Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/01/2015, 10:00 AM

Thắng cảnh chùa Hàn Quốc ở Hoa Kỳ MuRyangSa Buddhist Temple

Ngôi chùa MuRyangSa Buddhist Temple  (Vô Lượng Tự), tọa lạc tại 2420 Halelaau Place, Honolulu, HI 96816, Hoa Kỳ. 

Ngôi chùa được thành lập vào năm 1980, do Hòa thượng Do Hyun sáng lập. Trong quá trình xây dựng đã vượt quá chiều cao, theo phạm vi cho phép của địa phương và đã chỉnh bản thiết kế cho hợp pháp. 

Hòa thượng Do Hyun Trụ trì ngôi chùa MuRyangSa đã đến Hawaii vào năm 1979, sau khi đi khảo sát liền phát hiện vùng đất này có thể dựng lên một ngôi Già lam, Ngài liền chuẩn bị đặt nền móng. 

Hòa thượng Do Hyun tốt nghiệp Đại học Khoa Tâm lý, Văn học Trung Quốc và tiếng Phạn từ Đại học Berkeley, sau đó tiếp tục hậu Đại học, hoàn thiện học vị Thạc sĩ tại Đại học Bắc Kinh. Khi hoàn thành nghiên cứu sinh của mình xong, Ngài trở về Honolulu vào năm 1996 và bắt đầu Trụ trì và hoằng pháp tại ngôi chùa MuRyangSa.

MuRyangSa là một ngôi chùa Phật giáo Hàn Quốc lớn nhất ở hải ngoại. Ngôi Già lam Phật địa quan cảnh thâm u tịch tĩnh rất thích nghi cho việc tu tập Thiền định, và là Trung tâm văn hóa cộng đồng Hàn Quốc, có thể chia sẻ những lời vàng ngọc của đức Phật thông qua các Chương trình Giáo dục, Văn hóa. . .

MuRyangSa được xây dựng theo phong cách kiến trúc mỹ thuật thuần Hàn, tất cả cấu trúc, hoa văn họa tiết đều mô phỏng theo bản sao có niên đại từ thế kỷ thứ 5. 

Ngồi trên sườn núi của Palolo Valley, người ta có thể hít thở không khí trong lành của thung lũng khi nhìn ra đại dương. Vị trí khiêm tốn này làm cho khung cảnh trở nên thiêng liêng, rất thích hợp cho việc tu tâm dưỡng tính, bồi dưỡng thể chất và trí não. 

Để tiếp tục vai trò của mình đối với cộng đồng Hàn Quốc, MuRyangSa sẽ thành lập hai Chương trình quan trọng; - Mở trường Đại học Phật giáo, bốn năm nghiên cứu học Phật bằng Anh ngữ. - Cơ sở Y tế điều dưỡng cho người già nghèo ở Hawaii. 

Chương trình bốn năm học Đại học Phật giáo Hàn Quốc gồm các môn; Ngôn ngữ, Văn hóa, Vũ đạo Hàn Quốc, Nghệ thuật Âm nhạc, Thư pháp và Trà đạo. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho cộng đồng người Hàn Quốc. Hiện chưa có cơ sở nhà Dưỡng lão cho người Hàn Quốc tại Hawaii. Nơi đây các cư dân cao tuổi Hàn Quốc có thể tận hưởng những tiện nghi, các món ăn Hàn Quốc, Y học Cổ truyền và nhận chăm sóc bao quanh bởi kiến trúc đậm nét quê hương Hàn Quốc. 

Những nguyện vọng của Hòa thượng Trụ trì đang được tiến hành trong thời gian vài năm nữa sẽ hoàn thiện như ý. Với sự hỗ trợ hào phóng từ những tấm lòng vàng đến từ Hàn Quốc cũng như của cộng đồng địa phương. MuRyangSa đã nỗ lực của mình để phát triển mạnh mẽ như một Trung tâm Cộng đồng Hàn Quốc.

Chùm ảnh ngôi Già lam MuRyangSa, trân trọng kính giới thiệu đến quý đọc giả cùng chia sẻ với Cộng đồng Hàn Quốc hiện đang sinh sống ở Hawaii, Hoa Kỳ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm