Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/11/2014, 09:29 AM

Tình trạng sức khỏe Thiền sư Thích Nhất Hạnh đang tiến triển tốt (*)

Trang nhà tiếng Anh của Thiền sư Thích Nhất Hạnh ngày 16.11.2014 thông báo: Sư thầy hiện ở một bệnh viện ở Pháp, được một nhà thần kinh học có uy tín theo dõi quá trình điều trị. Các bác sĩ báo cáo rằng tình hình sức khỏe của thiền sư đang có tiến triển tốt và ổn định. Phần não bị xuất huyết không phát triển thêm.

 
Thông báo cập nhật mới nhất từ các nhà sư trên trang PlumVillage.org cho biết:


Vào sáng sớm thứ 7 ngày 15.11 (theo giờ ở Pháp), thiền sư Thích Nhất Hạnh đã mở mắt ra lần đầu tiên kể từ khi xuất huyết não phải nhập viện. Thầy vẫn ý thức được và chú ý tới những gì đang xảy ra xung quanh mình, nâng tay trái của mình để chạm vào người đứng bên cạnh mình. 

Kể từ đó, thiền sư cũng đã mở mắt nhiều lần và cử chỉ của ông về thông tin liên lạc rõ ràng hơn, có thể gật đầu hoặc lắc đầu để trả lời. Lúc này thiền sư đã có thể nghỉ ngơi và ngủ trong giờ mỗi ngày. Các bác sĩ lạc quan nhưng vẫn thận trọng và nhắc nhở mọi người rằng tình trạng của thầy vẫn còn trong giai đoạn điều trị quan trọng, các điều kiện chữa trị có thể thay đổi bất cứ lúc nào cho phù hợp. 

Bên cạnh đó, các nhà sư cũng bày tỏ rằng: "Chúng tôi nhận thức và biết ơn đối với tình yêu và sự thực hành mà mọi người đang cung cấp từ khắp nơi trên thế giới để hỗ trợ cho sự phục hồi của Thiền sư. Và rõ ràng sư ông đang nhận được nguồn năng lượng này. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho thầy và đặc biệt, hãy tận hưởng mỗi khoảnh khắc bên những người thân yêu của bạn. 

Nếu có thể, bạn dành một ngày để ăn chay như một cách để tạo ra lòng từ bi để gửi đến Thầy. Bạn có thể hòa giải với những người thân yêu của bạn, hoặc để buông bỏ sự oán giận của bạn của một ai đó và viết một bức thư bày tỏ tình cảm". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm