Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/10/2020, 14:44 PM

Tờ báo của gia đình Việt sau 25 năm trưởng thành

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Báo Gia đình Việt Nam với những thế hệ tâm huyết đã ghi dấu ấn và tạo dựng được niềm tin trong lòng bạn đọc.

Sáng 5/10, Báo Gia đình Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (5/10/1995 – 5/10/2020). Đây là dấu ấn đặc biệt đánh dấu chặng đường 1/4 thế kỷ hình thành và phát triển, tri ân những cống hiến của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và sự tin yêu của bạn đọc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam cho biết, ngày 5/10/1995 ấn phẩm đầu tiên của Tạp chí Gia Đình đến tay bạn đọc, chính thức ghi tên mình vào bản đồ hệ thống báo chí cách mạng nước nhà.

Báo Gia đình Việt Nam online do nhà báo Trần Việt Dũng sáng lập thời gian đầu.

Báo Gia đình Việt Nam online do nhà báo Trần Việt Dũng sáng lập thời gian đầu.

Cư sĩ Thiện Đức được bổ nhiệm làm Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Trong giai đoạn đầu tiên, dù chỉ phát hành trong hệ thống tổ chức của Hội KHHGĐ Việt Nam, ngoài những thông tin về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa nhưng Tạp chí Gia Đình luôn có một số bài viết cung cấp kiến thức về nuôi dạy con cái, chuyện vợ chồng, chuyện sức khỏe giới tính, cẩm nang về bếp núc, nghệ thuật ẩm thực…

Từ năm 1999, nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác báo chí truyền thông trong hệ thống của mình, Hội KHHGĐ Việt Nam đã quyết định cho ra đời bộ mới của Tạp chí Gia Đình, chính thức biến tờ tạp chí dạng bản tin thành ấn phẩm báo chí đầy đủ, sinh động, hấp dẫn, được bạn đọc trên cả nước nhiệt tình đón nhận.

Ngày 22/4/2011, Tạp chí Gia Đình chính thức được Bộ Thông tin - Truyền thông và Hội KHHGĐ Việt Nam cho phép nâng cấp thành Báo Gia Đình Việt Nam. Từ đó, Gia đình Việt Nam đã trở thành một cơ quan báo chí đầy đủ với nhiều ấn phẩm phụ, báo điện tử có tin tức cập nhật liên tục, đa dạng và hấp dẫn.

Báo GĐVN có đội ngũ nhân sự tốt. TBT Hồ Minh Chiến (phải) trao QĐ bổ nhiệm PTBT cho nhà báo Trần Bảo Trung

Báo GĐVN có đội ngũ nhân sự tốt. TBT Hồ Minh Chiến (phải) trao QĐ bổ nhiệm PTBT cho nhà báo Trần Bảo Trung

Để đáp ứng với đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc, Gia đình Việt Nam đã nỗ lực vươn lên bằng quyết tâm cao nhất để vừa khẳng định mình, duy trì sự phát triển ổn định đồng thời bắt nhịp với sự phát triển chung của nền báo chí hiện đại.

Bên cạnh việc củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng nội dung, Báo Gia đình Việt Nam chú trọng và không ngừng gia tăng các giá trị cốt lõi với phương châm: Chuyên sâu, nhân văn, chuyên biệt, kiến tạo và nâng cao các giá trị đạo đức của gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất tinh thần của mỗi người dân và bạn đọc.

Trong hoạt động truyền thông và tổ chức sự kiện, Gia đình Việt Nam đã có những chương trình mang đậm dấu ấn riêng một cách hiệu quả. Báo đã phối hợp các Bộ, ban ngành, đặc biệt Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, Ủy ban Dân tộc triển khai một số nội dung trong các chương trình mục tiêu quốc gia như: Nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân nhân, chăm sóc bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em, vấn đề hôn nhân cận huyết thống, phát hành các ấn phẩm sách về ngành y có chất lượng cao, sổ tay công tác y tế…

Kỷ niệm 25 năm Báo Gia đình Việt sau ra số đầu tiên.

Kỷ niệm 25 năm Báo Gia đình Việt sau ra số đầu tiên.

Người con Phật nhìn về gia đình

Nhiều hoạt động xã hội của báo đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả như chương trình giao lưu nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” mùa Vu Lan báo hiếu, các chương trình hoạt động từ thiện của các Cơ quan đại diện, văn phòng thường trú thường xuyên được tổ chức không chỉ là cánh tay nối dài mà còn góp phần xây dựng tòa soạn thêm vững mạnh, thúc đẩy và tạo dấu ấn tại địa phương.

Đặc biệt, Báo Gia đình Việt Nam đã phối hợp Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thường niên Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Press Cup, đến nay đã bước sang mùa giải thứ năm.

Giải bóng đá Press Cup thu hút sự tham gia của hàng trăm cơ quan báo chí trong cả nước, tạo sân chơi bổ ích, ấn tượng, đoàn kết cho giới báo nước nhà, được các cơ quan ban ngành, các tỉnh thành, đơn vị, doanh nghiệp và người làm báo đánh giá cao và tạo được hiệu ứng xã hội mạnh mẽ.

"Tròn 25 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên, đến nay Gia đình Việt Nam đã trở thành tờ báo của mọi gia đình Việt. Đội ngũ cán bộ, phóng viên hôm nay sẽ nỗ lực cống hiến hết mình với niềm tin, sự tâm huyết vì niềm tin của bạn đọc,...

Năm 2014, báo Gia đình Việt Nam có báo điện tử, do nhà báo Trần Việt Dũng, tức cư sĩ Thiện Đức, sáng lập và điều hành. Tờ báo online khi đó chiếm lượng độc giả rất lớn về gia đình. Hiện nay, báo điện tử và báo giấy Gia đình Việt Nam sáp nhập làm một.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm