Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 10/09/2021, 07:33 AM

Tăng Ni Phật giáo Huế tham gia hỗ trợ Bình Dương chống dịch

Chiều ngày 9-9, Sở Y tế Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ xuất quân, tiễn đoàn nhân viên y tế của tỉnh lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch Covid-19. Trong đó, có các Tăng, Ni tình nguyện vào tâm dịch.

Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bình Dương lần này có 41 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế. Trong Đoàn có 3 vị Tăng, Ni thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế, tình nguyện lên đường vào tâm dịch, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến ở tỉnh Bình Dương.

Hình ảnh Tăng, Ni lên đường chung tay chống dịch thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần từ bi của các sư thầy.

Chư vị Tăng, Ni tại lễ xuất quân hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.

Chư vị Tăng, Ni tại lễ xuất quân hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.

Đại Đức Thích Tâm Quang - Tuệ Tĩnh đường, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi là những Tăng, Ni trẻ đang làm việc trong công tác chăm sóc chăm sóc sức khỏe. Thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ cũng như của Bộ Y tế, hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam, chúng tôi là những người con Phật, muốn góp một phần công sức nhỏ để giúp hỗ trợ tại các tỉnh phía Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tăng, Ni, Phật tử cả nước chung tay với chính quyền các địa phương trong phòng chống dịch; ủng hộ nhiều vật tư, trang thiết bị y tế; phối hợp với địa phương trong công tác cứu trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Nhiều Tăng, Ni, Phật tử tình nguyện đăng ký hỗ trợ các bệnh viện dã chiến tại các địa phương.

Tăng, Ni cùng tham gia với lực lượng y tế tình nguyện lên đường vào tâm dịch Bình Dương

Tăng, Ni cùng tham gia với lực lượng y tế tình nguyện lên đường vào tâm dịch Bình Dương

Hòa thượng Thích Huệ Phước, Phó Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay: “Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế có một số Tăng, Ni hưởng ứng cùng với y bác sĩ, cán bộ ngành y tại tỉnh Thừa Thiên - Huế tham gia trong chuyến này. Trước mắt, có 2 vị Tăng, 1 vị Ni còn tại quê nhà thì đang chuẩn bị một lực lượng tình nguyện viên, nếu có sẽ sẵn sàng”.

Tại tỉnh Bình Dương, Đoàn cán bộ y tế sẽ tham gia hỗ trợ điều trị và thực hiện các công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến của Tổng Công ty Becamex Bình Dương. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, việc chi viện nguồn nhân lực của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với các tỉnh phía Nam là nguồn động viên tinh thần, sẻ chia khó khăn, chung tay khống chế dịch bệnh.

tang_3

Tại buổi lễ xuất quân, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Đây là đoàn cán bộ y tế thứ 5 của tỉnh Thừa Thiên - Huế hỗ trợ cho tuyến ở phía Nam. Với một đội ngũ khá đông đảo, đều tay, sẽ tiếp tục ghi những dấu ấn cống hiến của mình trong các cơ sở tại Bình Dương. Mong muốn chúng ta phát huy ý thức trách nhiệm cũng như tinh thần vì cộng đồng, đóng góp được nhiều cho cộng đồng nhằm đẩy lùi dịch bệnh”.

Tuệ Trung thượng sĩ: Trao tâm ấn Phật Hoàng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm