Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/08/2021, 18:39 PM

Tiếng xe cứu thương

Mấy hôm nay tôi nhận ra mình hay để ý tiếng xe cứu thương chạy ngang qua nhà....

Khi nghe tiếng xe cứu thương hú còi, tôi lại chạy ra sân nhìn xuống đường để xem xe đang chạy đến bệnh viện hay từ bệnh viện chạy ra.

Khi thấy xe chạy về hướng bệnh viện, tim tôi nhói đau... !! Lại một người đang khó thở, sốt cao, nguy kịch... đang giành giật mạng sống vì con covid-19. Tôi ước gì xe có thể chạy thật nhanh đến bệnh viện để các thiên thần áo trắng cứu chữa kịp thời! Để những người thân yêu của người bệnh đang nằm trên xe đó, hoặc đang ở nhà hoặc đau lòng hơn là có thể đang ở trong khu cách ly nào đó, từng phút từng giây lo lắng và mong ngóng tin họ được an lòng! Bất chợt, tôi ngước lên Đức Bồ tát Quán Thế Âm, nguyện cầu Ngài ban phép mầu che chở cho mọi người bình an...! 

Khi thấy xe chạy ra từ hướng bệnh viện, còi hú inh ỏi, tim tôi thắt lại như có vật gì chèn ép... đau quá...!!! Thế là một người lại nằm xuống, ngủ rất yên, bỏ lại tất cả những gì thương yêu và trân quý nhất trong cuộc đời ... Hết rồi...! Tất cả: thương - ghét, thành - bại, được - mất, nhục - vinh, khôn - dại... phút chốc tan mây khói. Đặc biệt, nỗi đau đớn, khó thở, sốt mê man... trong giây phút nguy kịch giành từng hơi thở cũng kết thúc... Tôi cúi đầu nguyện Đức Phật A Di Đà phóng quang tiếp độ họ về cảnh giới lành... Nước mắt ứa ra, thương cho người vừa mất! Thương cho thành phố tôi, quê hương tôi đang oằn mình, đau đớn, kinh hãi chống dịch! 

Dịch bệnh Covid ập đến, đã cho con biết trân quý từ những điều nhỏ nhất. Ảnh minh họa.

Dịch bệnh Covid ập đến, đã cho con biết trân quý từ những điều nhỏ nhất. Ảnh minh họa.

Có nhiều lúc, không chỉ một xe, vài xe,... mà cả 1 đoàn nối đuôi nhau, chạy ra, chạy vào hú còi inh ỏi... Thật sự hoảng loạn! Khi đó, tôi phải quay vào, ngồi dưới chân Phật, xếp chân hoa sen, nhìn đếm hơi thở mới có thể đưa nhịp tim và hơi thở trở lại bình thường... 

"Hạng nào cũng thể bóng đèn

Hết tim thì tắt một phen mịt mù

Dầu cho kẻ trí, người ngu

Kẻ khôn, người dại hình thù nhỏ to

Rốt rồi cũng táng một gò

Của trần để lại chẳng cho đem về... "

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi! Đau thương rồi sẽ xoá nhoà nhưng tình thương, sự hiểu biết, sống có ý thức và trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với cộng đồng và với muôn loài vạn vật... vẫn luôn trường tồn truyền lưu!

7 bước tự thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 tại nhà

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hương mùa hạ

Góc nhìn Phật tử 15:49 11/05/2024

Tháng Tư. Nắng chang chang. Những rặng thông phủ trên sườn núi không ngăn nổi cái nóng gói theo trong những đợt gió Lào tới mùa lại phủ trùm xứ sở. Những buổi trưa, đường sá vắng hoe. Nắng nóng như đốt, người ta ngại chẳng muốn ra đường, cả thị trấn nhỏ vắng lặng như tờ.

Cho em lựa chọn một con đường...

Góc nhìn Phật tử 18:30 10/05/2024

Tôi đã từng nói với em con đường tu rất đẹp và dĩ nhiên, nó đẹp bởi tâm hồn người xuất sĩ rộng mênh mông như trời cao, nhẹ nhàng như mây trắng và phẳng lặng như hồ trong.

Hội luận: Sinh nhật (6)

Góc nhìn Phật tử 10:45 10/05/2024

Bé Ti kêu: “Ông nội chở về chỗ Đại học Thủ Dầu Một ăn cơm chay ông nội”. Và hai ông cháu có bữa tiệc sinh nhật là bữa cơm chay.

Sự gắn bó với Tanha (Ái dục) là nguồn gốc của đau khổ và bất hạnh

Góc nhìn Phật tử 13:50 09/05/2024

Ái dục, hay còn gọi là Tanha trong ngôn ngữ Phạn, là một khái niệm quan trọng trong đạo Phật, đề cập đến sự thèm khát và khao khát của con người.

Xem thêm