Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/10/2021, 12:25 PM

Trung ương Giáo hội thông báo về việc sám hối sửa sai của nhóm rappers xúc phạm Phật giáo

Ngày 6/10/2021, Hội đồng trị sự GHPGVN đã có thông báo số 244/TB-HĐTS về việc sám hối sửa sai của nhóm rappers xúc phạm Phật giáo.

THÔNG BÁO

(Về việc sám hối sửa sai của nhóm rappers xúc phạm Phật giáo)

Kính gửi:  – Chư tôn đức Giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam;

               – Tăng Ni, Phật tử, những người yêu mến đạo Phật và các cơ quan báo chí!

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Chư tôn đức, đồng bào Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật về việc ngày 06/10/2021, nhóm tác giả bản nhạc rap “Thích Ca Mâu Chí” đăng tải trên không gian mạng có nội dung xúc phạm Đức Phật đã đến Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Quán Sứ, Hà Nội để xin lỗi Giáo hội, xin lỗi toàn thể Tăng Ni, Phật tử và cộng đồng Phật giáo. Đồng thời, xin sám hối trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại chính điện chùa Quán Sứ, hứa sẽ sửa chữa và không lặp lại sai lầm.

Nhóm tác giả thành tâm sám hối trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại chính điện chùa Quán Sứ

Nhóm tác giả thành tâm sám hối trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại chính điện chùa Quán Sứ

Nhóm tác giả bản nhạc rap “Thích Ca Mâu Chí” cũng kêu gọi những người đã đăng tải, phát tán clip của bản rap và clip có liên quan đến bản rap này trên không gian mạng hãy xóa bỏ và đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hỗ trợ áp dụng các biện pháp cần thiết để xóa bỏ vĩnh viễn bản nhạc rap nói trên.

Thượng tọa Thích Đức Thiện – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Chư tôn đức Văn phòng Trung ương Giáo hội đã chứng minh lời xin lỗi, giáo huấn và tác lễ sám hối cho các tác giả bản nhạc rap nói trên.    

Nhân dịp này, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam trân trọng cảm ơn Tăng Ni, Phật tử, những người yêu mến đạo Phật và các cơ quan báo chí đã lên tiếng bảo vệ niềm tin tôn giáo, hình ảnh tôn kính, cao quý của Đức Phật, cũng như bảo vệ truyền thống văn hóa dân tộc và tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam trân trọng đề nghị Tăng Ni, Phật tử, những người yêu mến đạo Phật và các cơ quan báo chí hãy tha thứ và giúp đỡ những thanh niên – tác giả của bản nhạc rap nói trên sau khi đã nhận ra lỗi và sửa chữa sai lầm, mở ra con đường để họ đem năng lực, sở trường của mình góp phần xây dựng dòng nhạc Rap Việt trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục. Đồng thời, giúp đỡ Giáo hội tiếp tục theo dõi, giám sát việc xóa bỏ vĩnh viễn bản nhạc rap đó. Giáo hội mong muốn mọi người tiếp tục vận động các tác giả, những người đã đăng tải, phát tán trên mạng xã hội những bản nhạc rap khác có nội dung xúc phạm niềm tin tôn giáo, xúc phạm Đức Phật, xúc phạm đạo Phật như: “Party of Buddha” (Bữa tiệc của Phật), “Buddha (dirty)” (Phật (bẩn)… hãy chân thành xin lỗi và xóa bỏ ngay lập tức những bản nhạc vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc, trước khi bị các cơ quan Nhà nước xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nhóm tác giả gửi thư xin lỗi đến Trung ương Giáo hội, Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước

Nhóm tác giả gửi thư xin lỗi đến Trung ương Giáo hội, Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước

tcbc3
tcbc1
thông-báo-sô-244-việc-sám-hối-sửa-sai-của-nhóm-rappers_0001_Page_1-1451x2048
thông-báo-sô-244-việc-sám-hối-sửa-sai-của-nhóm-rappers_0001_Page_2-1452x2048
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm