Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/01/2022, 23:58 PM

Quỹ Từ thiện Thiên Quang trao 2.000 phần quà Tết sớm cho người khiếm thị

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương GHPGVN về việc các cơ sở Tôn giáo tăng cường tổ chức công tác từ thiện, an sinh xã hội trao tặng quà Tết Nhâm Dần năm 2022, nhằm sẻ chia yêu thương tới người khuyết tật, trẻ em mồ côi, các hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống.

 Nhằm thể hiện tình pháp lữ, nghĩa đồng bào trong nét đẹp văn hóa của đạo Phật, mỗi người Phật tử thực hành lời dạy của Đức Phật về hạnh nguyện phát Bồ đề tâm, hành Bồ tát đạo, mở rộng lòng từ bi, tình yêu thương đến với tất cả mọi người trong xã hội mỗi khi mùa xuân về. Ngày 19/01/2022 (nhằm ngày 17 tháng Chạp năm Tân Sửu), Quỹ Từ thiện chùa Thiên Quang – Ni sư TN.Hương Nhũ đã tổ chức chương trình từ thiện đặc biệt “Trao gửi yêu thương tặng quà Tết sớm” cho cộng đồng người khiếm thị tại chùa Thiên Quang (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Chương trình được sự chứng minh của Ni sư Thích nữ An Liên – Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Bình Dương; Ni sư Thích nữ Hương Nhũ – Ủy viên Ban Hoằng pháp TƯ, Ủy viên Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương, trụ trì chùa Thiên Quang , cùng chư Ni chùa Thiên Quang, các nhà hảo tâm Quỹ Từ thiện Thiên Quang đồng tham dự.

3-37

Chùa Thiên Quang là một địa chỉ quen thuộc thường xuyên đi về và tu tập của cộng đồng người khiếm thị tại các tỉnh phía Nam, đã có hàng nghìn mảnh đời sống trong tăm tối khi đôi mắt bị mù lòa, duyên lành họ trở về chùa đã được biết tới ánh sáng của Phật Pháp, họ đã được nghe những lời pháp thoại từ Ni sư, tự tu học, sửa chữa thân và tâm. Từ đó họ có cơ hội giác ngộ Phật pháp, thấm nhuần giáo lý nhà Phật và được giải thoát khỏi những phiền não khổ đau trong đời sống nhân sinh.

1-48-1920x1280

Chương trình trao quà từ thiện lần này của Quỹ Từ thiện chùa Thiên Quang được sự trợ duyên của Thượng tọa Thích Chân Hòa – trụ trì chùa Chân Quang, Vancouveur – Canada (TT. Thích Chân Hòa là Bào đệ của TT. Thích Thích Giác Dũng – Thư ký Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Trưởng khoa Luật học Học viện PGVN, Trụ trì tu viện Vĩnh Nghiêm. TP.HCM), cùng các nhà hảo tâm thuộc Quỹ từ thiện.  

Với 2.000 phần quà Tết sớm được trao gửi tới tận tay cho bà con là người khiếm thị tại các tỉnh như: Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Long Xuyên, TP.Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu, v.v… Mỗi phần gồm: Gạo nếp, mì ăn liền, nhu yếu phẩm, sữa, thuốc tây và tiền mặt, mỗi phần quà trị giá 450 ngàn đồng.

4-27

Trong chương trình hôm nay, người khiếm thị được nghe pháp thoại với chủ đề: “Sống như thế nào để tri ân cuộc đời và được nhiều người thương mến”. Với phương châm hoằng pháp kết hợp từ thiện, Ni sư TN.Hương Nhũ đã đưa thông điệp của Phật giáo đến với thực tiễn cuộc sống. 

Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp để tránh tập trung đông người, nên chương trình trao quà của Quỹ Từ thiện Thiên Quang đã phải tổ chức thành nhiều đợt, chia ra nhiều nhóm tại các địa điểm khác nhau, người đến nhận quà đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn và giữ khoảng cách tối thiểu.

2-38-1920x1279

Quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của những người khuyết tật   cũng là nét đẹp thể hiện tính nhân văn của người con Phật: “Cho đi chính là nhận lại và còn nhận nhiều hơn thế nữa”.

Tổng số quà tết xuân Nhâm Dần 2022 mà Ni sư TN. Hương Nhũ trao cho 2.000 người khiếm thị tại các tỉnh phía Nam trị giá trên 900 triệu đồng.

5-26-1920x1280

Mùa xuân đang đến rất gần, những nhành hoa mai, hoa đào đã bắt đầu khoe sắc. Tiếng chuông chùa Thiên Quang lại ngân vang như nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy trở về với chính mình bằng tâm từ bi và lòng nhân ái.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm