Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/03/2022, 13:33 PM

Trà Vinh: Chùa Long Bửu khánh thành nhà học tập cộng đồng

Nhằm giúp các em học sinh nghèo có điều kiện học tập được tốt hơn, sáng ngày 13/3/2022, ĐĐ. Thích Minh Trí – Trụ trì chùa Long Bửu (xã Nhị Long) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành nhà học tập cộng đồng tại ấp Sơn Trắng, xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Chứng minh và tham dự có HT. Thạch Sok Xane – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh.

Đại diện chính quyền có ông Lê Văn Tịnh – Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Huỳnh Công Tín – Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Bùi Thị Bé Ba – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã cùng các cấp chính quyền địa phương sở tại và quý thầy cô Đại diện các Trường Đại học tỉnh Trà Vinh và TP. HCM đồng tham dự.

Phát biểu khai mạc, ĐĐ. Thích Minh Trí cho biết: nhà học tập cộng đồng này được xây dựng không chỉ dạy chữ, dạy nghề cho các em mà nó còn giúp cho các em ý thức hơn trong việc sử dụng rác thải. Đây cũng bài học sống động nhất để tuyên truyền cho các em về việc tái chế rác thải một cách hiệu quả, để chung tay với xã hội trong việc bảo vệ môi trường nhất là vùng nông thôn hiện nay.

screenshot_1647265812

Sau hơn 1 năm thi công, nhà học tập cộng đồng đã được hoàn thiện, được xây dựng bằng những viên gạch được tạo ra từ những vỏ chai nhựa được nhét đầy và chặt bởi các loại rác thải nhựa, đa phần là túi ni lông, vỏ bánh kẹo, vỏ bao bì, hộp xốp, đồ nhựa dẻo… với hơn 5000 chai nhựa. Lớp học gồm 2 phòng học với chức năng dạy nghề và ngoại ngữ cho các em học sinh nghèo trong và ngoài xã. Kinh phí xây dựng nhà học tập cộng đồng này trên 500 triệu đồng và nhiều công sức từ sự đóng góp của Phật tử trong và ngoài nước sẽ tạo điều kiện để các em học sinh trong vùng có chỗ để học tập, học nghề vào ban đêm và dịp hè. Qua đó cũng truyền đến mọi người thông điệp, lan tỏa về những hành động bảo vệ môi trường, biết cách tái chế, sử dụng các loại rác thải nhựa khó phân hủy thành những sản phẩm, công trình hữu ích phục vụ cuộc sống.

Thay mặt chính quyền và người dân nơi đây, bà Bùi Thị Bé Ba đã tri ân tấm lòng của ĐĐ. Thích Minh Trí cũng như quý mạnh thường quân đã chung tay xây dựng nên nhà học tập cộng đồng này. Bà cho biết nhà học tập cộng đồng sau khi đưa vào sử dụng sẽ là nơi cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đến học tập, không chỉ kiến thức mà còn đào tạo nghề cho các em, cũng như là nơi để bà con nông dân đến học tập về các kỹ năng trong chăn nuôi, trồng trọt, góp phần nâng cao đời sống, xây dựng quê hương xã nhà ngày càng phát triển.

screenshot_1647265791

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT. Thạch Sok Xane đã tán thán tinh thần phụng sự của ĐĐ. Thích Minh Trí khi xây dựng nên một công trình phục vụ cộng đồng xã hội, nâng cao nhận thức của mọi người trong việc sử dụng rác thải. Hòa thượng mong rằng công trình sau khi đưa vào sử dụng sẽ được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương để công trình ý nghĩa này ngày càng được xây dựng nhiều hơn nữa, góp phần cùng xã hội bảo vệ môi trường và là nơi để các em học sinh đến vui chơi, học tập nâng cao nhận thức, xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Đại đức Thích Thiện Minh với chương trình “Giọt nước nghĩa tình"

Trong nước 21:29 09/04/2024

Những ngày qua, Đại đức Thích Thiện Minh, Tăng chúng chùa Bửu Châu (huyện Tân Phú Đông) đã không ngừng vận tải nước ngọt hỗ trợ cho bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông chống chọi qua cơn hạn mặn.

Xem thêm