Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 12/05/2019, 18:47 PM

Ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới, thủ tướng làm gì vào cuối tuần?

Dù bận bịu với công việc trên chính trường, Thủ tướng Bhutan Lotay Tshering vẫn dành thời gian để khám chữa bệnh cho bệnh nhân vì ông từng là một bác sĩ có tiếng.

Đối với hầu hết chính trị gia, việc điều hành đất nước là vô cùng vất vả và bận bịu. Tuy nhiên, việc đó không ngăn cản tâm huyết của Thủ tướng Bhutan Lotay Tshering dành cho công việc cũ của ông là bác sĩ.

Theo AFP, ông Tshering là một trong những bác sĩ giỏi nhất tại Bhutan trước khi nhậm chức thủ tướng hồi năm 2018.

Thủ tướng Bhutan Lotay Tshering. Ảnh: AFP

Thủ tướng Bhutan Lotay Tshering. Ảnh: AFP

Bài liên quan

Dù bận bịu nhưng ông vẫn dành mỗi buổi sáng thứ năm để đào tạo cho các bác sĩ trẻ và vào mỗi thứ bảy, ông lại mặc áo blouse trắng, đến bệnh viện để khám chữa cho bệnh nhân.

“Một số người thì chơi golf, số khác thì tập bắn cung và tôi thích phẫu thuật. Tôi dành ngày cuối tuần của mình ở đây vì đối với tôi nó giúp giảm căng thẳng”, Thủ tướng Tshering nói sau khi hoàn tất một ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ tại bệnh viện Jigme Dorji Wangchuck ở thủ đô Thimphu.

Thủ tướng 51 tuổi được đào tạo tại Bangladesh, Mỹ, Nhật Bản và Úc, làm nghề bác sĩ chuyên vế tiết niệu trước khi quyết định gia nhập chính trị vào năm 2013.

“Một số người thì chơi golf, số khác thì tập bắn cung và tôi thích phẫu thuật. Tôi dành ngày cuối tuần của mình ở đây vì đối với tôi nó giúp giảm căng thẳng và giúp ích cho nhiều người”

“Một số người thì chơi golf, số khác thì tập bắn cung và tôi thích phẫu thuật. Tôi dành ngày cuối tuần của mình ở đây vì đối với tôi nó giúp giảm căng thẳng và giúp ích cho nhiều người”

Theo ông, có sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa việc làm thủ tướng và một bác sĩ. “Ở bệnh viện tôi có thể khám và điều trị bệnh nhân. Tại chính phủ, tôi có thể rà soát tình trạng của những chính sách và làm nó tốt hơn’, Thủ tướng của "đất nước hạnh phúc nhất thế giới" nói.

Sau khi thất bại trong cuộc bầu cử năm 2013, ông Tshering dẫn đầu một đội bác sĩ tháp tùng vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck trong những chuyến thăm khám, hỗ trợ y tế cho người dân vùng sâu vùng xa.

Đến năm 2018, ông đắc cử thủ tướng và vẫn tiếp tục chữa bệnh vào ngày thứ bảy mỗi tuần để ghi nhớ lời hứa lúc tranh cử là tập trung cho y tế.

“Tôi sẽ tiếp tục làm công việc này cho đến khi chết và mỗi ngày không thể đến đây là tôi lại thấy nhớ. Mỗi khi đi làm vào ngày trong tuần, tôi ước có thể rẽ trái vào bệnh viện”

“Tôi sẽ tiếp tục làm công việc này cho đến khi chết và mỗi ngày không thể đến đây là tôi lại thấy nhớ. Mỗi khi đi làm vào ngày trong tuần, tôi ước có thể rẽ trái vào bệnh viện”

Tôi sẽ tiếp tục làm công việc này cho đến khi chết và mỗi ngày không thể đến đây là tôi lại thấy nhớ. Mỗi khi đi làm vào ngày trong tuần, tôi ước có thể rẽ trái vào bệnh viện”, ông Tshering chia sẻ.

>>Những điều chỉ có ở Bhutan - quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm