Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 29/06/2014, 10:17 AM

Niềm an lạc trong chuyến đi cúng dường các trường hạ phía Bắc

Ngày (02/06/Giáp Ngọ) (28/06/2014),  Phân ban đặc trách Ni giới T.Ư đã tới cúng dường các trường hạ phía Bắc nhân mùa an cư kiết hạ.

Đây là năm thứ 2 Phân ban đặc trách Ni giới T.Ư tổ chức cúng dường trường hạ dưới sự hướng dẫn của Ni Trưởng Thích Đàm Nghiêm - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó ban TT Phân ban đặc trách Ni giới T.Ư làm trưởng đoàn, cùng đi với đoàn có sự tham dự của chư Ni ủy viên phân ban đặc trách Ni giới T.Ư, các tỉnh thành phía Bắc và đông đảo phật tử... 
Chụp hình lưu niệm với Đức Pháp chủ GHPGVN  HT.Thích Phổ Tuệ  
Đây là một trong những hoạt động phật sự quan trọng của Phân ban đặc trách Ni giới T.Ư . Trong năm qua được sự hướng dẫn và quan tâm của  chư tôn đức T.Ư GHPGVN và Thường trực BTS các tỉnh thành phía Bắc đã tạo điều kiện giúp đỡ cho Ni chúng phân ban tại các tỉnh thành sớm được kiện toàn nhân sự và đi vào hoạt động. Các hoạt động phật sự của Phân ban đặc trách Ni giới tại các tỉnh thành phía Bắc được đẩy mạnh và đã có nhiều thành tựu trong thời gian qua.

Chuyến đi của đoàn được bắt từ ngay từ rất sớm, từ 3h sáng nhiều đoàn xe ô tô trở các phật tử phật tử từ các tỉnh thành phía Bắc đã vân tập tại chùa Quán Sứ cùng quý thầy sắp xếp đồ lễ để chuẩn bị chuyến đi hành hương cúng dường về các trường hạ. 
Phân ban Ni giới T.Ư cúng dường tại trường hạ chùa Quán Sứ
Đoàn đã tới các tỉnh Thành để cúng dường trường hạ như:  Tổ đình Viên Minh- chùa Ráng, trường hạ Quán Sứ - Trụ sở TW GHPGVN, Trường hạ Bà Đá – Trụ sở Thành hội Phật giáo Hà Nội;Chùa Pháp Vân – Trụ sở tỉnh hội Phật giáo Hưng Yên; Trường hạ chùa Cả - Trụ sở tỉnh hội Phật giáo Nam Định; Trường hạ chùa Phúc Hào (chùa Yên Vệ) –  Cơ sở I tỉnh hội Phật giáo Ninh Bình…

Đây là một nhân duyên lới đối với các phật tử những người được tháp tùng quý thầy trong chuyến đi năm nay, Chị Huệ phật tử chùa Vĩnh Khánh đã chia sẻ : “Năm nào cũng vậy quý thầy cũng đều tổ chức đi cúng dàng trường hạ, chúng tôi các thành viên trong đạo tràng dù bận công việc đến mấy cũng đều cố gắng sắp xếp để được đi. Được tháp tùng quý thầy cúng dường trường hạ là niềm hạnh phúc và phước đức vô cùng to lớn đối với chúng tôi, chúng tôi được vân tập về các Tổ đình lớn, được chiêm bái, đỉnh lễ Tam bảo và nghe những lời pháp nhũ của quý thầy giảng giải,  đây đúng là nhân duyên lớn của chúng tôi mà không phải ai cũng có. Chúng tôi  nguyện sẽ tinh tiến tu học trở thành những người phật tử chân  chính, sẽ đem hết tâm sức và trí tuệ của mình để phụng sự đạo pháp, không làm phụ lòng quý thầy đã dày công đem những nguồn pháp an lạc vô biên dạy bảo cho chúng tôi.”

Chuyến đi đường dài nhưng phật tử tham dự trong đoàn đều cảm thấy an vui và không mệt mỏi. Các thành viên trên xe được hướng dẫn niệm Phật, câu hát “Nam Mô A Di Đà Phật” được chuyển tải thành những lời hát trầm bổng đi vào lòng người đã được đại chúng ngân nga thành tâm nhất niệm. Bên cạnh đó là những bài hát Phật pháp được thể hiện bằng những lời ca tiếng hát của các thành viên trong đoàn hòa cùng nhịp vỗ tay vang dội đã làm cho không khí của chuyển đi trở nên hào hứng và phấn khởi.

Để cho kịp thời gian đến với các trường hạ, trên các chuyến xe Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn đồ ăn và nước uống cho các phật tử, do vậy cả chuyến đi không ai cảm thấy đói và mệt, ai cũng đều cảm thấy no về vật chất và đủ về tinh thần.

Tại các hạ trường sau lời  tác bạch cúng dường của Ni trưởng Phân ban,  chư tôn đức các trường hạ đã tùy hỷ công đức cúng dường của toàn thể hội chúng. Cũng trong dịp này toàn thể đại chúng được chư tôn đức ban bố những lời pháp nhũ vi diệu nhân mùa an cư kiết hạ.
 
Toàn thể hội chúng đã được lắng nghe lời dạy của đức Pháp chủ GHPGVN  sách tấn quý chư tôn đức và phải luôn trau dồi giới đức tiến tu đạo nghiệp,  quý phật tử phải tinh tiến tu học làm việc lành trách việc ác, Đặc biệt nhấn mạnh chúng ta phải biết nuôi dưỡng lòng Từ bi và Trí tuệ đây là điều quan trọng nhất của những người con Phật trong việc tinh tiến tu học. Tấm lòng từ bi để thương và che chở cho tất cả chúng sinh, thương tất cả mọi người và muôn loài. Bên cạnh đó phải có trí tuệ sáng suốt, phân biệt đúng sai,  thấy rõ chân lý và luôn luôn tỉnh giác để công năng luôn được tăng trưởng , con đường đi đến quả vị Bồ-đề càng được tiến gần. 

Bên cạnh đó các phật tử đã được hiểu thêm về ý nghĩa của việc cúng dường nhằm tăng trưởng công đức và được xuất phát từ Tâm của chính mình, vì một mục đích duy nhất để giải thoát khỏi mọi ràng buộc và hướng đến bờ giác ngộ.

Chuyến đi cúng dường các trường hạ phía Bắc của phân ban Ni giới T.Ư phía Bắc đã thành tựu viên mãn. Chuyến đi đã mang lại nhiều lợi lạc và nhiều bài học tu đạo đến với các thành viên trong đoàn. 

Xin giới thiệu chùm ảnh tại chuyến đi:
Chư Ni dâng lời tác bạch tại trường hạ Quán Sứ
 
 
 
Cúng dường trường hạ tại chùa Bà Đá
 
Tam quan chùa Pháp Vân - Hưng Yên
Các phẩm vật cúng dường được đưa vào chùa
Đoàn Phân ban Ni giới T.Ư dâng lời tác bạch
Chư tôn đức Tăng tại hạ trường chùa Pháp Vân - Hưng Yên
 

 
 
Phẩm vật cúng dường trường hạ
Chư ni chùa Pháp Vân đang chuẩn bị bữa trưa tại trường hạ
Những bài hát Phật Pháp được hát vang trong suốt chuyến đi từ đầu xe tới cuối xe
 
Đoàn vân tập về  Tổ đình Viên Minh - chùa Ráng 
 
Các phật tử được Hòa thượng tặng sách
Chư Ni dâng lời tác bạc Hòa thượng Pháp chủ GHPGVN  HT.Thích Phổ Tuệ
 
 
 
Đức pháp chủ GHPGVN chụp hình lưu niệm với đoàn thật tử
Cúng dường trường hạ tại chùa Cả - Nam Định
 
 
 
Điểm cuối cùng kết thúc chuyến đi  tại (chùa Yên Vệ) –  Cơ sở I tỉnh Hội PG Ninh Bình

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN, ẢNH LIÊN QUAN:


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm