Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 26/11/2015, 09:21 AM

Trĩu nặng ơn đời

Ngày 21/11/2015 (10/10/Ất Mùi) tại Thiền Thất Bảo Quang (hẻm 24, đường Tỉnh lộ 8, ấp 3A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, Tp.HCM) đã long trọng diễn ra chương trình tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với chủ đề "Trĩu nặng ơn đời".

Tham gia buổi lễ có sự hiện diện của chư tăng Thiền Tôn Phật Quang, sự tham dự của thầy cô đang giảng dạy tại trường Trung học Cở Sở Tăng Thạnh Tây, cùng đông đảo các em học sinh, phật tử tại địa phương và hơn 200 sinh viên đến từ chúng TNPT Phật Quang TP.HCM, Củ Chi và Bình Dương.

Trước khi vào chương trình chính thức của buổi lễ, tất cả mọi người được tham dự vào thời tụng kinh, ngồi thiền với sự hướng dẫn của quý thầy trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh. 

Sau thời tụng kinh, ĐĐ.Thích Khải Thành có bài nói chuyện ngắn với các phật tử và chúng TNPT Phật Quang cũng như các em học sinh về ý nghĩa ngày 20/11, tán dương những bậc thầy khả kính đã trọn đời hy sinh vì sự nghiệp giáo dục thông qua một đoạn clip được thực hiện tại mảnh đất anh hùng này. Đoạn Clip với hình ảnh về những người thầy, cô đã thầm lặng đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp trồng người vĩ đại trong suốt bao năm qua. Thông qua đoạn clip tất cả các học sinh cũng như sinh viên có dịp nhìn lại công ơn cao đẹp mà bấy lâu nay dường như bị quên lãng trong suy nghĩ. Cả đại chúng tiếp tục chìm trong không khí đầy xúc động với những hình ảnh của sư phụ TT.Thích Chân Quang – vị thầy đã mang đến cho họ một nguồn đạo lý sống chân chính, tốt đẹp. 
 Ảnh minh họa
Tiếp tục chương trình, ĐĐ.Thích Khải Thành đã có buổi giao lưu với thầy cô đang giảng dạy tại Trường THCS Tân Thạnh Tây. Bên cạnh những chia sẻ thân tình về sự nghiệp giảng dạy của mình trong suốt mấy mươi năm qua, thầy cô cũng thể hiện mong mỏi, ước mơ của mình đến với những học trò thân yêu rằng “ Thầy cô dạy các em không phải để thành danh mà là để thành nhân”. Lời nhắn nhủ mang cả tâm huyết, tình cảm và ước mơ cao đẹp của thầy cô dành cho học sinh của mình. 

Để đáp lại tình cảm ấy, đại diện phía các em học sinh cũng có những lời tác bạch dâng lên thầy cô bằng chính cảm xúc của các em, với lời lẽ  mộc mạc các em đã có dịp bày tỏ lòng biết ơn của mình và điều đó sẽ là khởi đầu cho mầm đạo đức tốt đẹp trong tâm hồn của các em. 

Sau những lời chia sẻ trong không khí thân mật, các em học sinh cùng nhau dâng lên thầy cô những bó hoa tươi thắm, cùng những phần quà thay cho lòng biết ơn đối với thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đúng 20 giờ, chương trình văn nghệ tri ân với chủ đề “Trĩu nặng ơn đời" chính thức bắt đầu. Với những ca khúc ca ngợi về quê hương đất nước, lòng tôn sư trọng đạo, lòng biết ơn thầy Tổ được thể hiện qua giọng ca của những thanh niên, sinh viên trong chúng tử TNPT Phật Quang đã góp phần làm cho buổi lễ tri ân được trọn vẹn ý nghĩa. 

Chương trình văn nghệ khép lại với ca khúc “Tình thầy bao la” dạt dào trong tình cảm của ca sĩ dành cho sư phụ kính yêu làm cho cả không gian buổi lễ ngập tràn cảm xúc khó tả.

Buổi lễ tri ân kết thúc viên mãn với những niềm vui, niềm hạnh phúc của những người tham dự. Đây có lẽ là một buổi lễ tri ân những người thầy đặc biệt và ý nghĩa mà mỗi người tham dự đều cảm nhận được. Một buổi lễ tri ân đầy ý nghĩa được tổ chức tại một Thiền Thất đã thể hiện đạo Phật luôn gắn liền, đồng hành với những lĩnh vực của đời sống xã hội. Đó là xu hướng phát triển của đạo Phật trong thời đại mới.

Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm