Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/10/2024, 12:30 PM

Phái đoàn GHPGVN thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan

Chiều 25/10, phái đoàn Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) do Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan.

Đón tiếp trọng thị phái đoàn tại trụ sở chính là Đại sứ Hà Hoàng Hải cùng các cán bộ Đại sứ quán. Tại đây, chư tôn đức cùng ngài Đại sứ đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phòng thờ.

Trong buổi làm việc, Đại sứ Hà Hoàng Hải đã thông tin về cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan với hơn 25.000 người.

Đại sứ Hà Hoàng Hải thông tin về cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

Đại sứ Hà Hoàng Hải thông tin về cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

Đại sứ bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của cộng đồng Tăng Ni, Phật tử trong việc bảo tồn văn hóa, gắn kết cộng đồng và đóng góp cho xã hội nước sở tại. Ông nhấn mạnh rằng Đại sứ quán luôn hỗ trợ tận tình cộng đồng Phật tử trong theo đuổi tính ngưỡng tâm linh, duy trì bản sắc văn hóa và phát triển tinh thần đoàn kết.

Dịp này, ông bày tỏ mong muốn thực hiện tốt hơn trách nhiệm của cơ quan đại diện và tiếp nhận thêm ý kiến từ GHPGVN cho các hoạt động Phật giáo tại Ba Lan.

Hòa thượng Thích Huệ Thông phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Hòa thượng Thích Huệ Thông phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Chia sẻ tại buổi gặp thân mật, Hòa thượng Thích Huệ Thông nhấn mạnh sự quan tâm sâu sắc của Đại sứ quán trong việc hỗ trợ cộng đồng Phật tử và đánh giá cao vai trò tích cực của cơ quan đại diện Việt Nam trong việc kết nối đồng bào xa quê.

Hòa thượng Thích Huệ Thông cũng khẳng định GHPGVN luôn chủ trương đồng hành cùng các Đại sứ quán Việt Nam trong các hoạt động văn hóa, tâm linh nhằm hỗ trợ, phát triển đời sống tinh thần cho đồng bào Việt Nam tại hải ngoại..

02

Thay mặt phái đoàn GHPGVN, Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Hòa thượng Thích Huệ Thông chuyển lời thăm hỏi sức khỏe và chúc an lành từ quê hương Việt Nam đến ông Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán.

Đôi bên cũng cam kết quan tâm, thúc đẩy sự phát triển các cơ sở tự viện và các hội đoàn Phật giáo tại Ba Lan, tạo điều kiện thuận lợi cho Tăng Ni, Phật tử tu học và hành đạo, góp phần duy trì giá trị truyền thống Phật giáo và dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

Tại Ba Lan hiện có hai ngôi chùa Việt Nam là Nhân Hòa và Thiên Phúc, những điểm tựa tinh thần vững chắc cho người Việt xa quê hương. Tại đây, cộng đồng được gắn kết, chánh pháp được gìn giữ, văn hóa truyền thống được bảo tồn và tiếp nối. Hàng năm các lễ hội dân tộc và Phật giáo như: Tết cổ truyền, Trung thu, Phật đản, Vu Lan… được tổ chức đầy ý nghĩa và ấm áp.

Ông Bùi Văn Dư - Chủ tịch Trung tâm văn hoá Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan cho biết, chùa Nhân Hòa dưới sự hướng dẫn của Trụ trì là Thượng tọa Thích Trí Chơn, ngoài là ngôi già-lam để tu học Phật pháp còn trở thành trung tâm của các hoạt động xã hội ý nghĩa.

Mỗi năm, chùa quyên góp hàng tỷ đồng từ cộng đồng người Việt tại Ba Lan để giúp đỡ đồng bào khó khăn tại quê hương. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, chùa Nhân Hòa đã tích cực tham gia hỗ trợ chính quyền sở tại và cộng đồng người Việt. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái và nghĩa đồng bào, chùa đã mở cửa đón tiếp hơn 2.000 người Việt Nam từ Ukraine sang tị nạn khi có chiến tranh. Những hoạt động này không chỉ giúp đỡ những người khó khăn mà còn góp phần nâng cao hình ảnh người Việt Nam tại Ba Lan.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phái đoàn GHPGVN thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan

Tin Phật sự 12:30 26/10/2024

Chiều 25/10, phái đoàn Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) do Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan.

Đoàn từ thiện Thiên Quang hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi tại 6 trường học

Tin Phật sự 10:39 26/10/2024

Ngày 17/10/2024, Ni sư Hương Nhũ - Phó Phân ban Ni giới TW GHPGVN, cùng đoàn thiện nguyện đã đến Trường THCS & THPT số 3, xã Mường Hum, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai trao quà cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, hỗ trợ các em vượt qua khó khăn.

Ni trưởng Thích Đàm Lan và GĐPT Việt Nam tại Úc, Âu hỗ trợ hơn 685 triệu đồng cho bà con vùng lũ

Tin Phật sự 04:46 26/10/2024

Ngày 20-21/10/2024, Ni trưởng Thích Đàm Lan, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Thường trực Phân ban Ni giới T.Ư cùng đoàn Gia đình Phật tử Việt Nam tại Úc Châu và Âu Châu đã đến thăm, tặng quà, hỗ trợ các điểm trường và bà con vùng lũ Hà Giang, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của người con Phật.

Nghệ An: Lễ tưởng niệm nạn nhân do tai nạn giao thông

Tin Phật sự 16:13 24/10/2024

Tối 23/10/2024 (tức ngày 21/9/âm lịch), cũng trong chuỗi sự kiện hoạt động của Lễ hội Quán Âm Nam Hải năm 2024 do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức tại chùa An Thái (xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) đã diễn lễ tưởng niệm nạn nhân do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm qua.

Xem thêm