Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/03/2016, 08:25 AM

Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các di tích, đền chùa trên địa bàn 5 tỉnh

Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh kết hợp Trung tâm tình nguyện quốc gia và các đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức chương trình “Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các di tích lịch sử, đền, chùa” qua 5 tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. 

Chương trình “Trồng 1000 cây hoa ngọc lan tại các di tích lịch sử, đền, chùa” là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các chương trình hoạt động của sự kiện nghênh đón Phật Ngọc về Việt Nam lần thứ 2 với mong muốn tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho các khu di tích, đền, chùa, cảnh quan thành phố… mang lại bầu không khí trong lành, nâng cao sức khỏe cho các du khách tham quan.
 
Theo Phật giáo, việc trồng cây, bảo vệ rừng là một phước lớn: trồng một cây xanh là ta gieo được một cội phúc cho mình, trồng nghìn cây xanh cho đời là ta đã gieo được nghìn cội phúc cho mình, gieo hòa bình cho thế giới. Nhờ khung cảnh tịch mịch, tâm linh với sự hài hòa của cây cối xung quanh các ngôi chùa, di tích con người dễ thăng hoa, hướng thiện, yêu hòa bình.
 
5 tỉnh thành được lựa chọn tổ chức chương trình bao gồm: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, hà Tĩnh, Quảng Bình với các di sản văn hóa, các đền chùa gắn liền với lịch sử phát triển của dân tộc như: Cố đô Hoa Lư, Đền Bà Triệu, nhà sàn Bác Hồ, chùa Hoằng Pháp, lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp…
 

Lịch trình:

- Từ ngày 31/03/2016 – 02/04/2016: Tổ chức chương trình trồng cây tại các di tích, đền, chùa trên địa bàn 4 tỉnh: Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh. 

- Từ ngày 03/04/2016 – 05/04/2016: Tổ chức chương trình trồng cây tại chùa Hoằng Phúc, Đại Giác, Lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình.

Tại các địa điểm tổ chức chương trình, đại biểu, phật tử, và các TNV sẽ cùng nhau ký cam kết trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, trồng cây ngọc lan quanh khuôn viên di tích lịch sử, đền, chùa, thắp hương lễ chùa, ôn lại truyền thống văn hóa, lịch sử của từng địa danh, dâng hương lễ Phật…

Từ ngày 27/03 - 05/04/2016, Phật ngọc hòa bình thế giới lần thứ 2 đến Việt Nam được tôn trí tại Hoằng Phúc (Mỹ Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình).

Đây là lần thứ 2 tượng Phật ngọc hòa bình thế giới đến Việt Nam và là lần đầu tiên, chùa Hoằng Phúc - Di tích lịch sử Quốc gia, tỉnh Quảng Bình được Ban Tổ chức Phật ngọc đưa vào danh sách những nơi được cung thỉnh tượng Phật ngọc hòa bình thế giới năm 2016.

Phật ngọc hòa bình thế giới là bức tượng lớn nhất được khắc từ khối ngọc bích chất lượng cao ở miền Bắc Canada mang ý nghĩa cầu mong thế giới được hòa bình, cuộc sống con người thoát khỏi bi an, được bình an, êm ấm. Tượng được chạm khắc tại Thái Lan theo mô hình Tượng Phật Thích Ca đang được tôn thờ bên trong Bảo Tháp Đại Giác Ngộ (Mahabodhi Stupa) ở Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ).

Phật ngọc cao 2,7m, nặng trên 4 tấn được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4m, tổng cộng trọng lượng của tượng Phật ngọc sau khi lắp đặt xong sẽ nặng gần 8 tấn. Kích thước và vẻ đẹp của Phật ngọc được xem là một tuyệt tác vĩ đại và trang nghiêm nhất trên thế giới hiện nay.

Lê Thị Huế 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm