Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tp.HCM: Lễ sám hối tại chùa Hoằng Pháp

Chính hạnh là niệm Phật nhất tâm còn trợ hạnh là tu Tam phước tịnh nghiệp: Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng thờ sư trưởng, lòng từ bi không sát sinh, tu thập thiện nghiệp. Thọ trì tam quy, giữ vẹn các giới, chẳng phạm oai nghi

Chiều tối ngày 11/01/2013 (nhằm ngày 30/11 năm Nhâm Thìn), các thiện nam tín nữ đã về tham dự lễ sám hối tại chùa Hoằng Pháp. Trong thời pháp trước khóa lễ, Đại đức Thích Chiếu Túc đã chia sẻ về ba yếu tố căn bản đối với hành giả tu tập pháp môn Tịnh Độ, đó là: Tín, Nguyện và Hành. Trong đó:

Tín là đức tin vững chắc, không gì lay chuyển được. Ðức tin rất quan trọng và cần thiết cho người tu hành. Nhờ đức tin mà chúng ta có thể thành tựu được quả Bồ-đề.

Tin Phật: Tin rằng Phật là đấng hoàn toàn sáng suốt, biết các việc quá khứ, hiện tại và vị lai. Tin rằng lời dạy của đức Phật Thích Ca là không hư dối, đức Phật A Di Đà và cảnh Tịnh Độ đều có thật.

Tin pháp: Tin pháp môn niệm Phật là pháp môn dễ tu. Tin 48 lời thệ nguyện của Phật A Di Đà có đầy đủ hiệu lực để cứu độ chúng sinh, và nếu thực hành đúng theo pháp môn này, chắc chắn sẽ được vãng sinh về Tịnh Độ.



Tin mình: Tin mình có đầy đủ khả năng để tu theo pháp môn này. Tin nếu chuyên trì danh hiệu Phật A-di-đà cho đến “nhất tâm bất loạn” thì khi lâm chung chắc chắn sẽ được sinh về Tịnh Độ.

Nguyện là chí nguyện, là mong muốn thực hiện những điều chân chính. Nguyện chính là động cơ thúc đẩy cho con người tu hành mau đến mục đích. Nên hành giả phải lập nguyện cho vững bền, thiết tha mong cầu được sinh về Tịnh Độ.

Hành là thực hành, làm theo, ngày đêm chuyên trì niệm Phật không giải đãi thì việc tu tập mới đem lại kết quả. Trong đó, chánh hạnh là niệm Phật nhất tâm còn trợ hạnh là tu Tam phước tịnh nghiệp: Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng thờ sư trưởng, lòng từ bi không sát sinh, tu thập thiện nghiệp. Thọ trì tam quy, giữ vẹn các giới, chẳng phạm oai nghi. Phát bồ đề tâm, tin sâu nhân quả, đọc tụng kinh đại thừa, khuyến tấn người tu hành.

Nếu “Tín” mà không “Nguyện” thì chỉ là tin suông, vô bổ. Nhưng nếu “nguyện” mà không “hành” thì cũng không đi đến kết quả gì. Bởi thế, Tín, Nguyện, Hành ba yếu tố căn bản này bao giờ cũng phải có đủ.

Kết thúc thời pháp, đại chúng đều rất mực hoan hỷ bước vào thời khóa lễ lạy sám hối.
 

Chùa Hoằng Pháp
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Sẽ số hóa 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam

Tin tức 16:30 20/04/2024

Theo đó, Ban Văn hóa Trung ương sẽ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) số hoá 3D - 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam…

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm