Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 30/10/2020, 09:27 AM

Nỗi đau thấu trời: Nữ sinh Trà Leng gục khóc bên mộ của cha mẹ

Sau một đêm, em Hồ Thị Điệp đã mất đi hai người thân yêu của mình. Trận sạt lở đất ở xã Trà Leng xảy ra đêm 28/10 đã cướp đi bố mẹ của em, hình ảnh cô học sinh gục khóc bên mộ của cha, mẹ khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi thương xót.

Vụ sạt lở núi vùi lấp ở xã Trà Leng: Cứu sống được 33 người

Em Hồ Thị Điệp gục khóc tuyệt vọng bên mộ phần của cha, mẹ ở ngay hiện trường vụ sạt lở Trà Leng. Ảnh: Hà Thanh Quốc.

Em Hồ Thị Điệp gục khóc tuyệt vọng bên mộ phần của cha, mẹ ở ngay hiện trường vụ sạt lở Trà Leng. Ảnh: Hà Thanh Quốc.

Tối 29/10, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam, chia sẻ ông không thể cầm nước mắt khi chứng kiến hình ảnh tang thương này.

"Quá xót xa! Tôi từng xông pha chiến trường, tự tay đưa đồng đội về với đất mẹ. Những tưởng mình đủ cứng rắn, nhưng nhìn hình ảnh em gục khóc bên bộ người thân, tôi cũng rưng rưng", ông Quốc nghẹn ngào nói.

Hai nấm mồ kia chính là bố và mẹ của em Hồ Thị Điệp đã không may trở thành nạn nhân xấu số trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng vùi lấp 53 người dân đêm ngày 28/10. Em Điệp hiện đang là học sinh lớp 11, trường THPT Nam Trà My (Quảng Nam). Hôm đó Điệp được thầy cô giữ lại ở trường vì lo bão số 9, nhờ đó, em may mắn thoát nạn.

Theo các thầy cô ở trường cho biết thì thực ra đêm 28/10, khi nghe tin sạt lở núi, các thầy cô biết gia đình em gặp nạn nhưng giấu vì lo Điệp sẽ tìm về nhà ngay trong đêm. Đường đi đến hiện trường vụ sạt lở rất nguy hiểm.

Đầu giờ chiều, hiệu trưởng Trường Nam Trà My cùng 7 thầy cô giáo khác dẫn Điệp vượt núi về làng. Lúc 16h40, khi vừa đặt chân tới đầu dốc và thấy đống đổ nát, Điệp lao tới rồi sụp xuống khóc nức nở. Anh trai của Điệp đang học ở Huế, cấp tốc về đến nhà trong tối 29/10. Em gái Điệp học lớp 9 cũng được thầy cô giữ lại trường nên may mắn thoát nạn. 

Chắc hẳn khi chúng ta nhìn thấy hình ảnh một cô học sinh gục khóc bên mộ của cha mẹ mình với sự ra đi không ai lường trước được, sẽ không khỏi xúc động. Xin gửi lời chia buồn tới em Hồ Thị Điệp, mong em và các anh, em của mình sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này. 

Cơn lũ đi qua cuốn theo ngôi nhà, nhiều gia đình bị thiệt hại và cũng sẽ có những em học sinh trở nên bơ vơ không nơi nương tựa. Nhiều em học sinh cũng sẽ phải gác lại việc học mà đi làm kiếm tiền vì nước lũ đã cuốn đi hết tài sản của gia đình các em. Hy vọng rằng các em sẽ cố gắng vượt qua và mong rằng các tấm lòng hảo tâm hướng tới giúp đỡ những hoàn cảnh như vậy.

Tàu kiểm ngư đang lai dắt 1 tàu cá Bình Định về bờ

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm