Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/05/2021, 19:56 PM

Những tấm lòng hảo tâm trong mùa dịch Covid-19

Trong thời gian vừa qua, cùng với sự nỗ lực của Ban thường trực và toàn thể cán bộ viên chức trong chống dịch COVID-19, Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền (TT Huế) đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các chùa cho người nghèo, bệnh nhân... các chốt y tế và trung tâm y tế huyện.

"Trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trên địa bàn huyện Phong Điền đã xuất hiện rất nhiều những tấm lòng nhân ái đã đóng góp sức người, sức của, những lời động viên dành tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch, sẻ chia từng bao gạo, thùng mì, khẩu trang, thùng nước, suất cơm, nước sát khuẩn giúp đỡ hộ nghèo cùng vượt qua mùa dịch. Những khó khăn, khốc liệt trong cuộc chiến chống dịch được xoa dịu bởi sự yêu thương, sẻ chia với cộng đồng, thắp lên niềm tin, sự ấm áp tình người", ông Hoàng Đức Linh-Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Điền chia sẻ.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ khó khăn về kinh tế kéo dài khiến đời sống của nhiều công nhân lao động lâm vào khó khăn do mất việc hoặc giảm việc làm. Hội CTĐ huyện Phong Điền cũng triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo thống kê của Hội CTĐ huyện Phong Điền, tính đến ngày 23/5, Hội CTĐ huyện đã tiếp nhận nguồn kinh phí và hiện vật hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 là: Nhóm Thiện nguyện Hải Việt (Phong Hải-Phong Điền): 10.000 khẩu trang y tế, 8 hộp nước yến, 8 thùng nước uống đóng chai và 7 suất quà cho các bệnh nhân hộ nghèo đang điều trị cách ly; Hội CTĐ xã Phong Hải trao 20.000 khẩu trang y tế; Thầy giáo Hoàng Kim Sơn (GV trường THPT Tam Giang-Phong Điền) hỗ trợ 1.000 khẩu trang y tế; Cty TNHH Phenica Phong Điền hỗ trợ 5.000.000 đồng; Cty TNHH Vicosilica Phong Điền hỗ trợ 3.000.000 đồng; V/c anh chị An-Hoàng hỗ trợ 1.000.000 đồng; Hội CTĐ tỉnh TT Huế trao 100 suất quà cho người dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ở các xã Phong Hiền, thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hoà (huyện Phong Điền); Chùa Thế Mỹ C (xã Phong Hải) hỗ trợ 10.000.000 đồng. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm nhu yếu phẩm và 1 hộp khẩu trang y tế 50 cái. Hội CTĐ huyện Phong Điền trao 31.000.000 khẩu trang y tế, nước yến, nước uống đóng chai cho 16 xã, thị trấn và trao tiền cho Hội CTĐ Trung tâm y tế Phong Điền để căn tin nấu ăn cho bệnh nhân điều trị cách ly tại đây. Tổng số tiền, quà nhu yếu phẩm của các tổ chức, cơ quan, ban ngành, những nhà hảo tâm trị giá gần 100 triệu đồng. Trong đó, Hội cơ sở đã vận động hội viên, mạnh thường quân đóng hàng ngàn suất quà tặng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu gạo, mì tôm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho tiểu thương, người dân, học sinh; vận động.

Thiennguyen

Bên cạnh đó, các Hội cơ sở trên địa bàn quận đã vận động và trao tặng hàng trăm suất quà, mỗi suất từ 200 đến 300 ngàn đồng gồm gạo, mì tôm hỗ trợ cho hộ nghèo, già yếu, khuyết tật cùng san sẻ giúp nhau vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Huyền Ngân (một thân nhân bệnh nhân điều trị tại TTYT huyện Phong Điền) vừa nhận được cơm trưa miễn phí cho biết: “Thu nhập của tôi chủ yếu là nhờ vào việc làm nông. Từ khi chồng tôi mang bệnh điều trị tại TTYT huyện, gia đình gặp rất nhiều khó khăn, nay nhận được cơm trưa miễn phí tôi mừng lắm Quan trọng là được miễn phí, giảm một phần kinh tế trong thời gian điều trị tại đây. Cám ơn các anh chị ở Hội CTĐ huyện Phong Điền và TTYT Phong Điền”.

Theo ông Hoàng Đức Linh - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Điền cho biết thêm: “Đây chỉ là việc làm nhỏ, nhưng nó xuất phát từ tấm lòng để sẻ chia với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang hàng ngày phải chống chọi với bệnh tật, trong đó có nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần được chia sẻ. Trong thời gian tới Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm để mang nhiều phần cơm hơn đến với các bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa phong trào này trên địa bàn huyện”.

Những suất ăn, nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn được trao tận tay người bệnh nhân cách ly tại đây có hoàn cảnh khó khăn hay lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ các chốt kiểm soát y tế, hộ nghèo tuy không lớn nhưng là đó là sự chia sẻ và trách nhiệm của cả cộng đồng để những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đủ sức vượt qua khó khăn, cùng chung tay thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ chung để đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng với việc lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện giúp hộ khó khăn vượt qua mùa dịch Covid-19, Hội CTĐ huyện Phong Điền phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện tập trung làm tốt công tác giám sát gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ đảm bảo đến nhanh nhất và đúng đối tượng được thụ hưởng trong thời gian qua.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm