Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Những nhân sĩ, trí thức xin khoan hồng cho cư sĩ Phạm Nhật Vũ

Hiếm có một vụ án hình sự nào mà khi gia đình bị cáo chưa có động thái gì thì các nhân sĩ, trí thức cả nước và thế giới có văn thư xin Nhà nước Việt Nam khoan hồng như vụ án AVG - MobiFone.

Trong trình bày khúc chiết và thuyết phục tại toà án sáng nay, Luật sư Hoàng Anh nói:

Trong hơn 20 năm qua, ông Phạm Nhật Vũ đã hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng, xây dựng hàng trăm công trình, hỗ trợ gia đình thương binh liệt sỹ, trợ giúp hàng vạn người ở vùng bão lũ khó khăn. Ông Phạm Nhật Vũ còn có đóng góp lớn vào công tác đối ngoại, kết nối kiều bào ở nước ngoài, thu hút nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài về Việt Nam.

Cũng theo luật sư Hoàng Anh, hiếm có một vụ án nào mà gia đình bị cáo chưa có đơn xin khoan hồng thì đông đảo các tổ chức, cá nhân uy tín trong và ngoài nước đã có đơn xin bảo lãnh, khoan hồng như vụ án đang xét xử đối với cư sĩ Phạm Nhật Vũ.

Theo luật sư Hoàng Anh, tính đến hết ngày 31/10/2019, đã có 1.731 cá nhân ký tên, đơn xin khoan hồng, giảm nhẹ tội cho thân chủ của mình được gửi đến Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao bởi các cá nhân có uy tín, có sức ảnh hưởng lớn cả trong và ngoài nước; hơn 300 tổ chức xã hội ở nhiều lĩnh vực đã xác nhận, xin bảo lãnh, xin khoan hồng cho ông Vũ.

Cư sĩ Phạm Nhật Vũ trong một nghi lễ phóng sinh

Cư sĩ Phạm Nhật Vũ trong một nghi lễ phóng sinh

Trong đó, theo luật sư Hoàng Anh, có rất nhiều cá nhân có uy tín cả trong và ngoài nước, như lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ngài Kirsan Ilyumzhinov, cựu Tổng thống đầu tiên Nước Cộng hoà Kalmykia thuộc Liên bang Nga (1993 - 2010); ngài Konstantin Vasilievich Vnukov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; ngài Atkov Oleg Yurevich, phi công vũ trụ, Giáo sư – Anh hùng Liên bang Xô -Viết; Thượng toạ, Tiến sỹ Manor Kumar, Phó trụ trì Thánh tích Bồ đề đạo tràng, phụ trách tháp Đại Giác, Ấn Độ...) và 300 tổ chức xã hội ở nhiều lĩnh vực đã xác nhận, xin bảo lãnh, xin khoan hồng cho ông Phạm Nhật Vũ.

“Chúng tôi đã gửi kèm các tài liệu này đến quý tòa để quý tòa xem xét", Luật sư Hoàng Anh nói và cho biết, nội dung các đơn này đều khẳng định, trong 20 năm kinh doanh và sinh sống tại Việt Nam, ông Phạm Nhật Vũ âm thầm làm từ thiện và đã có đóng góp rất lớn cho các cá nhân, tổ chức xã hội với số tiền hàng nghìn tỷ đồng.

Sau khi vụ án xảy ra, để thu thập các tình tiết giảm nhẹ, gia đình mới đi xin xác nhận giấy tờ từ các nơi được 1.300 tỷ, con số thực tế còn lớn hơn nhiều.

> Cư sĩ Phạm Nhật Vũ đã chi hơn 1.300 tỷ đồng làm việc thiện!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm