Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/05/2016, 08:23 AM

Thông điệp chúc mừng Phật đản PL.2560 của TTK Liên Hiệp Quốc

Với tư cách là một phật tử Hàn Quốc, người Cư sĩ Hộ trì Chính pháp và trên cương vị người đứng đầu Liên Hiệp Quốc, Ông Ban Ki-moon (Phan Cơ Văn-潘基文) hòa chung với toàn thể Phật giáo đồ khắp nơi trên thế giới, gửi Thông điệp Chúc mừng Phật đản PL.2560.

 
“Tôi rất hân hoan để gửi lời Chúc mừng đến toàn thể Phật giáo đồ tham gia vào kỷ niệm ngày Phật đản PL.2560. Tôi hoan nghênh và trân trọng chủ đề mà tất cả chúng ta hướng đến cho mùa Phật đản năm nay ““Con đường của Phật giáo hướng tới hòa bình thế giới.

Tại thời điểm của phong trào quần chúng nhân dân, các cuộc xung đột mang tính bạo lực, những vi phạm Nhân quyền nghiêm trọng và những tranh luận đầy hận thù và chia sẻ cộng đồng, những ngày Kỷ niệm Vesak thiêng liêng này đã cung ứng một cơ hội vô giá để chúng ta suy nghiệm Giáo lý của Phật đà, có thể giúp cộng đồng thế giới vượt qua những thách thức cấp bách.

Sự Tự do Bình đẳng của tất cả mọi người, sự cần thiết để tìm công lý, sự phụ thuộc lẫn nhau trong cuộc sống, và môi trường thật sự quan trọng hơn bất cứ khái niệm trừu tượng nào cho các giới trí thức học giả thảo luận. Đây là những định hướng sống động để những người con Phật và nhân loại toàn cầu tiến đến một tương lai tươi sáng hơn.

Một đoạn trong Phật kinh về câu chuyện nàng Srimala, người phụ nữ phát nguyện cứu giúp tất cả những người bị áp bức bất công, bệnh tật, nghèo đói, hay chẳng may gặp phải thiên tai dịch họa, với tư cách người đứng đầu Liên Hiệp Quốc khẳng định rằng; tinh thần đoàn kết bền vững này có thể thức tỉnh sự nỗ lực toàn cầu để đạt được mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, thực thi các Hiệp định Pari về Biến đổi khí hậu, và thúc đẩy cho quyền con người với những giá trị con người trên toàn thế giới.

Những hành động của nàng Srimala, cho thấy vai trò thiết yếu của người phụ nữ trong việc vận động Hòa bình, Công lý, và Nhân quyền. Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ vẫn là ưu tiên hàng đầu, thúc đẩy sự tiến bộ qua các chương trình Nghị sự Quốc tế.

Chỉ trong vài tuần tới, Liên Hiệp Quốc sẽ triệu tập Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới lần đầu tiên, nơi các nhà lãnh đạo với các nhà hoạt động, các đối tác khác để giải quyết các nhu cầu của hàng triệu người dễ bị tổn thương trong cuộc khủng hoảng toàn cầu. Cá nhân Phật tử và thuộc mọi tín ngưỡng khác nhau đều đang lo ngại về tương lai của nhân loại, có thể giúp thúc đẩy các mục tiêu của Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới lần đầu tiên, để duy trì pháp luật Nhân đạo, bảo vệ người dân thường trong cuộc xung đột, và và nâng cao sự ứng phó của toàn cầu đối với các vấn đề cấp bách

Với tinh thần của ngày Phật đản, chúng ta hãy Cam kết để tiếp cận với những dị biệt, xả bỏ tử tưởng chấp thủ, và cho thấy lòng Từ bi trên quy mô toàn cầu vì lợi ích cho tương lai của chúng ta”.

BAN KI-MOON
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Vân Tuyền dịch (Nguồn: undv)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm