Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 10/12/2023, 17:22 PM

"Phiên chợ từ tâm" đến với sinh viên

"Phiên chợ từ tâm" là chương trình do Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử - Phân ban Ni giới Trung ương tổ chức, do Ni sư Thích nữ Huệ Dâng, trưởng tiểu ban làm trưởng ban tổ chức.

Audio

Sáng nay, 10/12, chương trình đã được tổ chức tại trường ĐH KHXH&NV TP.HCM (TP.Thủ Đức, TP.HCM) với hơn 500 sinh tham dự.

Tại đây, Ni sư Thích nữ Huệ Dâng đã có chia sẻ chủ đề " Thiền - liệu pháp giảm stress”, qua đó giúp các sinh viên có thêm một phương pháp để chuyển hóa lo âu, cân bằng cuộc sống trước áp lực học tập, kiến tạo tương lai...

Ni sư Huệ Dâng chia sẻ chủ đề 'Thiền - liệu pháp giảm stress'

Ni sư Huệ Dâng chia sẻ chủ đề "Thiền - liệu pháp giảm stress"

Theo Ni sư, thiền học là kho tàng quý giá nhất mà Đức Phật đã chứng nghiệm, để lại cho nhân loại, được các học giả, hành giả Đông Tây nghiên cứu, ứng dụng. "Việc hành thiền giúp các bạn có sự định tĩnh, chánh niệm, từ đó xử lý công việc, đối diện với khó khăn một cách sáng suốt, hiệu quả hơn".

Qua đó, Ni sư trưởng ban tổ chức hướng dẫn các bạn sinh viên cách thực tập thiền, với đối tượng quán sát là hơi thở, kỹ thuật thở bụng - "thở vào, thở ra biết sự phồng xẹp của bụng" - để cải tạo sức khỏe thân, tâm. Ni sư cho biết, hơi thở là cầu nối giữa thân và tâm, nên khi quan sát sự thở, rõ biết thì sẽ đi đến định tĩnh, làm chủ được bản thân.

Sau giờ chia sẻ, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm 5 phút thiền tập ngay tại hội trường qua sự hướng dẫn của Ni sư Huệ Dâng. 

Ni sư Thích nữ Huệ Dâng hướng dẫn kỹ thuật thở, đặt tay ở đan điền (vị trí 3 ngon tay dưới rốn)

Ni sư Thích nữ Huệ Dâng hướng dẫn kỹ thuật thở, đặt tay ở đan điền (vị trí 3 ngon tay dưới rốn)

Tại lễ khai mạc "Phiên chợ từ tâm", Ni sư Thích nữ Như Như, Phó trưởng ban Thường trực Phân ban Ni giới Trung ương phát biểu chứng minh, đã tán thán Ni sư Huệ Dâng, nghề giáo và công tác trồng người của các trường đại học, trong đó có Đại học Quốc gia TP.HCM.

Qua đó, Ni trưởng bày tỏ mong muốn sinh viên giữ tâm trong sáng, lý tưởng cao đẹp, trau dồi đạo đức, trí tuệ để phát triển bản thân, vượt qua cám dỗ, trở thành những con người vững chãi, cùng dựng xây đất nước giàu đẹp.

Tiến sĩ Phan Thanh Định, Phó hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cảm ơn chư tôn đức Ni trong Phân ban Ni giới Trung ương đã phối hợp tổ chức chương trình ý nghĩa này. Ông bày tỏ mong muốn chư Ni sẽ tiếp tục đồng hành cùng trường chăm lo cho sinh viên, thế hệ trẻ.

Ông Phan Thanh Định tặng hoa và kỷ niệm chương tri ân ban tổ chức chương trình

Ông Phan Thanh Định tặng hoa và kỷ niệm chương tri ân ban tổ chức chương trình

Trong buổi lễ, 20 sinh viên các trường thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đã được nhận học bổng Kiều Đàm Di (5 triệu đồng/suất).

500 sinh viên cũng được tặng phiếu mua hàng (300.000 đồng/phiếu) và phiếu buffet chay (100.000 đồng/phiếu), tham gia phiên chợ mua nhu yếu phẩm và thưởng thức thực phẩm chay ngay tại sân trường.

Empty
Ni sư Thích nữ Huệ Dâng và TS Phan Thanh Định trao học bổng

Ni sư Thích nữ Huệ Dâng và TS Phan Thanh Định trao học bổng

Ban tổ chức phiên chợ tặng quà lãnh đạo nhà trường

Ban tổ chức phiên chợ tặng quà lãnh đạo nhà trường

Sinh viên tham dự

Sinh viên tham dự

Ban tổ chức và lãnh đạo trường tham quan không gian buffet chay

Ban tổ chức và lãnh đạo trường tham quan không gian buffet chay

Sinh viên hoan hỷ với beffet chay tại sân trường

Sinh viên hoan hỷ với beffet chay tại sân trường

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm