Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/12/2015, 14:29 PM

Phương thức phục hồi sức khỏe theo tự nhiên

Động lực của tuổi trẻ vĩnh hằng chỉ ở bên trong chúng ta và chờ đợi khi nào chúng ta khởi động, khi đó, bộ máy của sự trẻ hóa bắt đầu chạy với lực tối đa.

Đây là những trang sách và các phương pháp giảng dạy đã được thử thách bằng thời gian.

Đây là  những nghiên cứu của những đại diện kiệt xuất của nền y học tự nhiên của tất cả các dân tộc từ thời đại cổ xưa cho tới nay.

Đây là những điều đã được khôi phục lại và những sự giải thích (nhận xét, bình luận) của các chuyên gia thời nay, những lời khuyên bảo hết sức cấp thiết của những nhà chuyên môn vĩ đại.
 
Tôi muốn chia sẻ với các bạn những khám phá vĩ đại của cuộc đời tôi. Sự khám phá này là như sau: Vâng, tôi đã không chết mà tôi có thể sống rất lâu trong khỏe mạnh vô bệnh tật và hầu như không già đi. Hãy để cho sự bất tử có thể không bao giờ đạt được nhưng sự trẻ trung thì sẽ không bao giờ mất đi.

Con người là một thực thể được cấu tạo rất phức tạp. Chúng ta vẫn còn biết rất ít về bản thân mình. Khoa học cũng biết rất ít về con người y học hiện đại thì hầu như không hiểu biết gì về con người. Sự phát triển hiện nay của ngành y không gợi ra được tinh thần lạc quan. 

Sẽ phải trải qua vài chục năm nữa, khi mà những bác sĩ chui vào chỗ cuối cùng của con đường hầm không lối thoát, bởi vì họ không biết sẽ viết cho người bệnh đơn thuốc gì và giới thiệu cho người bệnh loại thuốc men nào. Các dược phẩm dần mất đi hiệu lực của mình còn bác sĩ thì cảm thấy hoàn toàn bất lực. Nếu như y học đã có dù chỉ là chút xíu sự hiểu biết về những khả năng thật sự của con người. Lẽ nào, các bác sĩ đã khép tôi án tử hình từ những ngày đầu tuổi thơ của tôi? Không lẽ họ không để lại cho tôi một cơ hội nào để sống khi họ đã từ chối tôi bằng niềm tin chắc chắn rằng tôi sẽ không sống được đến năm 20 tuổi.

Giờ đây, ở phía sau tôi là những khám phá trường kỳ thú vị mang đầy tính khác thường. Nhưng điều cơ bản nhất là sự chiến thắng bản thân, chiến thắng bệnh tật và chiến thắng sự già nua của đời người. Tôi cố gắng chia sẻ một cách hào phóng toàn bộ cuộc sống bằng những khám phá của mình với mọi người. Tôi không mệt mỏi kêu gọi: Hãy tin vào bản thân, vào cơ thể mình. Đừng cam chịu bệnh tật. Hãy biết rằng các bạn có thể giành chiến thắng thậm chí là trước cái chết nếu như các bạn thật sự muốn điều này. Tôi đã làm được điều này, có nghĩa là các bạn cũng có thể làm được. Tôi không chỉ thoát chết, khỏi bệnh mà còn thiết lập ra chế độ cải thiện sức khỏe có thể giúp cho nhiều người thoát khỏi bệnh tật và bắt đầu sống một cách cao quý trọn vẹn. Họ sẽ được trẻ trung, khỏe mạnh, hạnh phúc mà không bị phụ thuộc vào tuổi trẻ. Nếu như chúng ta kiểm tra bản thân và bắt đầu khám phá những khả năng còn được giấu kín trong cơ thể thì sự sống trên trái đất này có thể kéo dài đến 100 thậm chí đến 120-130 tuổi ngay trong thời gian gần nhất. Điều này là hoàn toàn có thật bởi con người theo phép sinh học đã được lập trình trong khuôn thời gian sống rất dài. Tuy nhiên sự kéo dài cuộc sống ở đây không phải là sự kéo dài của tuổi già, mà là sự kéo dài của tuổi trẻ - tuổi thanh xuân. Kinh nghiệm của riêng tôi nói lên rằng điều này là hoàn toàn có thể.

Mục lục:
Lời nói đầu
Cùng bạn đọc
Lời dẫn

Động lực của tuổi trẻ và sức khỏe
Tâm trạng khỏe mạnh được phục hồi
Những rung động chữa lành bệnh nằm trên lòng bàn tay
Những cảm xúc được chữa lành
Chữa bệnh bằng năng lượng tư duy

Kết luận 
Lời bạt

Thông tin tác giả
Nishi Katsuzo (1884 – 1959) là người sáng lập của Nishi Shiki Nhật Bản năm 1927, tại thời điểm đó ông là kỹ sư trưởng cho dự án tàu điện đầu tiên của Nhật. Ông cũng là một giáo viên dạy Aikido.

Trích dẫn: Những sức mạnh còn đang ngủ trong cơ thể. Rất nhanh, rất nhanh lướt qua tuổi trẻ – rất nhanh giống như những cánh hoa rụng khỏi nhành hoa, rất nhanh giống như những làn sóng gợn lăn tăn trắng xoá đổ xô vào bờ rồi lại biến khỏi bờ biển... Và cái khoảnh khắc tuyệt vời ấy dù có muốn giữ lại nhưng nó vẫn cứ đi khỏi, vẫn tan biến trong xa thẳm đầy huyền bí của thời gian đã trôi qua. Trong thời thơ ấu rất xa xưa của tôi, tôi đã sẵn sàng hiến dâng tất cả báu vật cho thế giới vì hạnh phúc lớn lao để nhận biết, dù chỉ là một chốc lát, điều mà người ta gọi là “tuổi trẻ”, “tuổi trưởng thành”, “tuổi già”. Nhưng các bác sĩ đã không cho tôi cơ hội này. Tôi, theo cách nhìn của họ, không thể sống đến tuổi thanh niên. Sự chẩn đoán khủng khiếp của họ đã buộc tôi phải nghi ngờ... Và nếu như tôi tin vào lời các bác sĩ khi đó thì có lẽ tôi không còn tồn tại trên đời này từ lâu lắm rồi. Nhưng, tôi đã không tin họ – tôi đã tin vào cơ thể của mình và tin vào thiên nhiên vĩ đại có thể chữa khỏi mọi bệnh tật.

Tôi đã bắt đầu cuộc đấu tranh với bản thân. Và giờ đây, khi tổng kết cuộc đời mình, tôi có thể nói rằng: Tôi đã chiến thắng trong cuộc đấu tranh này.Tôi đã từng mơ ước nhận biết được dù chỉ một khoảnh khắc ngắn ngủi của tuổi thanh xuân nhưng cuộc đời đã ban tặng cho tôi nhiều lần lớn hơn thế. Tôi đã bước ra khỏi bệnh tật với tư cách của người chiến thắng. Tôi đã cảm nhận được cái khoảnh khắc của tuổi trẻ hoàn toàn có thể mở ra hầu như đến vô hạn và tuổi thanh xuân của tôi sẽ được kéo dài đến bao nhiêu hoàn toàn chỉ phụ thuộc vào chính tôi.

Mỗi con người nếu muốn có thể kéo dài cái khoảnh khắc của tuổi trẻ ấy đến hàng chục năm! Những năng lượng đang tiềm ẩn trong cơ thể các bạn chỉ chờ đợi khi nào các bạn ra lệnh đánh thức, lúc đó, chúng sẽ bắt đầu làm việc để bồi bổ sức lực, để trẻ hóa. Động lực của tuổi trẻ vĩnh hằng chỉ ở bên trong chúng ta và chờ đợi khi nào chúng ta khởi động, khi đó, bộ máy của sự trẻ hóa bắt đầu chạy với lực tối đa.

Vậy động lực là cái gì và nó nằm ở đâu?

Bạn đừng tìm nó ở giữa những cơ quan trong cơ thể mình. Động lực này không nhìn thấy được, tuy nhiên nó tồn tại thật sự.Giá như các bạn biết được rằng cơ thể các bạn ngày hôm nay – thật hoàn toàn không phải là cơ thể đã được ban tặng cho bạn khi bạn chào đời và thậm chí cũng không phải cái cơ thể mà bạn đã có được mười năm về trước? Cơ thể của bạn hôm nay cấu thành từ những nguyên tử hoàn toàn khác với nó cách đây mười năm. Đây là một cơ thể hoàn toàn mới. Con người sống trong quá trình vĩnh hằng của sự trao đổi chất với môi trường xung quanh. Chúng ta tiếp nhận thức ăn, chúng ta hít thở, chúng ta tự giải phóng các vật thải. Có nghĩa là mỗi khoảnh khắc của đời mình, chúng ta đang làm mới bản thân, chúng ta tạo dựng cơ thể mình theo cách mới. Chẳng lẽ, các bạn nghĩ rằng trong cơ thể của các bạn giờ đây còn tồn tại dù chỉ một phần nhỏ vật chất, vật liệu giữ nguyên từ hàng chục năm về trước hay sao? Không, không còn tồn tại cái phần vật chất lưu lại ấy, chúng đã được thay đổi bằng những phần tử khác hoàn toàn mới rồi.Vậy tại sao khi đó chúng ta lại già đi? Nếu tất cả các phần tử của cơ thể chúng ta luôn luôn được đổi mới – có nghĩa là cơ thể cần phải được đổi mới hoàn toàn, cũng có nghĩa là cơ thể không thể già. Nhưng nó vẫn cứ già, vì sao vậy? Có cảm tưởng rằng ở đâu đó tồn tại sự lập trình sẵn “dự án” hoặc là “mẫu cắt” theo đó các phân tử xây dựng nên cơ thể các bạn. Trong thời kỳ ấu thơ, “mẫu cắt” này là một và các nguyên tử được đổi mới không ngừng “may” theo “mẫu cắt” này là cơ thể ấu thơ non trẻ, nhưng với sự lớn lên “mẫu cắt” vì sao tự thay đổi và quả thế thật, những mẫu nguyên tử được đổi mới hình thành không phải trong cơ thể được đổi mới mà trong sự na ná nào đó của chiếc áo cũ hỏng. 

Các bạn hãy ngẫm nghĩ một lát xem lẽ nào có thể như vậy. Vải, chỉ, cúc áo – tất cả đều mới nhưng tại sao sau đó ta lại nhận áo cũ? Với áo thì không thể như vậy, nhưng với cơ thể con người thì xảy ra rộng khắp và liên tiếp. Các nguyên tử được đổi mới và tạo ra cơ thể cũ! Nghịch lý, liệu điều này có thể như thế sao? Vâng, điều này là có thể chính bởi vì với năm tháng, bên trong con người thật sự đã hình thành “mẫu cắt” sai lệch, không đúng phần nào đó, ép buộc ngay cả những nguyên tử đã được đổi mới trở nên kiệt quệ và chết.Cái gì đằng sau “mẫu cắt” này và nó được tìm thấy ở đâu? Nào, chúng ta hãy phân tích, đầu tiên là lấp đầy các phần tử rời rạc được liên kết vào cái gọi là cơ thể sống. Để làm điều này, cần có một lực sống nào đó, giống như chất “keo dính”, liên kết tất cả các nguyên liệu trong thực thể con người đang sống. Và chất “keo dính” này, cuối cùng lại chính là lực sống, là năng lượng chứ không phải cái gì khác, chúng được rót vào toàn vũ trụ, được trao lại cho ta như điều cốt tử của tất cả mọi sự sống. Năng lượng này đã liên kết các nguyên tử thành một khối, chính là lực liên kết được hình thành từ các mẩu nhỏ tách rời của nguyên liệu con người sống.

Thiếu năng lượng này không có con người, không có thực thể sống mà chỉ có cơ thể chết, thiếu sức sống, vô tri vô giác. Năng lượng này chính là sự sống. Và không còn nghi ngờ gì nữa, sự sống này sẽ thế nào, sẽ phụ thuộc vào trạng thái của năng lượng này. Cuộc sống hạnh phúc và có giá trị hay là cuộc sống nghèo nàn, thấp hèn chính là phụ thuộc vào trạng thái năng lượng này, phụ thuộc vào cái mà chính con người đã trở thành – trẻ trung hay già nua, bệnh tật hay khỏe mạnh. Đấy chính là nơi ở của “mẫu cắt” này – trong chính cái năng luợng này, trong lực sống, được coi là chất “keo dính” liên kết vào một khối toàn bộ các phần tử của cơ thể bạn. Năng lượng này chính nó mang trong mình sự hiểu biết về điều mà cơ thể sẽ được “kết dính” như thế nào nhờ sự giúp đỡ của nó. Năng lượng này là một lực rất mạnh và tồn tại hầu như không tách rời khỏi ý chí con người. Con người bằng lực này có thể và cần phải học cách điều khiển, có thể và cần phải bắt lực này phục tùng mình. Khi bắt nó phục tùng mình, con người có thể sửa chữa căn bản lại “mẫu cắt” đã bị rách không đúng với bản thân và đời sống, theo cách đó, các phần tử được đổi mới sẽ khôi phục lại cơ thể ốm yếu già nua.

Chính tại nơi đó, trong phần năng lượng này của cơ thể chúng ta, động lực của sức trẻ, động lực của sự đổi mới vĩnh hằng, chỉ chờ đợi, khi chúng ta, cuối cùng nhớ về nó, làm sống lại nó, làm nó mở ra, dẫn dắt nó và tạo điều kiện cho nó chuyển động. Ngay từ đầu của cuộc sống, động lực này vốn dĩ đã được khởi động nhưng theo mức độ lớn lên và phát triển của con người, cỗ máy yếu dần cho đến khi bị mất hoàn toàn và lúc đó con người thành ra giống như cái đồng hồ đã bị dừng lại. Nhưng chính bởi chúng ta có thể dẫn dắt động lực này trở lại và cũng bằng cách đó, chúng ta lại cho mình sống trở lại và trẻ lại. Chính là năng lượng cho chúng ta sự sống, năng lượng dẫn dắt động lực ấy không khi nào bị già đi. Những tế bào của cơ thể có thể bị già đi chứ không phải năng lượng mà nhờ đó các tế bào trở nên sống động. Tóm lại, tất cả chúng ta đều cấu thành từ năng lượng vĩnh viễn không khi nào bị già nua. Và, nếu như chúng ta đánh thức lực đó thì chúng ta cũng sẽ không già và trẻ mãi mãi.

Thông tin về cuốn sách:
Tên sách: Những phương thức phục hồi sức khỏe theo tự nhiên
Tác giả: Nishi Katsuzo 
Dịch giả: TS. Trương Thị Thảo
Giá
Số trang: 280 trang
Nhà xuất bản Lao động
Khổ 14.5x20.5cm

Công ty Cổ phần Sách Thái Hà trân trọng giới thiệu!
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Miền Bắc: Nguyễn Phương Túy. Phụ trách truyền thông HN 0904594656. Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, Số 53 Phạm Thận Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Tel: 04  6 281 3638 - Fax: 04 6 2813673. Email: tuynp@thaihabooks.com

Miền Nam: Hà Thị Nga. Phụ trách truyền thông HCM 01667574074. Công ty Cổ phần Sách Thái Hà. VP HCM: 533/9 Huỳnh Văn Bánh, P. 14, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM. Tel: 08  6 276 1719 - Fax: 08 3 9913276.
Email: ngaht@thaihabooks.com

Phương Túy
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Theo dấu chân Phật

Sách Phật giáo 22:10 20/03/2024

Tôi đã hai lần thăm viếng đất Phật trước khi viết bộ đại sử Một Cuộc Đời Một Vầng Nhật Nguyệt. Tôi chỉ đến những địa danh lịch sử quan trọng để tạo cảm xúc cho trang viết của mình.

Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức nói về "Trọn vẹn từng khoảnh khắc"

Sách Phật giáo 14:00 05/03/2024

Dưới đây là bài viết nhận xét về nội dung cuốn sách "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" - tác giả Thy Lâm, Nxb Công Thương - của Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh).

Tất cả đều trống rỗng

Sách Phật giáo 10:30 04/03/2024

Một bà lão mộ đạo từ một tỉnh kế cận đến chùa Pah Pong (Thái Lan) hành hương. Bà thưa với Thiền sư Ajahn Chah rằng bà chỉ có thể ở đây một thời gian ngắn thôi vì bà còn phải trở về chăm sóc mấy đứa cháu của bà.

Xem thêm