Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/06/2022, 07:55 AM

Thiện thần hộ người trì giới

Một khi tu học theo Phật rồi, nếu biết nhất tâm sám hối, bỏ ác theo thiện, vĩnh viễn không phạm lại nữa, lấy trì giới làm gốc, tinh tấn tu, liền có thể hóa giải tai nạn hoặc tội nặng trả nhẹ... Khi lãnh quả báo hay tai ương, phải hiểu là mình đang giải túc nghiệp quá khứ.

Trong xã hội ngày nay, các thiên tai nhân họa như địa chấn, sóng thần, thủy hỏa tai, ôn dịch, chiến tranh, đụng xe... luôn phát sinh. Chúng ta phải làm sao để tránh xa tai nạn? Trong Kinh Quán Đỉnh, Phật giảng:

Nếu như chúng ta qui y Tam Bảo thì sẽ có 36 vị hộ pháp thần vương bảo vệ. Người thọ trì ngũ giới thì mỗi giới có năm vị hộ pháp thần vương bảo vệ, tổng cộng có 25 vị thần. Những thần vương này lại có hằng hà sa số quyến thuộc, thảy đều ủng hộ người tu.

Trong Phật Thuyết Tứ Thiên Vương Kinh cũng ghi giống vậy.

Dì Trần là một Phật tử thuần thành, năm nay 72 tuổi, mặt hồng hào, sáng rỡ, tinh thần sung mãn, ai gặp cũng khen dì vừa trẻ vừa xinh. Chẳng thể nào đoán ra đó là bà già hơn 70.

Nhưng khoảng 10 năm trước, tinh thần dì Trần khác xa hiện giờ. Lúc đó dì là một người toàn thân đau đớn, mắc nhiều bệnh nội tạng, quanh năm phải uống thuốc vì chứng bệnh già suy.

Sự gia hộ của chư thiên đối với cõi người

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mỗi lần đến bệnh viện, dì rất lo, sợ khi kiểm tra sẽ phát hiện thêm bệnh mới nữa, nội tâm luôn sợ chết. Ngày nào cũng sống trong thấp thỏm lo âu. Cho đến một ngày kia, dì đi chùa lễ Phật thỉnh một quyển "Báo Ứng Hiện Đời". Về nhà xem xong, dì hoát nhiên đại ngộ: té ra trên đời còn có Phật pháp là thuốc hay chữa lành bao chứng bệnh. Không những khéo chữa trị thân tâm mà còn làm lợi ích cho chúng sinh.

Từ đó, dì Trần bắt đầu học Phật, ăn chay, sám hối nghiệp chướng, tụng niệm, lễ bái, in kinh, phóng sinh... Hành trì như vậy nhiều năm, thân thể dì ngày càng khỏe lại. Dì tu theo Phật pháp đến năm thứ hai thì xảy ra một việc không thể ngờ.

Chiều đó, dì cùng người cháu gái tản bộ nơi công viên. Vừa đi đến khúc quanh thì từ phía sau thình lình xuất hiện một người chạy xe đạp tông thẳng vào dì Trần. Kỳ quái là xe tông vào dì rồi thì nó dội ngược, bắn thật mạnh ra xa ngót mấy mét rồi “ẦM” một tiếng, cả xe lẫn người gây tai nạn rơi thẳng xuống cái hồ đối diện ở phía bên trái.

Lúc này đứa cháu gái hoảng hốt, vội hỏi:

- Ôi chao! Dì có sao không, bị đụng mạnh quá mà?

- Không, không sao hết! - Dì Trần mỉm cười đáp.

- Có lý nào như vậy? Con thấy rõ ràng xe tông dì mạnh tới độ nó bật ngược ra văng thẳng xuổng hồ kia mà! Để con đưa dì đến bệnh viện kiểm tra!

- Không sao! Chẳng cần làm như vậy.

Đương lúc hai dì cháu đang nói thì người chạy xe té xuống hồ đã bò được lên bờ, y nộ khí xung thiên lao tới. Dù còn ở đằng xa, y đã hấp tấp chỉ vào dì Trần quát:

- Cái con mụ già khụ này, dám tông vào xe của “bố” mày à!?

- Ối trời ơi! Ông này đúng là ăn nói ngang ngược! Rõ ràng là ông tông dì tôi xong thì “bay” thẳng xuống hồ, ở đây ai cũng thấy hết!

Đám đông bu quanh cũng nhao nhao lên tiếng trách mắng người đạp xe, ông ta bị la đến cứng họng hết nói, đành xẻn lẻn bỏ đi tới hồ, lôi cái xe lên.

Mọi người vội khuyên dì Trần:

- Dì phải đi bệnh viện khám ngay, chúng tôi thấy xe tông vào dì rất mạnh, khám chút cho an tâm, đề phòng rủi ro...

Thế là dì Trần đến bệnh viện kiểm tra, kết quả là ngoại trừ vùng lưng bị chút thương tích ra, còn lại đều bình thường, không có bất kỳ vấn đề gì. Do vậy người cháu ở cạnh bên cảm thấy rất lạ.

Sau đó dì Trần thuật lại cho tôi ( tức Quả Hồng) nghe:

- Trong khoảnh khắc bị xe đạp tông, dì có cảm giác như sau lưng mình vừa có tấm sắt chắn ngang bảo vệ, nhờ vậy nên không bị đau, mà cũng không kịp biết việc gì đã xảy ra.

Sự gia hộ của Đức Phật

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tôi bảo:

- Nhờ dì trì giới nghiêm ngặt, lại tinh tiến tu theo Phật pháp cho nên được Bồ-tát Vi Đà Hộ Pháp đến giúp dì hóa giải tai nạn, đã hiện ra tấm sắt cản xe đạp lại, tránh cho dì không bị thương đó...

Uy lực Phật pháp quả không thể nghĩ tưởng, người trì giới chuẩn mực, trong lúc nguy ách sẽ được báo nặng lãnh nhẹ, gặp dữ hóa lành.”

Giải thích thêm: “Vì sao có người tinh tấn tu học Phật mà vẫn bị tai nạn? Đó là vì khi chưa học Phật, đời này kiếp này họ đã tạo các ác nghiệp sát, trộm, dâm... thậm chí những ác nghiệp tạo từ vô thỉ kiếp đến nay đã chín muồi, nên quả báo hiện tiền.( Khi quả báo đã chín muồi, thì các thần Hộ pháp có muốn cản cũng không được)

Một khi tu học theo Phật rồi, nếu biết nhất tâm sám hối, bỏ ác theo thiện, vĩnh viễn không phạm lại nữa, lấy trì giới làm gốc, tinh tấn tu, liền có thể hóa giải tai nạn hoặc tội nặng trả nhẹ... Khi lãnh quả báo hay tai ương, phải hiểu là mình đang giải túc nghiệp quá khứ. Trong Kinh Kim Cang có câu: “Những thiện nam tín nữ trì tụng kinh này, nếu bị người khinh rẻ, là do tội nghiệp đời trước của họ đáng phải đọa ác đạo, nhờ đời nay bị khinh chê nên tội nghiệp đời trước ắt được tiêu diệt..

                                                                        Trích Báo ứng hiện đời 4 - Tác giả: Quả Hồng 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Thích Giác Toàn chia sẻ về sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ-tát Quán Thế Âm

Tư liệu 15:42 27/03/2024

Lần đầu tiên, những câu chuyện chưa kể về tôn tượng Bồ-tát Quán Thế Âm tại Tịnh xá Trung Tâm (Q.Bình Thạnh,TP.HCM) được Hòa thượng Thích Giác Toàn, vị Giáo phẩm Trụ trì nơi đây chia sẻ sau hơn 40 năm tôn tạo và tu sửa, về hạnh nguyện cao cả và sự mầu nhiệm của Bồ-tát giữa thế gian này.

Hoà thượng Quảng Khâm từng nói khi nào vãng sanh Ngài sẽ thị hiện bệnh tướng

Tư liệu 13:57 21/03/2024

Vào khoảng năm 1978, nghe nói Hoà thượng pháp thể suy yếu, Người tỏ ý muốn vãng sanh Tây Phương, đại chúng trong chùa rất lo lắng, mời lương y lên núi bắt mạch cho Hoà thượng.

Thắp sáng hiện hữu

Tư liệu 10:04 19/03/2024

Đây là đoạn trích từ cuộc phỏng vấn do Jo Confino thực hiện với Thầy tại thất Da Cóc, Sơn Hạ vào năm 2012. Lúc ấy Jo là phóng viên của báo The Guardian, Vương quốc Anh.

Tư tưởng Phật giáo về xây dựng hòa bình

Tư liệu 21:21 18/03/2024

Thời gian cứ dần trôi, lịch sử lần sang trang mới nhưng đạo Phật vẫn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng đạo đức xã hội loài người. Giáo pháp của Ngài đã tạo một dấu ấn vàng son cho lịch sử nhân loại.

Xem thêm