Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 31/03/2022, 15:05 PM

Trà Vinh: BTS GHPGVN tỉnh khánh thành và bàn giao nhà nhân ái

Nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo tỉnh lần thứ VII, chiều ngày 29/3/2022, BTS GHPGVN tỉnh đã kết hợp cùng chính quyền địa phương khánh thành và bàn giao 3 căn nhà nhân ái cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Trà Vinh.

a1.phatgiao.org.vn

Tham dự buổi lễ có HT. Thích Trí Minh – UV HĐTS, Phó Trưởng Ban thường trực BTS Phật giáo tỉnh; ĐĐ. Thích Huệ Chiếu – Trưởng Ban Kinh tế GHPGVN tỉnh, Phó BTS GHPGVN thành phố cùng đại diện chính quyền địa phương sở tại.

a2.phatgiao.org.vn

Phát biểu tại lễ bàn giao, HT. Thích Trí Minh đã tán thán tinh thần phụng sự của ĐĐ. Thích Huệ Chiếu khi đã kết nối các mạnh thường quân chung tay với Phật giáo tỉnh nhà chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hòa thượng cũng cho biết: “Nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh lần thứ VII. BTS GHPGVN tỉnh đã đề ra chương trình quỹ an sinh xã hội, nhằm chia sẻ những khó khăn với bà con nghèo có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội, mong rằng sau khi có được căn nhà mới sẽ giúp mọi người phấn đấu lo làm ăn từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống an cư lạc nghiệp”.

a3.phatgiao.org.vn

Đại diện chính quyền địa phương cũng gởi lời cảm ơn đến BTS Phật giáo tỉnh và ĐĐ. Thích Huệ Chiếu khi đã chung tay cùng chính quyền hỗ trợ cho các gia đình có được một căn nhà mới khang trang, đây là một viêc làm ý nghĩa, thiết thực góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

a4.phatgiao.org.vn

Ba căn nhà nhân ái lần này được trao cho gia đình bà Phạm Thị Xuân Lan (P4, TP. Trà Vinh), gia đình bà Lê Thị Hiền, 87 tuổi (P.5, TP. Trà Vinh) và gia đình chị Thạch Thị Pha Linh (P.9, TP. Trà Vinh). Cả ba gia đình đều thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn, cuộc sống hàng ngày còn gặp nhiều khó khăn vất vả. Sau thời gian khảo sát thấy được sự xuống cấp của cả 3 ngôi nhà, BTS GHPGVN tỉnh Trà Vinh đã quyết định hỗ trợ kinh phí để cất mới lại ngôi nhà. Sau thời gian gần 1 tháng thi công cả ba căn nhà đã hoàn thiện với tổng kinh phí xây dựng là hơn 170 triệu đồng, với sự chung tay, hỗ trợ của quý nam nữ Phật tử và quý mạnh thường quân gần xa.

a5.phatgiao.org.vn
a6.phatgiao.org.vn
a7.phatgiao.org.vn
a8.phatgiao.org.vn
a9.phatgiao.org.vn
a10.phatgiao.org.vn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm