Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/04/2024, 12:00 PM

Tiền Giang: Khai giảng khóa Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024

Thực hiện phương hướng hoạt động trong năm, sáng ngày 01/4/2024 (nhằm ngày 23/2 năm Giáp Thìn), Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã trọng thể tổ chức Khai mạc Khóa Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024.

Buổi lễ được diễn ra tại Giảng đường Huệ Đăng, chùa Vĩnh Tràng, TP.Mỹ Tho. Với sự quang lâm chứng minh và tham dự của TT.Thích Quảng Lộc – UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; chư Tôn đức Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang: TT.Thích Bửu Hiền – Trưởng ban Phật giáo Quốc tế; TT.Thích Thiện Lưu – Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử, TT.Thích Giác Nguyên – Trưởng ban Hoằng pháp, TT.Thích Trung Chánh – Trưởng ban TTXH, ĐĐ.Thích Huệ Phát – Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo, NT.Thích Nữ Tịnh Nghiêm – Trưởng PBNG, NT.Thích Nữ Huệ Năng – Trưởng ban Kinh tế Tài chánh; chư Tôn đức Tăng Ni thành viên Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đồng tham dự.

00

Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành có bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh; ông Dương Hoàng Bảo Ngọc – Phó trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Lê Văn Mạnh – Phó trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Tiền Giang đồng tham dự.

02

Thay mặt Ban Tổ chức, Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, UVTT BTS, Trưởng ban TTTT GHPGVN tỉnh Tiền Giang cho biết: Nhằm bồi dưỡng kiến thức Chuyên ngành cho chư Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử chuyên trách nhiệm kỳ X (2022 – 2027); đồng thời cũng tạo điều kiện để chư Tăng Ni, Phật tử ưa thích ngành truyền thông tiếp xúc với các phạm trù chuyên môn, trang bị kiến thức hoằng pháp trong thời đại mới, góp phần làm trang nghiêm Giáo hội và lợi lạc nhân sinh. Ni sư chân thành gửi lời tri ân chư Tôn đức trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành đã tạo điều kiện để khóa Bồi dưỡng được diễn ra tốt đẹp. Chúc cho chư Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử tham dự khóa học gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

01

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thư ký, ĐĐ.Thích Trung Thượng – Phó trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban TT-TT Phật giáo tỉnh Tiền Giang báo cáo công tác tổ chức, chương trình khóa học và số lượng học viên tham dự. Theo đó, khóa học sẽ được diễn ra trong một tuần, từ ngày 01 đến ngày 07/4/2024 (Tức từ ngày 23 – 29/2 năm Giáp Thìn). Mỗi ngày học 02 buổi, sáng từ 8h00 đến 10h00, chiều từ 13h30 đến 14h30. Ban Tổ chức đã thỉnh chư Tôn đức và các cư sĩ Phật tử có nhiều kinh nghiệm để thuyết trình các chuyên đề như: Trách nhiệm của người làm truyền thông Phật giáo thời hiện đại. Những định hướng truyền thông trong thời đại; Cách sử dụng mạng xã hội và Ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác Hoằng pháp; Thiết lập và ứng dụng truyền thông trên nền tảng Chánh Niệm để giúp chúng ta thực sự là nhà hoằng pháp đúng nghĩa trong thời đại đến các học viên. Bên cạnh đó BTC cũng sắp xếp thời gian để các học viên thực hành làm video, viết tin, thực tập phỏng vấn, …

04

Hiện tại có 145 chư Tăng Ni và Phật tử chính thức đăng ký theo học.Ngoài ra có một số vị do không thu xếp được thời gian nên chỉ đăng ký theo học một số chuyên đề của chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh khẳng định ngày nay vai trò của ngành TT-TT là không thể tách rời với quá trình hoằng pháp của chư Tăng Ni, vì vậy mỗi Tăng Ni phải có trách nhiệm nâng cao kiến thức về việc sử dụng công nghệ để phục vụ Giáo hội và góp phần cống hiến cho xã hội. Bà Mai gửi lời chúc sức khỏe đến các học viên và chúc Khóa học thành công tốt đẹp.

04

Đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Quảng Lộc nêu lên tầm quan trọng của ngành TT-TT trong sự phát triển chung của Giáo hội ở thời hiện đại. Trung ương Giáo hội đã xác định đây là một kênh hoằng pháp. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm và tạo điều kiện cho sự phát triển chung của các Ban, Ngành trực thuộc trong đó có ngành TT-TT.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: Khai giảng khóa Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024

Trong nước 12:00 01/04/2024

Thực hiện phương hướng hoạt động trong năm, sáng ngày 01/4/2024 (nhằm ngày 23/2 năm Giáp Thìn), Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã trọng thể tổ chức Khai mạc Khóa Bồi dưỡng chuyên ngành Thông tin Truyền thông năm 2024.

Hà Nội: Khai mạc Hội thảo “Phát huy truyền thống phụng đạo, yêu nước, hộ quốc, an dân”

Trong nước 08:30 01/04/2024

Sáng ngày 31/03/2024, Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư tổ chức Khai mạc Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy truyền thống phụng đạo, yêu nước, hộ quốc, an dân của Phật giáo thời Lý, Trần trong xây dựng nước Việt Nam phát triển, giàu mạnh hướng tới hùng cường”, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Q.Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội).

Từ ngày 30-3-2024, người bị tạm giam được sử dụng kinh sách để bày tỏ niềm tin tôn giáo

Trong nước 08:45 31/03/2024

Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 29-12-2023, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo (năm 2016) có hiệu lực từ ngày 30-3-2024.

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Xem thêm