Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/12/2023, 09:09 AM

Nữ sinh 'bom hàng' và câu chuyện xúc động phía sau

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn video ghi lại câu chuyện của chủ một shop quần áo ở Bình Định và một nữ sinh “bom hàng”. Khi gọi điện định la mắng người “bom hàng”, chính chủ shop đã không nén được xúc động khi biết nguyên nhân phía sau.

Chủ shop bán hàng online chia sẻ câu chuyện. (Ảnh: cắt từ clip)

Chủ shop bán hàng online chia sẻ câu chuyện. (Ảnh: cắt từ clip)

Theo clip được chia sẻ, thông qua cuộc gọi với shipper, chủ shop hỏi cô bé tại sao đặt mua hàng mà không nhận hàng?

Ngay sau đó cô bé phân trần rằng do thấy mẹ đau bệnh nặng mà không có đồ để thay, muốn mẹ có bộ đồ mới nên đặt hàng mua, tuy nhiên số tiền dành dụm không đủ để trả.

Nghe đến đó, chủ shop bật khóc, sau đó, chị này gọi điện thoại cho người shipper nhờ gửi tặng cô bé bộ đồ đã đặt mua cho mẹ, mượn của anh này 1 triệu đồng để tặng cô bé.

"Cô xin lỗi vì đã trách nhầm con. Con là một đứa bé rất hiếu thảo", chị chủ shop nói trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Em C. bên người mẹ đang bị bệnh nặng. (Ảnh: T.D)

Em C. bên người mẹ đang bị bệnh nặng. (Ảnh: T.D)

Qua tìm hiểu, người mua hàng là em Phan Thị C. (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).

Ngồi cạnh giường với người mẹ đang nằm co ro không thể ngồi dậy vì chứng bệnh lạ 4 năm nay, em C. cho hay, do trời mưa, quần áo của mẹ đem đi giặt nhưng không khô kịp. Thấy mẹ cứ một bộ đồ mặc suốt nên em tranh thủ những lúc rảnh đi nhặt ve chai bán kiếm tiền để mua đồ cho mẹ.

C. chia sẻ, có đặt mua một bộ với giá 90 ngàn đồng của cô Nha (chị Lê Thị Quỳnh Nha, một chủ shop bán hàng online ở thị xã An Nhơn - PV), đặt xong em đi nhặt ve chai 3 ngày nhưng bán chỉ được 30 ngàn đồng.

“Lúc đó chú giao hàng gọi điện đến giao, em không biết làm sao nên phải từ chối nhận hàng và cũng chỉ biết khóc, gọi điện xin lỗi cô Nha", C. kể. 

Được biết, nhà của em C rất nghèo, căn nhà cấp 4 chỉ rộng chừng vài chục mét vuông, trong nhà chẳng có bất kỳ vật dụng nào giá trị. Có lẽ, chiếc giường mà mẹ của C đang nằm nghỉ ngơi vì bệnh tật là thứ đáng giá nhất.

Nhà có 3 anh em, anh trai C học lớp 12, nhưng vì nhà nghèo nên đường học sắp tới e rằng khó tiếp tục được. Dưới C còn một em gái chỉ chừng 4-5 tuổi. Biết nhà nghèo, mẹ bệnh nặng nên C ngoài giờ học thường đi nhặt ve chai để phụ giúp gia đình.

Nghe câu chuyện về cô bé hiếu thảo, cùng với chứng kiến cảnh nhà nghèo khó, chị Nha không thể kìm lòng được mà tặng thêm cho gia đình C 2 triệu đồng, cùng với một ít quần áo cho mẹ của C.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Xem thêm