Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 10/11/2022, 14:53 PM

Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ gấu nuôi nhốt tại Phúc Lợi, Long Biên

Vừa qua, Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ một cá thể gấu đã được nuôi nhốt từ năm 2003, từ khi còn là một gấu ngựa non chỉ nặng khoảng 12 kg tại một hộ gia đình tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

Audio

Cá thể gấu này đã được Hạt Kiểm lâm Số 1, Chi cục Kiểm Lâm Hà Nội vận động, và gia đình tự nguyện viết đơn chuyển giao, mong muốn đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Cá thể gấu cái, nặng khoảng 160 kg, tính đến nay khoảng 19 tuổi, và được nuôi từ nhỏ. Chủ nuôi gấu chia sẻ, ông nuôi gấu chủ yếu với mục đích làm cảnh trong chuồng nuôi cuối vườn cây, cho gấu ăn hoa quả, và sữa vì nhà gần chợ. Để cứu hộ, Tổ chức Động vật Châu Á đã gây mê, đưa gấu ra khỏi lồng và khám sức khoẻ cơ bản trước khi đưa gấu lên lồng vận chuyển và đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Bác sỹ thú y Lý Mai Hân cho biết, hiện gấu không có vấn đề sức khoẻ gì nghiêm trọng, Tổ chức sẽ khám sức khoẻ kỹ hơn và phát hiện các vấn đề nếu có khi về đến Trung tâm. Gấu được đặt tên là Marmalade (Mứt cam). Trong vòng đúng 1 tuần, Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ liên tiếp 2 cá thể gấu ngựa từ Nam Định, và Hà Nội.

Marmalade in cage

Kinh Phật nói gì về việc phóng sinh?

Nhờ sự vận động và tuyên truyền hiệu quả, đây là cá thể gấu thứ 9 được cứu hộ trên địa bàn Hà Nội trong năm nay, nâng tổng số gấu cứu hộ của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam trong năm 2022 là 14 cá thể (từ Hà Nội, Nam Định, Điện Biên và Sơn La). Theo thông tin từ Hạt kiểm lâm số 1, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, trong địa bàn hạt quản lý, thì Huyện Mê Linh còn 7 cá thể gấu nuôi nhốt và các cơ quan chức năng vẫn triển khai vận động, kiểm tra định kỳ theo quý với các chủ nuôi nói trên.

MarmaladeHealthcheck

Tới nay, Tổ chức đã cứu hộ và chăm sóc 253 cá thể gấu ngựa và gấu chó tại Việt Nam, trong đó 203 cá thể đang được chăm sóc trong an toàn và tự do tại Trung tâm cứu hộ gấu được vinh danh và đạt tiêu chuẩn quốc tế - Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tổ chức đang phát động chiến dịch gây quỹ trên toàn thế giới, với khẩu hiệu #Nobearleftbehind – Không để một cá thể gấu nào bị bỏ lại phía sau vì mục tiêu cứu hộ toàn bộ các cá thể gấu trong các trại nuôi nhốt tại Việt Nam, đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam II sẽ được xây dựng tại VQG Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo: https://www.animalsasia.org/

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm