Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/10/2019, 21:24 PM

TW Giáo hội PGVN đề nghị Nhà nước khoan hồng cho cư sĩ Phạm Nhật Vũ

Trong vụ án MobiFone và AVG, TW Giáo hội PGVN cùng Ban trị sự Giáo hội PGVN TP Hà Nội, tỉnh Hà Giang, tỉnh Tuyên Quang và một số địa phương đã có đơn đề nghị xem xét cho cư sĩ Từ Vân - Phạm Nhật Vũ được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Trong vụ án MobiFone và AVG, ông Phạm Nhật Vũ đã chủ động, tích cực khắc phục toàn bộ số tiền thiệt hại cho MobiFone gồm gần 8.500 tỉ đồng tiền chuyển nhượng cổ phần và hơn 329 tỉ đồng tiền lãi phát sinh chi phí liên quan đến dự án.

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, ông Vũ đã tích cực phối hợp cung cấp tài liệu để cơ quan điều tra làm rõ hành vi của các bị can vi phạm về đầu tư công cũng như hậu quả của vụ án. Do đó không xử lý trách nhiệm của ông Phạm Nhật Vũ về hành vi này.

Ông Phạm Nhật Vũ tại một hội nghị của Truyền hình An Viên (AVG) - Ảnh tư liệu

Ông Phạm Nhật Vũ tại một hội nghị của Truyền hình An Viên (AVG) - Ảnh tư liệu

Bài liên quan

Đồng thời, trong quá trình điều tra vụ án đưa và nhận hối lộ, ông Vũ đã có đơn tự nguyện khai báo và đầu thú về hành vi phạm tội, nhận thức rõ và ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội; tích cực khai báo và hợp tác với cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để làm rõ hành vi phạm tội của các bị can nhận hối lộ, giúp cơ quan tố tụng sớm kết thúc điều tra vụ án.

Ông Phạm Nhật Vũ đã có nhiều hoạt động từ thiện và đóng góp cho hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, vì vậy Hội đồng Chứng minh và Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có đơn ghi nhận. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội, tỉnh Hà Giang, tỉnh Tuyên Quang và một số địa phương có đơn đề nghị xem xét cho ông Phạm Nhật Vũ được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Do đó, với những tình tiết giảm nhẹ đáng kể như trên, viện kiểm sát cho rằng cần áp dụng đầy đủ, triệt để các quy định của Bộ luật hình sự năm 2015 để xem xét quyết định mức hình phạt tương xứng với những tình tiết giảm nhẹ của ông Phạm Nhật Vũ.

Trong nhiều năm qua, cư sĩ Từ Vân - Phạm Nhật Vũ âm thầm làm rất nhiều việc thiện, trước hết cho sự nghiệp hoằng Pháp nước nhà, sau nữa cho công cuộc từ thiện nhân đạo trên cả nước. Ngay cả khi cư sỹ Từ Vân bị bắt tạm giam, gia đình của ông vẫn một lòng công đức vì sự nghiệp giúp đời.

Hy vọng rằng, những công đức ấy được ghi nhận!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm