Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/03/2022, 08:31 AM

Chùa Long Bửu khánh thành cầu giao thông nông thôn số 53

Nhằm chào mừng Đại hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh lần thứ 7. Chiều ngày 11/3/2022, ĐĐ. Thích Minh Trí – Trụ trì chùa Long Bửu (xã Nhị Long, huyện Càng Long) đã kết hợp cùng chính quyền địa phương khánh thành và bàn giao cầu giao thông nông thôn số 53 tại xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Đại diện chính quyền có ông Đồng Công Thăng – Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã; ông Võ Văn Triều – Phó Chủ tịch UBND xã; ông Phạm Thanh Tâm – Chủ tịch MTTQVN xã Mỹ Cẩm cùng Đại diện nhà tài trợ gia đình Phật tử Nguyễn Minh Kiều – PD. Quảng Tín (Biên Hòa, Đồng Nai).

screenshot_1647087938

Phát biểu tại buổi lễ, ĐĐ. Thích Minh Trí đã bày tỏ niềm vui mừng khi cây cầu số 53 được hoàn thành đưa vào sử dụng. Đại đức cũng cho biết sau thời gian khảo sát, thấy được đi lại khó khăn của người dân khi hàng ngày phải lưu thông hàng hoá qua cây cầu cũ đã xuống cấp, gây nguy hiểm cho mọi người. Trước tình hình đó ĐĐ. Thích Minh Trí đã vận động quý mạnh thường quân gần xa cùng chung tay với chùa Long Bửu giúp đỡ bà con. Được sự trợ duyên giúp đỡ của gia đình Phật tử Nguyễn Minh Kiều phát tâm ủng hộ kinh phí cùng với chùa Long Bửu xây mới cây cầu giao thông nông thôn trên địa bàn, nhằm chia sẽ một phần khó khăn với bà con nơi đây.

screenshot_1647088006

Thay mặt chính quyền địa phương cũng như người dân nơi đây, ông Võ Văn Triều đã gửi lời cảm ơn đến ĐĐ. Thích Minh Trí cùng gia đình ông Nguyễn Minh Kiều đã chung tay với chính quyền chăm lo cho đời sống của người dân, góp phần cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới. Địa phương sẽ vận động mọi người cùng nhau gìn giữ, bảo dưỡng cây cầu số 53 này để sử dụng lâu dài, hiệu quả.

Đại diện nhà tài trợ, gia đình Phật tử Nguyễn Minh Kiều cũng gửi lời cảm ơn đến ĐĐ. Thích Minh Trí đã tạo thiện duyên cho gia đình có thể chia sẻ một phần nào khó khăn với bà con, cũng như cảm ơn đến chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc thi công xây dựng cầu, đúng tiến độ để bàn giao cho bà con sử dụng.

Sau thời gian thi công gần 4 tháng thi công, cầu giao thông nông thôn số 53 đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với chất liệu bê tông cốt thép, dài 14m, ngang 3m, với tổng kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng, gia đình Phật tử Nguyễn Minh Kiều tài trợ 100 triệu đồng còn lại do bà con địa phương đóng góp.

screenshot_1647088044

Trong không khí hân hoan, ĐĐ. Thích Minh Trí đã cùng chính quyền địa phương và gia đình Phật tử Nguyễn Minh Kiều, cắt băng khánh thành, thông lưu và bàn giao lại cho người dân địa phương quản lý, sử dụng.

screenshot_1647088130

Được biết đây là cây cầu thứ 4 chùa Long Bửu xây dựng trên địa bàn xã Mỹ Cẩm, hàng năm với sự vận động của ĐĐ. Thích Minh Trí đã có rất nhiều cây cầu nông thôn được xây dựng, góp một không nhỏ vào sự thay đổi diện mạo của nông thôn mới và sự phát triển kinh tế của địa phương.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm