GHPGVN gửi đến tăng, ni, phật tử, các cơ sở Học viện PGVN, Trường Phật học, cơ sở tự viện trong toàn quốc chuyển tải thông điệp tới mọi người hãy cùng với cộng đồng xã hội, hãy vì cuộc sống bình yên cho chính mình, cho tha nhân và cộng đồng xã hội, nỗ lực thực hành đúng luật pháp, luật an toàn giao thông, nhằm bảo vệ tính mạng chính mình và tha nhân cùng cộng đồng xã hội, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông trong thời gian tới. Đó, chính là ý nghĩa thiết thực, hành động cụ thể của chúng ta đối với những người đã khuất cũng như những người còn sống”.
 
Ông Trần Văn Tường ở Ý Yên, Nam Định là người thân của nạn nhân tử vong vì TNGT bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Giáo hội và của Ủy ban ATGT về việc tổ chức buổi lễ này, làm yên lòng những gia đình không may mắn có người bị tại nạn giao thông và nhắn nhủ tất cả mọi người hãy tham gia giao thông có ý thức và trách nhiệm để tránh có những tổn thất, mất mát.
 
Nhân dịp này GHPGVN và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trao tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thay mặt Lãnh đạo HĐTS GHPGVN, HT.Thích Thiện Nhơn đã ban đạo từ nói về ý nghĩa của buổi lễ “Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông không chỉ mang ý nghĩa cầu nguyện cho những vong linh được siêu thoát chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình nạn nhân, mà thông qua Đại lễ T.Ư GHPGVN và Ủy ban ATGT Quốc gia muốn gửi đến đồng bào các giới, các phật tử và cộng đồng xã hội lời kêu gọi hãy trân trọng cuộc sống cho chính mình cũng như những người khác khi tham gia giao thông cùng chung tay hướng đến mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới.
 
Hòa thượng đã tán thán tinh thần của quý Bộ GTVT, các cơ quan Nhà nước, các Bộ ngành T.Ư và địa phương đã một lòng hướng đến mục tiêu an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông trong toàn xã hội, đồng thời tán thán công đức của Quý văn phòng T.Ư GHPGVN, BTS GHPGVN tỉnh Nam Định đã hỗ trợ cho T.Ư Giáo hội và Ủy ban ATGT Quốc Gia tổ chức thành công Đại lễ Tưởng niệm, kỳ siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông cũng như thăm hỏi  trao quà cho thân nhân gia đình các nạn nhân đã tử vong và có hoàn cảnh khó khăn.

Hòa thượng cũng tin tưởng rằng với lòng tưởng niệm sâu sắc, một nén tâm hương và sức chú nguyện chí thành, thanh tịnh của Chư tăng, ni và đại chúng mà vong linh các nạn nhân tử nạn vì giao thông được an vui, tự tại trong pháp giới vô biên và nhờ oai thần Tam Bảo sẽ hộ trì cho thân nhân, gia đình các nạn nhân đã tử vong, những người bị thương vì tai nạn giao thông được an lạc, hạnh phúc và nhiều sức khỏe, vượt lên nỗi đau mất mát mà xây dựng lại cuộc sống.
 
TT.Thích Quảng Hà, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Nam Định phát biểu cảm tạ.
 
Cuối buổi lễ Chư tôn đức cùng các quý vị lãnh đạo làm lễ dâng hương cầu nguyện cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm