Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 16/10/2013, 09:04 AM

Tâm sự của sư cô “một tay quay phim, một tay chụp ảnh”

Trong thâm tâm tự nhủ “khi mình làm một việc gì với lý tưởng, mục đích rõ ràng thì không khó khăn, trở ngại gì mà không vượt qua được. Ngày qua ngày, nghề dạy nghề, bây giờ thì tôi tự tin hơn rất nhiều”

Hình ảnh một người tu sĩ Phật giáo từ bao đời nay luôn gắn liền với tiếng mõ hồi chuông, Kinh, kệ  tọa thiền….Thế mới thấy một tu sĩ đặc biệt là nữ tu sĩ với máy quay phim, máy ảnh xuất hiện trong những buổi lễ, những hoạt động từ thiện… lạ lẫm trong mắt mọi người đến dường nào!
 Sư cô Thích Nữ Hoa Như  (Tiền Giang)
Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TƯ GHPGVN, nhiệm kỳ (2012 - 2017)

Những ngày đầu mới vào đạo, tôi đã có duyên với công tác truyền thông khi được Thầy Bổn sư giao việc nhiếp ảnh trong các hoạt động của Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh để đăng trên các website Phật giáo. Một thời gian sau, kênh truyền hình An Viên ra đời. Với tâm nguyện của sư phụ là muốn phật sự trong tỉnh nhà được phổ biến rộng rãi trên cả nước và góp phần làm phong phú nguồn tin trên các phương tiện truyền thông. Vì vậy, tôi đã làm cộng tác viên cho kênh truyền hình An Viên từ ấy.

Tôi còn nhớ như in những kỷ niệm ngày đầu làm công tác truyền thông. Cái cảm giác thật ngại ngùng trước biết bao ánh mắt ngạc nhiên đang hướng về mình khi ai cũng sững sờ trước hình ảnh một sư cô trẻ “một tay quay phim, một tay chụp ảnh”. Lúc ấy, tôi chẳng biết mình phải bắt đầu từ đâu vì tôi chưa từng được đào tạo chuyên môn, cũng chẳng có ai “cầm tay” hướng dẫn kỹ thuật cho.

Khi này, tôi nghĩ chắc quay phim cũng như chụp ảnh thôi, thế là tôi cứ lấy góc máy như chụp hình vậy. Sau lần đó, mỗi khi có dịp công tác cùng với phóng viên Đài Truyền hình tỉnh tôi đều tò mò theo phía sau để học “lỏm”. Nhìn thấy tôi “bỡ ngỡ” khi tác nghiệp nên các phóng viên đó đã nhiệt tình chỉ cho tôi những kỹ thuật cơ bản để có một bản tin chuẩn.

Trong thâm tâm tự nhủ “khi mình làm một việc gì với lý tưởng, mục đích rõ ràng thì không khó khăn, trở ngại gì mà không vượt qua được. Ngày qua ngày, nghề dạy nghề, bây giờ thì tôi tư tin hơn rất nhiều”

Rồi môt lần, hai lần, ba lần… hình ảnh một sư cô trẻ với “tay này quay phim, tay kia chụp ảnh” đã trở nên quen thuộc với nhiều người trong tỉnh Tiền Giang nói chung, đặc biệt là chư tôn đức Tăng ni và phật tử TP. Mỹ Tho nói riêng. Tôi vẫn nhớ nhiều phật tử gặp tôi đi đâu họ cũng hỏi “Hôm nay cô không đi quay phim sao?” hay “Cô này bữa hổm quay phim ở chùa tôi đó”…

Ngày nay, việc hoằng pháp có nhiều hình thức, không nhất thiết lúc nào cũng phải là một giảng sư ngồi trên pháp tòa thuyết pháp thì mới gọi là hoằng pháp. Với tôi - một nữ tu sĩ còn “nhỏ bé” chỉ biết đem hết khả năng của mình để góp phần tô điểm thêm cho khu vườn Phật giáo tại nơi tôi đang tu học thêm tươi đẹp.

Tôi luôn tâm niệm, thuận lợi và khó khăn luôn là hai mặt của cuộc sống. Trong bất cứ lãnh vực nào cũng có những khó khăn nhất định, nhưng mình không lấy đó làm nản lòng và chùn bước. Mỗi khi phải đối mặt với những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống tu tập và làm việc, tôi xem đó là thử thách, là cơ hội để mình vượt khó. Những lúc ấy, tôi lại nhớ đến lời Thầy từng dạy tôi rằng: “Con hãy xem khó khăn như một bệ phóng, khi nhúng xuống là bước chuẩn  bị để con bật cao hơn nếu con bản lĩnh, bằng không thì con sẽ quỵ ngã và không bao giờ đứng lên được”.

Thầy luôn là người chỉ dạy cho tôi trong tất cả mọi việc từ cuộc sống tu học cho đến công việc ngoài xã hội. Tôi nghĩ nếu không có Thầy thì sẽ không có tôi như ngày hôm nay. Nghĩ đến Thầy, tôi tự hứa với lòng sẽ là một tu sĩ tốt để không làm Thầy phải phiền lòng.

Tôi hy vọng rằng trong tương lai, tôi sẽ đủ duyên tiếp tục làm công tác truyền thông để góp phần làm phát triển truyền thông Phật giáo tỉnh Tiền Giang nói riêng và Phật giáo cả nước nói chung. Bởi tôi thiết nghĩ truyền thông Phật giáo và đặc biệt là kênh truyền hình An Viên nên được phát triển đến từng cơ sở tự viện, từng gia đình cư sĩ để những thông tin phật sự của Phật giáo được phổ biến rộng khắp trong cả nước.

  Tỳ kheo Ni Thích nữ Hoa Như
(Tân Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TƯ GHPGVN)

TIN, BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm