Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Trung Quốc, sánh ngang Tử Cấm Thành

Nói đến Phật giáo Trung Quốc, chùa Lingyin có thể ấn tượng nhất với mọi người, nhưng có một ngôi chùa Phật giáo lớn nhất châu Á, có quy mô sánh ngang với Tử Cấm Thành lại ít được biết đến.

Audio

Ngôi chùa Phật giáo này nằm ở quận Runan, Zhumadian, tỉnh Hà Nam, được gọi là Caizhou vào thời cổ đại. Quận Runan diện tích chỉ 1.475 km2 nhưng ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Trung Quốc, chùa Thiền Nam Hải, được ẩn ở đây. Chùa Thiền Nam Hải có lịch sử hàng nghìn năm, phía bắc tiếp giáp với đại lộ Nam Hải, ba hướng còn lại được sông Ru bao bọc, ngôi chùa này có diện tích hơn 600 mẫu Anh.

Empty

Tổng diện tích xây dựng của ngôi chùa này lên tới 50.000 m2. Bố cục kiến trúc tổng thể tinh tế, đơn giản mà trang nhã, trang trí nội thất được chạm khắc từ đá granit, tranh tường và tranh vẽ bên trong được chế tác tinh xảo, vân mây nhiều màu sắc.

Empty

Hiện tại, Thiền Nam Hải tự là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất và tinh xảo nhất ở châu Á, có thể so sánh với quy mô của Tử Cấm Thành. Chùa Thiền Nam Hải được xây dựng với số tiền khổng lồ do nhà sư Đài Loan là Minh Thành quyên góp. Các tòa nhà chính bao gồm Shanmen, Daxiong Hall, Guanyin Hall, Puxian Hall, Manjusri Hall, Baisheng Stupa, và Century Peace Bell Tower. Vào ngày 12 tháng 8 âm lịch năm 2007, 108 nhà sư lỗi lạc từ quê hương Đài Loan và nước ngoài đã được tập hợp.

Ngôi chùa được so sánh với Tử Cấm Thành

Thiên Vương điện là sảnh lớn trong chùa, là nơi chủ yếu để mọi người đảnh lễ chư Phật, Bồ tát. Ở đây bạn có thể thoát khỏi những phiền nhiễu của thế gian và tĩnh tâm để lắng nghe giáo lý nhà Phật. Bốn bức tượng ở hai bên đều hướng về phía tây, và tùy theo các nhạc cụ khác nhau mà chúng cầm, chúng tương ứng tượng trưng cho thời tiết tốt.

Empty

Chùa có diện tích hơn 10 mẫu Anh, toàn bộ tòa nhà cao 36 mét, dài 80 mét, công trình bắt đầu xây dựng vào vào năm 1995 và phải mất mười năm mới hoàn thành.

Cổng chùa cao trên núi là cổng chùa kiểu vòm lớn nhất thế giới, cao 31m, rộng 50m, có 5 cửa, 6 cột, các hoa văn nổi với các chuyển động khác nhau tạo nên sự sinh động, khung cảnh đáng yêu, hồn nhiên, hàm ý quan niệm nghệ thuật an lạc về cõi Tịnh Độ của Phật giáo ở Tây Phương Cực Lạc.

Tại sao Thiền Nam Hải tự ít được biết đến?

Ngôi chùa nguy nga tráng lệ như vậy tại sao lại ít người biết đến? Trước hết, ngôi chùa này nằm ở huyện Runan, Zhumadian, tỉnh Hà Nam, vị trí địa lý không đặc sắc như chùa Lingyin, địa phương cũng không chú trọng quảng bá nơi này nên rất ít người ngoài biết đến.

Empty

Thứ hai, Hà Nam là một thành phố có nền tảng văn hóa sâu sắc, Khai Phong và Trịnh Châu có thể thu hút nhiều sự chú ý của khách du lịch hơn, mặc dù Zhumadian có ngôi đền lớn nhất châu Á nhưng không có danh lam thắng cảnh nào khác, do đó, lượng khách du lịch đến lễ Phật đã tự nhiên tăng lên giảm. 

Empty

Cuối cùng, tâm lý đám đông của mọi người cũng đóng một vai trò lớn, bởi vì ít người đến chùa thắp hương hơn, và danh tiếng của các ngôi chùa không được công chúng biết đến, vì vậy những người muốn đi có thể chọn chùa Lingyin, nơi cực kỳ nổi tiếng so với chùa Hải Nam.

Hiện chùa đang được sửa chữa, hưng khí đang dần hưng thịnh. Nếu có hứng thú, bạn cũng có thể đến huyện Runan, Hà Nam để tham quan ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Trung Quốc. 

Theo 163.com.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thanh Hóa: Phật giáo ký kết phối hợp với UBMTTQVN tỉnh

Tin tức 16:59 27/04/2024

Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa năm 2024, diễn ra tại chùa Đại Bi (TP.Thanh Hóa), ngày 26/4.

Khẩn trương cho công tác kỷ niệm 20 năm thành lập GHPGVN tỉnh Quảng Ninh

Tin tức 16:04 26/04/2024

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp toàn ban, hôm 25/4.

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm